13 thắng cảnh nước Ý "đốn tim" du khách từ cái nhìn đầu tiên

Nơi đây là tổng hòa của cả nghệ thuật, kiến trúc, âm nhạc và ẩm thực, cùng với một loạt những khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, từ những dãy núi hiểm trở tới những ngọn đồi xanh mướt hay đường bờ biển đẹp rực rỡ.

'13 thắng cảnh nước Ý

Positano, Campania: Đây là thị trấn thị trấn ven biển rất nổi tiếng tại Ý.

'13 thắng cảnh nước Ý

Chianti: Là quê hương của người da đỏ tại Ý, cũng là địa điểm tuyệt vời để đi dạo vào buổi chiều, dọc theo những con đường quanh co, qua những ngọn đồi xanh mướt và những cánh đồng hoa hướng dương vàng rực rỡ.

'13 thắng cảnh nước Ý

Biệt thự Rufolo, Ravello: Khung cảnh tuyệt vời của bờ biển Amalfi, khu vườn luôn nở hoa rực rỡ và những buổi hòa nhạc ngoài trời được tổ chức mỗi mùa hè khiến cho ngôi biệt thự từ thế kỷ 13 này có sức hút kỳ lạ.

'13 thắng cảnh nước Ý

Nhà thờ thánh Peter vào buổi tối, Rome: Công trình kiến trúc thời kỳ phục hưng được thắp sáng trông như thể cánh cổng dẫn tới thiên đường.

'13 thắng cảnh nước Ý

Fonte Gaia, Siena: Đài phun nước ấn tượng này tọa lạc giữa quảng trường Piazza del Campo, là một trong những địa điểm tuyệt nhất thị trấn Tuscan. Siena vốn là một nơi có những công trình kiến trúc đầy nghệ thuật, được UNESCO ví như "hiện thân của thành phố thời trung cổ".

'13 thắng cảnh nước Ý

Manarola, Cinque Terre: Đây là một thị trấn nhỏ ven biển, là một trong 5 thị trấn ven biển ở bắc Ý được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

'13 thắng cảnh nước Ý

Venice lúc hoàng hôn: Chiều muộn là khoảng thời gian thích hợp nhất để ngắm nhìn nơi đây, nắng tàn phản chiếu lên mặt nước tỏa ra ánh sáng rực rỡ, cùng với tiếng sóng vỗ rì rào, tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ.

'13 thắng cảnh nước Ý

Galleria Vittorio Emanuele II, Milan: Thời trang, kiến trúc hay ẩm thực đều tuyệt vời, tất cả tạo nên một Milan vô cùng đặc sắc, nhất là trung tâm thương mại nổi tiếng này.

'13 thắng cảnh nước Ý

Capri: Đây là hòn đảo đẹp nhất nước Ý, nổi tiếng là nơi dành cho những kẻ mộng mơ bởi những khung cảnh lãng mạn tuyệt đẹp.

'13 thắng cảnh nước Ý

Đảo Burano, Venice: Nơi đây có con ngõ nhỏ đáng yêu nhất thế giới, đi dạo ở đây giống như đang lạc vào xứ sở kẹo ngọt thần tiên.

'13 thắng cảnh nước Ý

Nhà thờ San Vitale, Ravenna: Những chuyến đi tới Ý đều đầy ắp các bài học lịch sử, nhưng bất cứ ai muốn thực sự quay ngược thời gian thì nhất định phải tới nơi này. Nhà thờ xây dựng từ năm 526 này là một điển hình về nghệ thuật và kiến trúc Byzantine.

'13 thắng cảnh nước Ý

Prato della Valle, Padua: Quảng trường rộng nhất nước Ý này có những hội chợ ngoài trời và không gian xanh vô cùng rộng rãi để mọi người có thể phơi mình dưới ánh nắng ấm áp.

'13 thắng cảnh nước Ý

San Gimignano, Tuscany: Nơi này gây ấn tượng mạnh bởi đường chân trời tuyệt đẹp, điều có thể thấy từ cách xa hàng dặm, và khi đã ngồi lại một quán café tại thị trấn nhỏ bé này, nhấm nháp ly rượu Vernaccia và chút salumi, bạn sẽ thấy toàn thân thư thái rất nhiều.

Theo CNtraveler/Danviet