3 loại rau gia vị quen thuộc khiến nam giới “suy giảm bản lĩnh đàn ông”

Các loại rau gia vị từ lâu đã được nhiều người sử dụng, tuy nhiên có một số loại rau quen thuộc có thể làm ảnh hưởng đến “bản lĩnh phòng the của đàn ông.

Theo các chuyên gia, tình trạng suy giảm ham muốn “chuyện giường chiếu” ở nam giới có thể do nhiều nguyên nhân gây ra như căng thẳng, lạm dụng rượu bia… Ngoài ra, ăn một số thực phẩm nhất định cũng làm giảm khả năng sinh lý ở phái mạnh.

Dưới đây là một số loại rau gia vị mà phái mạnh cần ăn sao cho đúng cách để “phong độ đàn ông” không bị giảm sút.

Rau răm

Trong Đông y, rau răm có tính ấm, khu hàn, trừ thấp, ôn ấm tỳ vị, tiêu thực, trừ chướng thống, cẩm tả lỵ. Có tác dụng trừ cước khí sưng chân, chữa rắn, rết, côn trùng cắn, chàm, ghẻ (để đắp, rửa)…

Đây là loại rau phổ biến có vị cay ấm và mùi thơm rất đặc trưng. Người ta thường ăn với trứng vit lộn, cháo trai, xào lòng non… để tăng thêm vị đậm đà, tạo sự ngon miệng. Bên cạnh đó, nó còn giúp làm ấm bụng, sáng mắt, nhưng nếu ăn nhiều sẽ gây nóng trong người và tổn thương đến tủy. Không những thế, ăn rau răm cũng có thể gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Khi ăn rau răm nhiều sẽ làm giảm ham muốn, giảm sinh khí, kém cường dương tráng khí… và khiến vấn đề yếu sinh lý ở nam giới trở nên nghiêm trọng. Vì vậy, để giữ được phong độ “yêu” thì nam giới nên hạn chế dùng loại rau thơm này.

3 loại rau gia vị quen thuộc khiến nam giới suy giảm 'bản lĩnh đàn ông'

Rau răm là một trong những tác nhân gây suy giảm "bản lĩnh phòng the" của nam giới. Ảnh minh họa.

Rau mùi

Rau mùi còn gọi là cây ngò ta để phân biệt với là cây ngò tây hay cây ngò gai. Là loại rau gia vị có vị cay, tính ấm, không độc, tiêu thức ăn, thông đại tiểu tiện, trị chứng phong tà, đồng thời trị chứng rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ, làm đẹp da, khử mùi hôi miệng.

Tốt với phụ nữ nhưng rau mùi lại có tác dụng ngược lại với nam giới. Ăn rau mùi thường xuyên sẽ giảm lượng testosterone, từ đó khả năng sản xuất tinh trùng cũng yếu đi. Hơn thế, nếu ăn vào ban đêm sẽ gây ra hạn chế lớn về khả năng tình dục của nam giới.

Rau húng bạc hà (húng lủi)

Đây là loại rau gia vị vô cùng phổ biến và được nhiều người yêu thích. Rau húng bạc hà là loại rau được dùng làm hương liệu trà hay gia vị thức ăn. Chỉ cần vài lá bỏ vào tách trà nóng hoặc vài cọng rau húng cũng đủ làm chén cơm thêm phần ngon miệng.

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm dịu cổ họng, mũi, các ống hô hấp... rất tốt cho người bị ho hay cảm cúm.

Tuy nhiên, đối với nam giới, các nhà nghiên cứu cho rằng hàm lượng tinh dầu bạc hà có chứa chất làm giảm nồng độ testosterone, dẫn đến tình trạng yếu sinh lý và làm giảm bản lĩnh đàn ông.

Vì vậy, dù rau húng bạc hà có khá nhiều công dụng quý nhưng nam giới cần hạn chế ăn nếu không muốn vợ phải phiền lòng.

Ngọc Nga (T/h)

Theo VietQ