3 điều tối kỵ khi chọn mua chung cư

Khi chọn mua căn hộ chung cư, có một số lưu ý bạn nên nắm được để không phạm phải các cấm kỵ phong thủy không đáng có.

3 điều tối kỵ khi chọn mua chung cư

Không nên mua căn hộ chung cư ở tầng quá thấp hoặc quá cao

Không chọn mua căn hộ ở tòa nhà thấp hơn những tòa nhà phía trước

Tòa nhà bạn chọn ở tốt nhất phải cao hơn những tòa nhà khác ở phía trước. Theo khoa học, nếu căn hộ nhà bạn bị chắn bởi những tòa nhà cao hơn với khoảng cách quá gần thì ánh nắng mặt trời sẽ bị cản lại, khiến nơi bạn ở trở nên u ám bởi thiếu ánh sáng. Về lâu dài, điều này gây tích tụ khí độc, vi khuẩn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe thành viên trong gia đình.

Theo quan niệm phong thủy, căn nhà thiếu ánh sáng tự nhiên là căn nhà bị đứt đoạn mạch khí. Điều này về lâu dài sẽ gây ức chế cho tinh thần người sống trong nhà.

Thế tòa nhà vững chãi

Thế nhà vững chãi là sau tòa nhà đó có kiến trúc cao hơn như một điểm tựa vững vàng. Thế nhà này có ý nghĩa cản gió, giúp tinh thần người sống trong tòa nhà cảm thấy dễ chịu, ổn định. Hơn nữa, khi có vật chống đỡ phía sau, phong thủy quan niệm gia đình bạn sẽ được bảo vệ, trợ giúp, chủ nhân dễ có cuộc sống yên ổn, thuận lợi.

Theo phong thủy, thế nhà này còn có tác dụng tụ khí, giúp con người thuận lợi trong cuộc sống, gặp nhiều phú quý.

Chọn căn hộ có độ cao vừa phải

Bạn không nên chọn căn hộ quá thấp vì dễ gặp tạp khí, ẩm mốc. Nếu cách âm không tốt sẽ hình thành môi trường độc hại, người ở cũng dễ bị quấy nhiễu bởi các tầng ở trên, gây cảm giác bị đè nén, bí bách.

Mặt khác, nếu bạn ở tầng quá cao dễ sinh ra cảm giác chơi vơi, nhiều khí lạnh, không khí loãng, sức khỏe bị ảnh hưởng, dễ hình thành tâm trạng cô độc, bất ổn. Vì thế, nên chọn tầng có độ cao vừa phải để đảm bảo sức khỏe và các yếu tố phong thủy khác.

Theo Dothi