10 dấu hiệu của một người đang rơi vào tình trạng bệnh nguy hiểm

Đôi khi người ta lơ lửng trong khoảnh khắc giữa sống và chết và sẽ không biết được khi nào thì Thần Chết gõ cửa. Dưới đây là 10 dấu hiệu giúp bạn nhận biết một linh hồn sắp tắt.

1. Tắc nghẽn phổi: Hơi thở của người sắp chết trở nên cực nhọc, gần như chỉ là những tiếng rên ư ử. 

2. Ngáy: Dù là tỉnh hay mơ, họ cũng thường ngáy. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể để lấy oxy cho các cơ quan bên trong. 

3. Tay chân lạnh: Bên cạnh tay chân lạnh, da của họ còn chuyển sang màu vàng nhạt do tuần hoàn máu kém. Điều này thường xảy ra ở gần phút lâm chung.

10 dấu hiệu của một người đang rơi vào tình trạng bệnh nguy hiểm

Bàn tay lạnh lẽo và da chuyển màu do tuần hoàn máu kém.

4. Nước tiểu có màu trà: Do nạp ít chất lỏng vào cơ thể, đồng thời thận bắt đầu ngưng hoạt động nên nước tiểu sẽ trở nên đặc và chuyển sang màu trà, có mùi khó chịu. Người này dường như không tiểu tiện.

5. Không tự chủ: Vì các cơ bắp ngừng hoạt động, do đó bàng quang và nhu động ruột sẽ mất khả năng kiểm soát. Đội ngũ y tế có thể phải dùng ống thông tiểu và thông đại tiện.

6. Lo lắng, bồn chồn: Những người sắp chết hoặc rơi vào tình trạng nửa tỉnh nửa mê thường cảm thấy buồn rầu. Đôi khi họ khóc hay kêu lớn. Bác sĩ có thể cho họ uống morphine để bình tĩnh lại.

7. Bị bầm tím: Vì cơ thể đã sắp tắt nên máu dễ bị đông đặc lại, thường là ở xương mông (chỗ kết nỗi giữa cột sống và xương chậu), tạo ra những mảng bầm tím. 

10 dấu hiệu của một người đang rơi vào tình trạng bệnh nguy hiểm

Những mảng bầm tím trên da thịt do tuần hoàn máu kém.

8. Mùi: Do các hệ thống trong cơ thể đã khép lại, cùng với sự thay đổi của quá trình trao đổi chất từ hơi thở đến làn da và các dịch bên trong, nên người sắp chết sẽ có mùi acetone đặc trưng. 

9. Không phản ứng: Người sắp chết sẽ không thể nói mà chỉ thở khò khè, đôi khi rất khẽ qua khe miệng. Họ phải ngừng thở để lấy sức rồi mới thở lại được. Âm thanh này nghe như tiếng ngáy. Việc mở miệng thường xuyên cũng khiến miệng khô. Bạn nên dùng vải ướt để nhấp môi cho họ.

10. Một số dấu hiệu rõ ràng khác:

- Không còn mạch đập.

10 dấu hiệu của một người đang rơi vào tình trạng bệnh nguy hiểm

Mạch đã ngừng đập.

- Da vàng tái.

- Mặt giãn ra.

- Toàn thân thư thái.

Khi cái chết đến, mọi việc xảy ra rất nhanh, có thể là vài phút. Người sắp chết có thể phát ra vài tiếng hổn hển khi tim và phổi ngừng hoạt động, đôi khi họ thở một hơi dài trong vài giây, rồi lặp lại vài lần như thế. Tuy nhiên, đây chỉ là hoạt động đẩy khí ra ngoài của phổi. Khi người đó thật sự ra đi, bạn có thể cảm thấy trống vắng giống như không còn ai ở nhà nữa.

Theo Bestie