10 smartphone đáng chú ý vừa ra mắt

Trong khuôn khổ triển lãm IFA 2016, người dùng chứng kiến màn ra mắt của nhiều sản phẩm hấp dẫn như bộ đôi Sony Xperia XZ và X Compact, Moto Z Play hay Huawei Nova và Nova Plus.

10 smartphone đáng chú ý vừa ra mắt

Sony Xperia XZ: Đây là smartphone đầu bảng tiếp theo của Sony, kế nhiệm Xperia X Perfomance. Không sở hữu cấu hình quá mạnh mẽ, XZ mang đến ngôn ngữ thiết kế mới có tên Unified Design. Camera của máy tiếp tục được đầu tư mạnh mẽ với công nghệ lấy nét bằng laser, hỗ trợ lấy nét theo chuyển động vật thể và chống rung 5 trục. Nếu có giá bán hợp lý, đây sẽ là đối thủ đáng gờm của mọi smartphone bom tấn trên thị trường.

10 smartphone đáng chú ý vừa ra mắt

Xperia X Compact: Sony là hãng di động hiếm hoi còn chú ý đến phân khúc di động cao cấp màn hình nhỏ. Nối tiếp chiếc Z5 Compact, X Compact tiếp tục sử dụng màn hình 4,6 inch 720p, nhưng trang bị camera đẳng cấp nhất với cảm biến 23 megapixel.

10 smartphone đáng chú ý vừa ra mắt

Lenovo K6, K6 Note , K6 Power: Bộ 3 K-Series thế hệ mới hướng đến nhóm người dùng thích những sản phẩm giá rẻ, kiểu dáng bắt mắt và pin thời lượng cao. Trong 3 model, K6 là sản phẩm cơ bản nhất với chip Snapdragon 430, RAM 2 GB, pin 3.000 mAh, K6 Power mạnh mẽ hơn với pin 4.000 mAh trong khi K6 Note dùng RAM 4 GB. Cả 3 đều có thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, tích hợp cảm biến vân tay và chạy Android Marshmallow. Bộ 3 K-Series sẽ lên kệ trong tháng 10.

10 smartphone đáng chú ý vừa ra mắt

HTC One A9s: Nhiều người vẫn chưa hiểu tại sao HTC tung ra một sản phẩm thế hệ sau nhưng có cấu hình kém hấp dẫn hơn model đời trước. Có thể, hãng muốn tiết kiệm chi phí để tung ra một sản phẩm có giá bán hấp dẫn đến người dùng. One A9s gần như giữ nguyên thiết kế của A9, ngoại trừ việc cụm camera được đưa lên góc phải.

Máy dùng màn hình 5 inch nhưng độ phân giải giảm xuống mức 720p, thay thế chip Snapdragon 617 bằng MediaTek Helio P10 trong khi camera 13 megapixel phía sau cũng loại bỏ hệ thống chống rung quang học.

10 smartphone đáng chú ý vừa ra mắt

Huawei Nova, Nova Plus: Không có điện thoại dòng Mate mới như những tin đồn trước đó, mặc dù Huawei đem đến IFA sản phẩm có thiết kế lấy cảm hứng mạnh mẽ từ dòng Mate là Nova Plus. Model này có màn hình 5,5 inch, chip Qualcomm tầm trung, RAM 3 GB và pin 3.340 mAh kèm giá bán khoảng 430 euro. Trong khi đó, Nova khiến người ta nhớ đến chiếc Nexus 6 (cũng do Huawei sản xuất). Tuy nhiên, Nova chỉ có màn hình 5 inch. Cả 2 máy đều dùng chất liệu nhôm cao cấp. Nova có giá bán 400 euro.

10 smartphone đáng chú ý vừa ra mắt

ZTE Axon 7 mini: Sở hữu cái tên mini nhưng model này vẫn có màn hình lên đến 5,2 inch. Cấu hình của máy cũng tinh giảm đi nhiều với chip Snapdragon 617, RAM 3 GB, pin 2.700 mAh và sạc nhanh 2.0 (thay vì 3.0). Bù lại, máy có giá bán hấp dẫn, chỉ khoảng 300 euro tại châu Âu.

10 smartphone đáng chú ý vừa ra mắt

Moto Z Play: Sau Moto Z và Z Force, thương hiệu thuộc quyền sở hữu của Lenovo tiếp tục giới thiệu mẫu Z Play với pin khỏe (3.510 mAh), vẫn hỗ trợ đầy đủ các phụ kiện dạng module của Moto. Bên cạnh sản phẩm này, Moto cũng giới thiệu phụ kiện chụp hình có tên Hasselblad True Zoom MotoMod - trang bị camera 12 megapixel, hỗ trợ zoom quang 10x và đèn flash Xenon. 

Theo Đức Nam (Zing)