“Nạn nhân” vụ mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng lên tiếng

Sau khi Dân Việt đăng tải loạt bài về lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng nghi giả vừa bị cơ quan chức năng thu giữ, chiều ngày 4.11, các nạn nhân đã tìm đến Dân Việt phản ánh về tình trạng sức khỏe, thể chất sau khi sử dụng mỹ phẩm từ TS Group của bà Nguyễn Thu Trang.

nan-nhan-vu-my-pham-tri-gia-11-ty-dong-len-tieng

Xuất hiện “nạn nhân” của vụ mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng, bạn N.T.V phản ánh với Dân Việt mặt bị nổi mụn, bỏng rát do dùng mỹ phẩm (Ảnh: PL)

Sản phẩm giảm cân uống vào tăng cân

Bà L.T.L ở (Hà Nội) một khách hàng sử dụng sản phẩm phản ánh: “Tôi dùng Sen Slim dạng viên mầu xanh của TS Group, thông qua sự giới thiệu của người bạn với mong muốn giảm cân.

Sau khi sử dụng, uống hết liệu trình 1 tháng theo như tư vấn của các bạn đại lý của TS Group là giảm 4-8 kg nhưng khi uống hết 1 tháng thì lại tăng đến 2-3 kg.

Điều đáng nói là trong thời gian uống loại thuốc này, tôi cảm thấy người luôn mệt mỏi và hay bị chóng mặt”.

Bà L.T.L cũng cho biết, khi tiếp cận sản phẩm này, những đại lý bán hàng của TS Group có tư vấn nhập nguyên hộp 100% từ Hàn Quốc và tinh chất từ lá sen thiên nhiên.

Tuy nhiên, thực tế bà L.T.L đến nay cũng băn khoăn không biết nó làm từ thành phần nào, sản xuất ở đâu và chỉ biết là nó có dạng viên để sử dụng.

“Sau sự việc này, tôi sẽ không dám sử dụng các sản phẩm theo hình thức mua bán trên mạng nữa.”, bà L.T.L khẳng định.

Theo tìm hiểu của phóng viên khi quảng cáo về sản phẩm này,  TS Group cho biết: “sản phẩm viên uống thảo mộc Detox giảm cân Sen slim không cần ăn kiêng, không mệt mỏi.

Ngoài ra, công ty còn đưa ra “cam kết” giảm 2-8kg trong vòng 30 ngày (tùy cơ địa mỗi người). Sản phẩm cũng không tác dụng phụ, 100% thiên nhiên, gồm chất tạo ngọt từ lá cỏ ngọt, không đường, dễ uống, vị thanh mát.

Thành phần của sản phẩm này gồm cao sơn tra, cao trà xanh, cao lá sen, tinh nghệ tươi, tinh dầu hoa anh thảo.... Sản phẩm có giá niêm yết là 950.000đ/hộp/lọ 60 viên nang mềm và được sản xuất tại Việt Nam”.

Tuy nhiên, người tiêu dùng như bà L.T.L. phản ánh lại được nhân viên của TS Group giới thiệu trước đó là từ Hàn Quốc.

Trước đó, trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết:  qua kiểm tra trên hệ thống, từ 2014 đến nay, Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ TS Việt Nam đã công bố 4 sản phẩm thực phẩm chức năng tại Cục ATTP, trong đó 3 sản phẩm công bố 2016 và một sản phẩm công bố năm 2017. Tất cả 4 sản phẩm chúng tôi vừa nói đều được sản xuất tại Việt Nam.

“Chúng ta chưa thể nói đúng sai vụ việc này bây giờ. Hiện vụ việc đã được chuyển sang cơ quan điều tra nên khi chưa có kết quả chúng tôi chưa thể cung cấp được thông tin gì.

Tất cả đều phải chờ cơ quan chức năng của Hà Nội giải quyết và làm rõ. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Hà Nội trong vụ việc này, khi nào có kết quả sẽ cung cấp tới các cơ quan báo chí”, ông Phong cho biết.

Mỹ phẩm gây nổi mụn đầy mặt

Cũng trong chiều ngày 4.11, chị N.T.V hớt hải từ dưới quê lên Hà Nội để tìm đến Bệnh viện Da liễu khám bệnh do mặt bị ngứa, rát và nổi đầy mụn.

