2 đứa con sinh đôi nhưng sinh nhật mẹ chỉ mua quà cho đứa xấu hơn

Ngày đi khám thai, bác sĩ nói Hân mang thai đôi vợ chồng cô vui lắm

Thế nhưng lúc con chào đời, là 2 chị em nhưng đứa lớn lại trắng trẻo đáng yêu, còn đứa bé thì lại đen nhẻm, có vết chàm to đùng ở má khiến ai cũng thấy lạ. Có 2 cô con gái, 1 đứa thì như công chúa, 1 đứa thì xấu xí mất thiện cảm nên ai cũng chỉ quý và thích bế đứa chị khiến Hân buồn và thương đứa thứ 2 vô cùng.

Sinh đôi, việc chăm con khá vất vả nên Hân nghỉ hẳn việc ở nhà chăm con mà không đi làm lại nữa. 1 mình xoay sở với 2 đứa tiểu yêu này khiến Hân mệt phát ốm, nhưng nhìn chúng nó vui, mạnh khỏe là mọi mệt mỏi trong Hân tan biến hết. Thế nhưng giữa 2 đứa con Hân lại dành nhiều tình yêu thương cho đứa con thứ 2 xấu xí của mình hơn khiến ai cũng khó hiểu.

Đến sinh nhật đầu tiên của 2 con, Hân mua quần áo đẹp cho đứa xấu còn đứa xinh thì không có món quà nào từ cô. Ai đến dự cũng thấy khó hiểu, thậm chí nói truyền tai nhau nói đểu Hân.

– Chắc đứa xấu là con nó, còn đứa xinh không phải là con nó nên nó mới bạc đãi như vậy? Trần đời ai lại đi yêu thương, cưng nựng “cóc ghẻ” chứ? Vào tôi thì đẻ xong thấy con bé đó xấu quá, tôi bỏ luôn. Nó xấu mai này không ai cưới thì có mà khổ cả đời. Chả hiểu con Hân nó nghĩ gì nữa.

2 đứa con sinh đôi nhưng sinh nhật mẹ chỉ mua quà cho đứa xấu hơn

Hân mua quần áo đẹp cho đứa xấu còn đứa xinh thì không có món quà nào từ cô (ảnh minh họa)

Bỏ ngoài tai những lời nói không hay từ người ngoài, Hân vẫn cưng nựng chiều chuộng đứa con xấu. Và bất kể sinh nhật, hay dịp nào đó mua đồ Hân đều mua cho con gái xấu xí của mình còn đứa xinh thì chả có món quà nào.

Cho đến khi 2 cô nàng tròng 18 tuổi thì ai nấy cũng ớ người gật gù hiểu vì sao Hân lại đối xử ngược đời, thậm chí là bất công khi đứa con gái lớn xinh đẹp nhà Hân đăng quang hoa hậu, Hân ôm đứa thứ 2 mà rãi bày.

– Con Thủy (đứa con xấu xí) sinh ra không được may mắn như chị. Bị mọi người xa lánh, hắt hủi 1 cách đáng thương còn con Thu (đứa xinh đẹp) thì lại được mọi người yêu quý, tặng rất nhiều đồ đẹp và cưng nựng nó như công chúa. Thế nhưng 2 đứa đều là con tôi, nếu tôi cũng hắt hủi con Thủy mà dành hết tình yêu thương cho con Thu thì con Thủy sẽ ra sao đây?

Nó sẽ mặc cảm, buồn chán về ngoại hình của mình. Để con Thủy không tủi thân, tôi phải yêu thương, đùm bọc nó và muốn nó biết rằng: “Dù con có xấu xí tới mức nào, cả thế giới có hắt hủi con thì mẹ vẫn luôn mở rộng vòng tay chở che, yêu thương con và cả chị con cũng vậy!”.

Nghe xong lời đó của Hân ai cũng hiểu ra vấn đề, giờ thì Thu đã giành được ngôi vị hoa hậu, được nhiều người biết đến. Hào quang, mọi sự tốt đẹp đã đến với Thu quá nhiều rồi, Hân phải bù đắp cho đứa con gái xấu xí của mình. Sinh ra, ai cũng mong có 1 diện mạo đẹp, nổi trội thế nhưng không phải ai cũng có được điều đó. Đừng vì thấy người ta xấu mà hắt hủi ruồng bỏ, nhất là trẻ con chúng dễ bị tủi thân lắm.

2 cá tính, nhan sắc khác biệt nhau thế nhưng chị em Thu và Thủy luôn yêu thương nhau. Nhờ cách dạy dỗ của mẹ mà Thu không bao giờ tỵ với em gái, thay vào đó nó lại thương em và dành nhiều điều tốt đẹp cho em hơn. Chưa bao giờ Thu thấy xấu hổ khi có người em xấu xí như quạ như Thủy cả. Bởi với Thu, Thủy là đứa em xinh đẹp, đáng yêu nhất của nó.

Thế nên các bạn à, đứa trẻ sinh ra dù xấu hay đẹp nó không có quyền quyết định. Đừng chê tụi nhỏ xấu xí, khó ưa mà hắt hủi, lạnh nhạt với nó. Hãy mở rộng tấm lòng, yêuthương lấy nhưng đứa trẻ xấu xí bởi nó đã bất hạnh nhiều rồi.

Đừng hùa theo đám đông. Hãy học theo cách nuôi dạy con của bà mẹ trong câu chuyện trên để con bạn được phát triển tốt nhất. Hãy để chúng dù đi đâu, làm gì cũng luôn tự hào khi có 1 người thân là bạn

Theo tamsubuon