3 bài thuốc chữa đau dạ dày tại nhà cực đơn giản

Bạn sẽ không phải lo lắng cơn đau dạ dày tìm đến nếu sử dụng các bài thuốc dân gian dưới đây.

Chuối xanh

3 bài thuốc chữa đau dạ dày tại nhà cực đơn giản
Bài thuốc chữa đau dạ dày bằng chuối hột được nhiều chị em sử dụng.

Theo kinh nghiệm dân gian, chuối xanh là vị thuốc chữa bệnh dạ dày hữu hiệu, đặc biệt là chuối hột (chuối chát). Chuối hột xanh vị chát, pha ngọt, tính mát, ngoài tác dụng chữa bệnh dạ dày còn có tác dụng bổ tỳ, nhuận trường, lợi tiểu, phá sỏi đường tiết niệu, tăng cường sức khỏe. Chuối xanh xắt lát trộn với rau sống ăn thường xuyên hằng ngày có tác dụng chữa bệnh dạ dày rất tốt.

Bài thuốc trị đau dạ dày bằng mật ong và bột nghệ

Nghệ nổi tiếng với hoạt chất curcumin và tinh dầu hỗ trợ kháng viêm hiệu quả. Trong khi đó, thành phần của mật ong có chứa nhiều vitamin A, E, B,… giúp tăng cường sức khỏe. Hỗn hợp bột nghệ và mật ong sẽ giúp bạn chống viêm loét và hỗ trợ làm lạnh vết thương. Hệ tiêu hóa của bạn cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi sử dụng.

Chuẩn bị:

Bột nghệ khoảng 50g

Mật ong 1 muỗng

Thực hiện:

Trộn nghệ và mật ong theo tỉ lệ 1 thìa mật ong với 2 thìa bột nghệ. Chia hỗn hợp này thành viên nhỏ bằng hạt đậu đen để tiện sử dụng. Bạn có thể giữ trong lọ thủy tinh đậy kín để bảo quản. Mỗi ngày dùng 2-3 viện loại thuốc chữa bệnh đau dạ dày này là hiệu quả nhất.

Cách trị đau dạ dày bằng nha đam

Nha đam là một loại cây được trồng khá phổ biến tại nước ta. Phần lõi trong lá của nha đam đặc biệt giàu vitamin B, C, A. Nhiều nguyên tố khoáng vi lượng như Na, Ca, K, Zn, Fe,… cũng được tìm thấy trong nha đam. Ngoài ra, prostaglandin là thành phần giúp tiêu sưng, làm lành vết thương rất hữu ích đối với bệnh nhân đau dạ dày. Bạn có thể phối hợp nha đam và mật ong để tăng hiệu quả trị bệnh đau dạ dày.

Chuẩn bị: 

Nha đam tươi khoảng 5 lá

Mật ong nguyên chất ½ lít

Thực hiện:

Cắt nha đam đã rửa sạch thành miễng nhỏ, xay nhuyễn cùng với mật ong nguyên chất. Ban có thể bảo quản trong lọ thủy tinh để dùng dần. Mỗi lần dùng khoảng 30 ml để giảm triệu chứng đau và giúp hệ tiêu hóa dễ chịu hơn.

Hải Đường (t/h)

Theo tieudung24h