10 điều người giàu có thường hay làm khiến họ "giàu càng thêm giàu"

Vì sao chúng ta vẫn chưa giàu? Hãy xem bạn đã bắt đầu làm những điều này trong cuộc sống chưa nhé!

1. Họ đặt mục tiêu tài chính

Một số người trong chúng ta không nghĩ nhiều về tiền của mình cho đến khi thẻ ngân hàng bị từ chối, trong ví còn vài đồng lẻ. Những người giàu có lại khác, họ thường suy nghĩ xem đã tiêu bao nhiêu, còn thừa bao nhiêu, thâm hụt bao nhiêu để tự chịu trách nhiệm.

Mặt khác, họ đặt ra mục tiêu tài chính mỗi tháng cho mình, “làm bao nhiêu tiêu bấy nhiêu” là câu châm ngôn của họ, cho nên những người này thường xuyên làm chủ được số tiền mình có và tránh khỏi tình trạng không một xu dính túi!

2. Họ chủ động tiết kiệm

Như Warren Buffet từng nói: “Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu mà hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm”. Hãy đặt cho mình kế hoạch tiết kiệm của từng tháng, đến từng ngày, bỏ nó vào “nơi cất giấu” ngay khi tiền còn rủng rỉnh và đừng ngó ngàng đến nó nhằm mục đích rút bớt.

10 điều người giàu có thường hay làm khiến họ
“Đừng tiết kiệm những gì còn lại sau khi chi tiêu mà hãy chi tiêu những gì còn lại sau khi tiết kiệm”.

3. Họ “chơi” một trò chơi dài

Điều đó không thực sự chính xác là việc suy nghĩ nhiều hơn về hạnh phúc trong tương lai hơn là tận hưởng hạnh phúc hôm nay. Tuy nhiên, lớp người giàu có xu hướng thường xuyên tích lũy và giữ sự giàu có của mình trong một khoảng thời gian dài.

Một cách nôm na, họ “lo xa” cho mình và chẳng bao giờ chọn cách phung phí “thà một phút huy hoàng rồi chợt tắt”. Nhưng điều đó cũng chẳng có nghĩa là họ sống kiêng khem cực khổ, bởi những người này thường biết cân đối tài chính, với họ, đủ là con số tốt nhất.

4. Họ sống thực tế và chọn những thứ họ cho là có ý nghĩa

Không phải tất cả những người giàu đều làm điều này nhưng đa số những người giàu có thường theo đuổi cuộc sống thực tế và chọn cách đầu tư vào những thứ họ cho là xứng đáng. Thay vì chọn mua xe với đồng lương ít ỏi, họ sẽ mua nhà vì với họ, trước tiên phải chắc chắn ổn định rồi mới tính chuyện khác

10 điều người giàu có thường hay làm khiến họ
Người giàu sống thực tế và chọn đầu tư những gì họ cho là có ý nghĩa

5. Họ xem xét những gì mình kiếm được mỗi giờ

Đúng vậy, là mỗi giờ không phải mỗi năm, người giàu thường tận dụng từng giây phút trong cuộc đời họ. Trong khi chúng ta tiêu tốn thời gian cho các chương trình TV trong lúc nhàn rỗi thì đầu óc của người giàu có đã nghĩ ngay xem nên làm gì để kiếm 1000 đô la mỗi giờ. Suy nghĩ đó giúp họ luôn luôn hoạt động và linh hoạt ứng biến với mọi tình huống trong cuộc sống.

6. Họ chấp nhận những rủi ro

Chắc chắn rằng một số người giàu vì cha mẹ của họ giàu từ trước. Nhưng những người tự giàu bằng đôi tay của mình thường có khả năng đối mặt với rủi ro một cách không sợ hãi. Họ tin tưởng vào bản thân mình sẽ vượt qua được, chấp nhận mọi thứ tồi tệ nhất có thể đến.

7. Họ không sợ thất bại

Một điều nghịch lý rằng những người thành công nhất trên thế giới lại là người bỏ đại học để theo đuổi đam mê của mình, dù gặp sự phản đối của gia đình và vô vàn lần thất bại. Họ từng là con nợ đến nỗi chẳng bao giờ nghĩ sẽ trả được, ăn ngủ ở một căn nhà không thể tồi hơn. Nhưng kết quả thì? Họ đã thành công, những thất bại dạy cho họ bài học xương máu và rút ra kinh nghiệm đáng quý trong sự nghiệp của mình

10 điều người giàu có thường hay làm khiến họ
Người giàu thường không sợ thất bại và chấp nhận đương đầu với những rủi ro

8. Họ tập trung vào đam mê của mình

Người giàu thường có tầm nhìn xa khi họ quan sát con đường mà mình đang đi, thậm chí đến mức ám ảnh mục đích cuối cùng của con đường đó. Nói cách khác, họ tập trung vào điểm cốt yếu trong đam mê của mình, chọn ra cái nào là cần thiết để đầu tư vào đó. Người giàu thường khó bị phân tâm và họ cũng dễ dàng lấy lại được tinh thần, sự thích nghi trong mỗi môi trường, hoàn cảnh mới.

9. Họ giao lưu với những người giàu khác

Một sự thật là đồng nghiệp có ảnh hưởng không nhỏ tới hành vi của chúng ta. Điều đó lý giải vì sao những người giàu thường tạo dựng mối quan hệ với những người giàu khác cùng lĩnh vực. Hãy thử suy nghĩ xem, bạn sẽ giàu có ra sao nếu hàng ngày giao lưu với chiếc máy pes hay trò chơi điện tử trên smartphone với mơ ước trở thành luật sư nổi tiếng hoặc giám đốc tài chính của một công ty?

10 điều người giàu có thường hay làm khiến họ
Người giàu thường tạo dựng mối quan hệ với những người giàu có giống mình

10. Họ coi tiền bạc như là bạn bè của mình

Một nghiên cứu được thực hiện bởi tác giả Steve Siebold chứng minh rằng, đó chính là sự khác biệt quan trọng tồn tại giữa những người giàu và người không giàu. Hầu hết mọi người nghĩ rằng tiền là một kẻ thù, bởi nó tạo nên sự căng thẳng, xung đột và áp lực cho nhiều mối quan hệ. Nhưng những người giàu có lại nghĩ hoàn toàn khác. Họ coi tiền như là một cái gì đó giúp cuộc sống dễ chịu hơn, sử dụng nó như là một thứ giúp giảm thiểu các vấn đề của bản thân.

Theo Khiết Khiết/phunuonline