3 chất độc cực nguy hiểm có trong dụng cụ nhà bếp

Dụng cụ nhà bếp là những vật dụng không thể thiếu của các bà nội trợ nhưng một số loại dụng cụ nhà bếp lại chứa các chất độc hại khiến bạn có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Theo báo Kiến Thức, nồi, niêu, ấm đun nước các loại giấy bạc bọc đóng gói thực phẩm kém chất lượng là những đồ dùng nhà bếp dễ nhiễm nhôm. Nhôm là một kim loại thường gặp và nguy hiểm cho sức khỏe. 

Nếu ăn thức ăn bị nhiễm nhôm vào cơ thể trong thời gian dài có thể gây ra các rối loạn như bệnh Parkinson, bệnh Alzheimer và các chứng rối loạn não nghiêm trọng khác.

3 chất độc cực nguy hiểm có trong dụng cụ nhà bếp

 Dụng cụ nhà bếp là đồ dùng không thể thiếu. Ảnh minh họa

Nồi niêu, chảo chống dính dễ nhiễm axít perfluorooctanoic. Axit độc hại này dễ nhiễm vào thức ăn và được đưa vào cơ thể bạn khi bạn ăn chúng.

 Loại axit này có thể khiến bạn dễ bị tăng cân, tăng nguy cơ bệnh vô sinh và ảnh hưởng sự phát triển nào ở trẻ em.

Các loại chảo, nồi chống dính có thể chứa loại hóa chất độc hại polytetrafluoroethylene. Hóa chất này cũng có thể gây ra các bệnh như đau khớp, viêm khớp, rối loạn tiêu hóa, khi nó được đưa vào cơ thể qua những thức ăn được chế biến bằng những dụng cụ nói trên. Chất này cũng là một trong những hóa chất có thể gây ung thư.

3 chất độc cực nguy hiểm có trong dụng cụ nhà bếp

Tuy nhiên nếu sử dụng dụng cụ nhà bếp không an toàn sẽ vô cùng nguy hiểm. Ảnh minh họa 

Do đó, theo báo Trí Thức Trẻ, để đảm bảo cho cơ thể hấp thụ đồ ăn sạch, không bị nhiễm độc, ngoài việc lựa chọn thực phẩm tươi sống, hữu cơ thì một việc vô cùng quan trọng khác là chọn đúng loại đồ dùng nhà bếp.

Gốm là sự lựa chọn an toàn hơn cho sức khỏe của bạn. Bát đĩa và nồi được làm từ gốm không gây ra bất kỳ vấn đề gì cho sức khỏe.

Ngoài ra, dụng cụ nhà bếp bằng thủy tinh sẽ không giải phóng bất cứ hóa chất, kim loại, hoặc các thành phần gây hại khác vào thức ăn của bạn. 

3 chất độc cực nguy hiểm có trong dụng cụ nhà bếp

Đồ gốm là một dụng cụ nhà bếp cực an toàn nên lựa chọn. Ảnh minh họa

Nồi hoặc chảo gang là một sự lựa chọn an toàn trong nấu ăn. Cơ thể chúng ta còn được cung cấp chất sắt có từ nồi/chảo gang ngấm vào thức ăn. Vì vậy, bạn phải thay thế chảo chống chính bằng chảo gang ngay.

Một dụng cụ nhà bếp cũng rất an toàn nữa đó là thép không rỉ là một sự lựa chọn thay thế an toàn. Bạn phải đảm bảo thép này cũng không chứa chất nicken. Nồi thép không rỉ phân phối nhiệt độ đồng đều, vì vậy, giúp giảm bớt nguồn năng lượng khi nấu.

3 chất độc cực nguy hiểm có trong dụng cụ nhà bếp

Thủy tinh cũng là một lựa chọn sáng suốt trong dụng cụ nhà bếp. Ảnh minh họa

Theo vietq