10 sai lầm trong cách đánh răng khiến răng bạn ngày cảng xỉn màu

Những thói quen sai lầm khi đánh răng là nguyên nhân khiến hơi thở bạn có mùi hôi và răng ngày càng xỉn màu

Bạn nhận thấy rằng hàm răng trắng như ngọc trai của bạn đang chuyển sang màu vàng?

Bạn cũng bị chảy máu nướu và lợi? Nếu gặp tình trạng như vậy bạn cần phải biết rằng bạn đã gặp phải các vấn đề về răng miệng.

Nếu bạn nghĩ rằng đánh răng hai lần một ngày là đủ cho hàm răng khỏe mạnh, thì bạn đang nhầm lẫn.

Bởi vì nếu như bạn đánh răng sai cách thì chúng cũng không có ích lợi gì, ngược lại càng làm cho răng bị xỉn màu và tăng thêm nguy cơ các vấn đề răng miệng.

10 sai lầm trong cách đánh răng khiến răng bạn ngày cảng xỉn màu

Hãy đọc kỹ những hướng dẫn và biện pháp dưới đây.

1.Chọn đúng bản chải

Chọn bàn chải đánh răng phù hợp với miệng của bạn. Đây là một trong những điều quan trọng đầu tiên.

Hiệp hội Nha Khoa Hoa Kỳ (ADA) khuyến cáo rằng bạn nên chọn loại bàn chải có lông mềm với mật độ dày sẽ giúp lấy sạch mảng bám và vi khuẩn dễ dàng hơn.

2. Đúng thời gian

Theo các chuyên gia, bạn nên đánh răng ít nhất ba lần một ngày. Ngoài ra, hãy nhớ chải ít nhất là 2 phút. Phương pháp tốt nhất là chia miệng thành bốn phần trong khi đánh răng. Dành nửa phút trên mỗi phần.

3. Chải đều

Bạn có thường xuyên chải răng ở cùng một chỗ? Thông thường, chúng ta có xu hướng đánh răng nhanh chóng và chỉ tập trung chải ở một khu vực mà quên đi những "địa điểm" khác. Hãy nhớ đừng bỏ sót bất cứ phần nào của hàm răng nhé.

4. Đánh răng quá nhiều

Đừng đánh răng hơn ba lần trong một ngày. Đánh răng quá nhiều có thể làm hỏng men răng, làm chảy máu nướu. Đặc biệt hãy nhẹ nhàng để cọ sạch mảng bám không nên quá mạnh tay sẽ làm cho hàm răng của bạn bị tổn thương.

5. Đánh răng đúng kỹ thuật

Bạn đã đánh răng một cách chính xác? Hầu hết mọi người chỉ chải theo chiều ngang tuy nhiên đây là cách đánh răng sai lầm.

Bạn cần chải răng dọc theo đường viền nướu. Các kỹ thuật đánh răng đúng là giữ bàn chải của bạn ở một góc 45 độ so với nướu của bạn, và đưa lên và xuống với đường ngắn.

Nhớ chải bề mặt bên ngoài và bên trong của răng để loại bỏ mảng bám tránh hôi miệng và sâu răng.

6. Chọn loại kem đánh răng phù hợp

Luôn kiểm tra các loại kem đánh răng bạn đang sử dụng. Thông thường, kem đánh răng mà lựa chọn theo nhu cầu để làm cho răng của bạn trắng hơn hoặc kiểm soát cao răng.

Các loại kem đánh răng bằng fluoride là an toàn nhất. Nếu bạn muốn làm sáng nụ cười, bạn có thể chuyển sang một loại kem đánh răng làm trắng răng trong một thời gian ngắn.

7. Hạn chế ăn chua

Thông thường mọi người thường nghĩ đồ ngọt có hại cho răng nhưng thực chất các thực phẩm chua lại gây tổn hại răng nhiều hơn bất kỳ loại thực phẩm ngọt nào.

Vì vậy, bạn cần phải điều chỉnh mức ăn chua. Thức ăn chua chứa rất nhiều axit có thể làm sứt mẻ men răng của bạn.

8. Làm sạch bàn chải

Bạn có làm sạch bàn chải thường xuyên? Nếu không, hãy bắt đầu làm như vậy để loại bỏ vi khuẩn trên bàn chải sau mỗi lần sử dụng.

Sử dụng một chất tẩy để làm sạch bàn chải đánh răng của bạn. Rửa sạch nó và để khô. Không cất bàn chải đánh răng khi chúng còn ướt.

9. Tránh để bàn chải trong phòng tắm

Thông thường, mọi người thường để bàn chải trong phòng tắm tuy nhiên đây không phải là nơi lý tưởng nhất bởi phòng tắm luôn ẩm ướt sẽ dễ tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển hơn.

Hãy để trong một ngăn chứa khô thoáng và không để các bàn chải chạm vào nhau.

10. Thay thế bàn chải cũ

Chúng ta có xu hướng sử dụng bàn chải đánh răng cũ cho đến khi không thể dùng được nữa. Tuy nhiên các chuyên gia thường đề nghị thay thế bàn chải đánh răng ba tháng/lần là điều tốt nhất.

Theo phunutoday