2 cách tiết kiệm pin trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dùng hoàn toàn có thể hạn chế tình trạng hao pin khi nâng cấp lên iOS 11.

Khi nâng cấp phiên bản mới, đa số thiết bị sẽ gặp tình trạng hao pin nhưng mọi thứ sẽ trở lại bình thường sau vài lần sạc. Tuy nhiên, nếu cảm thấy iPhone tụt pin nhanh hơn so với trước đó, người dùng có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục.

1. Tắt chức năng định vị 

Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) > Privacy (quyền riêng tư) > Location Services (dịch vụ định vị), sau đó tắt bớt các ứng dụng không cần thiết hoặc chỉ cho phép sử dụng vị trí khi dùng thay vì để luôn luôn. Ngoài ra, bạn cũng nên vô hiệu hóa tính năng Hey Siri bằng cách vào Settings (cài đặt) > Siri và vô hiệu hóa tùy chọn Hey Siri.

2 cách tiết kiệm pin trên iPhone bạn không nên bỏ qua

2. Kích hoạt chế độ nguồn điện thấp

Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp) sẽ tạm thời giảm mức tiêu thụ năng lượng bằng cách hạn chế tải email, Hey Siri, vô hiệu hóa tính năng làm mới ứng dụng trong nền, tự động tải về và tắt một số hiệu ứng hình ảnh. Để kích hoạt, người dùng chỉ cần truy cập vào phần Settings (cài đặt) > Battery (pin) > Low Power Mode (chế độ nguồn điện thấp). Lưu ý, khi sử dụng chế độ này, người dùng sẽ phải hy sinh một số tính năng, tự kiểm tra email hoặc tải dữ liệu theo cách thủ công...

2 cách tiết kiệm pin trên iPhone bạn không nên bỏ qua

Cuối cùng, hãy chắc chắn rằng bạn đang sử dụng cục sạc và dây cáp chính hãng. Thông thường những bộ sạc dỏm có dòng điện không ổn định, dễ gây nóng máy và hư hỏng thiết bị. Tất nhiên, bạn không cần phải sử dụng cáp sạc chính hãng từ Apple nhưng theo khuyến cáo của công ty thì chỉ nên sử dụng các loại phụ kiện có chứng nhận của Apple trên bao bì để hạn chế tình trạng chai pin.

Nếu cảm thấy hữu ích, bạn đừng quên chia sẻ bài viết trên Kynguyenso.plo.vn cho nhiều người cùng biết hoặc để lại bình luận khi gặp rắc rối trong quá trình sử dụng.

Theo kynguyenso