Trước khi vào bệnh viện khám, chị N.T.V đã tìm đến gặp phóng viên Dân Việt để phản ánh về những bức xúc của mình sau khi dùng nhiều loại sản phẩm mua từ công ty của "bà chủ lô hàng trị giá 11 tỷ đồng nghi giả".

“Tôi dùng trọn bộ sản phẩm của TS Group như kem huyết rồng ban đêm Ann, kem huyết rồng ban ngày Ann, kem tẩy tế bảo chết Helbal; kem chống nắng Sk8; sữa tắm Sk8 và cả Sk8 tắm trắng tinh chất từ nhau thai cừu… 

Trước đây thì vẫn dùng bình thường các sản phẩm này nhưng thời gian gần đây thấy da khô, đau rát và hiện tại thì đã nổi đẩy mụn ở mặt nên tôi đã rất lo lắng. Sau khi đọc bài trên Dân Việt, tôi đã quyết định đi khám tại Bệnh viện Da liễu Trung ương”, chị N.T.V nói.

Hiện tại, chị N.T.V đã khám tại Bệnh viện Da liễu khám và đang chờ kết quả.

nan-nhan-vu-my-pham-tri-gia-11-ty-dong-len-tieng

Một sản phẩm mỹ phẩm cảu TS Group mà chị N.T.V đã dùng (Ảnh: IT)

Trước đó, giới thiệu trên các trang mạng xã hội, Công ty của bà Nguyễn Thu Trang cho biết: “T’S Group là tập đoàn sở hữu kênh phân phối online chuyên nghiệp và lớn nhất tại Việt Nam.

T’s Natural hiện đang sở hữu độc quyền 12 thương hiệu với hơn 50 nhãn hàng uy tín, được người tiêu dùng và đặc biệt giới Sao Việt yêu thích và tin dùng như “phụ khoa đông y Xuân Hồng”, thực phẩm detox giảm cân Senslim; nước uống và viên uống trắng da Beauty 99; bộ sản phẩm chăm sóc da đông y Hoàng Cung Ann.... tất cả đều được cam kết 100% thiên nhiên, an toàn tuyệt đối”.

Ngoài ra, các lời quảng cáo “có cánh” về sản phẩm của mình cũng được doanh nghiệp của bà Nguyễn Thu Trang giới thiệu trên mạng xã hội tới khách hàng như: “Các sản phẩm đông y nhập khẩu và đông y trong nước đều được kết tinh từ chính các công trình nghiên cứu khoa học lớn của các chuyên gia đầu ngành Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu và Việt Nam.

Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại với quy trình sản xuất đạt quy chuẩn quốc tế, đã ghi dấu ấn với hàng triệu gia đình Việt bởi những sản phẩm dược, mỹ phẩm thiên nhiên, thực phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khoẻ và sắc đẹp”.

Đáng buồn cho người tiêu dùng là các sản phẩm mỹ phẩm được quảng cáo “có cánh” tại công ty của bà Nguyễn Thu Trang lại được cơ quan chức năng phát hiện và thu giữ tại Hà Đông khi đang đóng gói sản phẩm.

Toàn bộ lô hàng với 14.000 sản phẩm, trị giá ước tính lên tới 11 tỷ đồng đều không có hóa đơn, chứng từ nhưng lại có tem nhãn ghi nguồn gốc xuất xứ Hàn Quốc và New Zealand.

Nói về nguy hại của mỹ phẩm làm đẹp "dởm", BS Vũ Thái Hà - Trưởng khoa Nghiên cứu và Ứng dụng Công nghệ tế bào gốc, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết: "Sản phẩm mỹ phẩm hiện nay thường có nhóm felon hoặc thủy ngân làm trắng da rất nhanh nhưng sau đó một thời gian sẽ gây rối loạn sắc tố trầm trọng đối với người dùng.

Rối loạn sắc tố như thế rất khó với bác sỹ da liễu, phải mất rất nhiều thời gian và khả năng phục hồi chỉ 20 – 30%. Chị em càng làm đẹp nhanh, mạnh thì càng phải cẩn thận, nên mua sản phẩm của các hãng uy tín và có thành phần rõ ràng để nếu có xảy ra dị ứng thì các bác sỹ sẽ biết được nguy cơ từ chất gì gây ra để xử lý triệt để hơn”.

Phi Long

Theo Dân Việt 

-----------------

Xem thêm:

Ông Trần Hùng: Vụ mỹ phẩm 11 tỷ đồng nghiêm trọng hơn vụ Khaisilk!

Bà chủ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng nghi hàng giả là ai