11 Mẹo điều khiển tâm lí của người khác mà họ không thể nào nhận ra

Khi sự thành khẩn không phát huy tác dụng thì đôi khi chúng ta cũng nên biết vận dụng "chiêu trò" một chút để đạt được điều mình muốn. Đó là phép biến hóa của người khôn ngoan.

Dưới đây là 11 mẹo tâm lí hiệu quả đã được các chuyên gia đúc kết, biết đâu sẽ có lúc bạn cần đến chúng.

1. Nhờ khiêng đồ

Nếu bạn muốn nhờ ai đó khiêng đồ giúp mình, chẳng hạn bạn mới mua chục quyển sách và muốn nhờ người bạn khiêng giúp, hãy nói chuyện gì đó với họ đồng thời đẩy chồng sách cho họ. Họ sẽ tự động đỡ lấy chồng sách mà không suy nghĩ gì cả.

2. Phát hiện ai nhìn trộm mình

Dưới đây là 11 mẹo tâm lí hiệu quả đã được các chuyên gia đúc kết, biết đâu sẽ có lúc bạn cần đến chúng.

Nếu cảm giác có ai đó đang nhìn trộm mình, bạn hãy ngáp đồng thời liếc nhìn kẻ đáng nghi. Nếu họ cũng ngáp, chứng tỏ họ đang "rình" bạn, bởi vì ngáp có tính lây lan.

11 Mẹo điều khiển tâm lí của người khác mà họ không thể nào nhận ra

Chỉ cần ngáp là biết ai đó đang nhìn trộm bạn.

3. Khiến người khác nhìn nhận bạn một cách nghiêm túc

Nếu muốn người khác đánh giá cao bạn, hãy nói với họ rằng những gì bạn biết là do cha chỉ dạy. Người ta có xu hướng tin vào những lời khuyên của cha ông.

4. Thu thập thông tin

Bạn có muốn đối phương kể hết sự thật với mình? Vậy thì hãy đặt câu hỏi cho họ, nếu họ chỉ trả lời một phần câu hỏi, hãy nhìn vào mắt họ và im lặng trong vài giây, họ sẽ phải tiếp tục nói. Dù có hơi bực bội nhưng họ sẽ trả lời tiếp câu hỏi.

5. Quên 1 bài hát

Nếu 1 bài hát cứ mắc kẹt trong đầu bạn mãi và bạn muốn quên đi, hãy nghĩ tới khúc kết thúc của bài hát. Theo hiệu ứng Zeigarnik, tâm trí bạn thường suy nghĩ về những thứ chưa kết thúc, vì vậy nghĩ về kết thúc của bài hát sẽ giúp "tống cổ" bài hát đó ra khỏi đầu bạn.

11 Mẹo điều khiển tâm lí của người khác mà họ không thể nào nhận ra

Hãy nghĩ đến kết thúc bài hát thì nó sẽ ra khỏi đầu bạn.

6. Tìm kiếm sự đồng ý

Khi đặt câu hỏi cho ai, muốn lôi kéo họ đồng ý thì bạn chỉ cần gật đầu. Hành động này sẽ khiến họ nghĩ rằng những gì bạn nói là đúng và họ cũng nên gật đầu đồng ý, bởi vì con người là những sinh vật thích bắt chước.

7. Để người ta không thể đả kích bạn

Nếu bạn nghĩ ai đó sẽ "chơi" bạn trong buổi họp, vậy thì hãy ngồi kế bên họ. Như vậy thì họ sẽ không thể tấn công bạn được, bởi vì chẳng ai đi đả kích người ngồi sát gần mình cả. Hơn nữa, chẳng ai muốn ngồi kế cái người mà mình vừa nói xấu, do đó họ sẽ thả lỏng với bạn.

8. Thắng trò chơi "oẳn tù tì"

Nếu muốn thắng trò chơi "bao búa kéo", bạn hãy hỏi người đối diện 1 câu ngay trước khi bắt đầu trò chơi. Nếu bạn hỏi, rồi ngay lập tức hô "oẳn tù tì" thì người kia sẽ bị động và lập tức ra kéo.

11 Mẹo điều khiển tâm lí của người khác mà họ không thể nào nhận ra

Muốn chiến thắng trò này không nhất thiết phải phụ thuộc vào may rủi.

9. Tìm kiếm sự tin tưởng

Lần đầu tiên bạn gặp ai đó, nếu muốn bắt tay thì bạn nên đảm bảo tay mình phải ấm. Một bàn tay ấm sẽ tạo thiện cảm hơn là một bàn tay lạnh hoặc ẩm ướt.

Khi ở bên người đó, hãy tế nhị bắt chước hành động và dáng điệu của họ, cách này giúp xây dựng lòng tin và khiến họ nghĩ rằng 2 người thực sự hợp nhau.

10. Để người khác nhớ bạn

Con người chỉ nhớ rõ điều đầu tiên và cuối cùng xảy ra, còn khúc giữa thì chỉ ngờ ngợ. Do đó, hãy là người đầu tiên và cuối cùng rời khỏi phòng. Nếu bạn hẹn giờ cho một cuộc phỏng vấn, thì cũng nên nhờ thư kí sắp xếp cho mình vào đầu tiên hoặc cuối cùng.

11. Vượt ra khỏi đám đông

Muốn vượt nhanh ra khỏi một đám đông, bạn hãy nhìn vào khe giữa 2 người đằng trước. Nhẹ nhàng chen vào giữa thì 2 người đó sẽ tự tách ra để bạn đi.

Theo thethaovanhoa