3 loại thực phẩm tưởng giảm cân hiệu quả, hóa ra lại khiến cho cân nặng của bạn cứ nhích dần lên

Có những loại thực phẩm tưởng là giảm cân hiệu quả, hóa ra lại tăng cân không thể ngờ, sai một ly là đi một dặm ngay.

Quá trình giảm cân của các nàng thành công hay thất bại phần lớn phụ thuộc vào chế độ ăn của bạn. Nếu chú ý kiểm soát chế độ ăn, lựa chọn những thực phẩm có khả năng tiêu mỡ hoặc ít nhất là có thể tiêu hóa nhanh sẽ rất tốt cho việc giảm cân. Trái lại nếu cứ ăn uống vô tư tuỳ hứng, hay ăn sai chế độ là chắc chắn bạn sẽ không thể nào giảm cân nổi, dù cho có tập tành hăng say đến mấy.

Lý thuyết là như vậy nhưng thực tế có vài món thực phẩm tưởng là giảm được cân hóa ra lại tăng cân tích mỡ mà bạn không thể ngờ được.

Các loại salad hỗn hợp và nhiều sốt

Salad là một món ăn tổng hợp khá nhiều loại rau, nên thường xuất hiện trong nhiều thực đơn ăn uống giảm cân của phái đẹp. Thế nhưng không phải loại salad nào cũng có thể giảm cân. Nhiều người ăn salad cho rất nhiều sốt mayone - loại sốt có lượng calo rất cao nên sẽ rất khó để tiêu thụ hết lượng nạp vào; cho nên dù là đang ăn salad bằng rau củ quả nhưng các bạn vẫn nạp rất nhiều lượng calo vào cơ thể. Vì vậy, chuyện cơ thể bị béo hơn sau một thời gian ăn salad là điều khó tránh khỏi.

3-loai-thuc-pham-tuong-giam-can-hieu-qua-hoa-ra-lai-khien-cho-can-nang-cua-ban-cu-nhich-dan-len
Nhiều người còn cho phômai vào để món salad thêm ngậy và thơm - đó cũng chính là lý do vì sao bạn ăn nhiều salad mà vẫn không thể giảm cân được. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên dùng giấm táo thay vì các loại sốt có sẵn; thêm các loại hạt như hạnh nhân, hạt chia... vào salad để tăng hiệu quả giảm cân.
3-loai-thuc-pham-tuong-giam-can-hieu-qua-hoa-ra-lai-khien-cho-can-nang-cua-ban-cu-nhich-dan-len
Các loại thực phẩm đóng hộp có ghi "fat-free" or "100 calories" (không béo - 100 calo)

Các loại thực phẩm đóng hộp ví dụ như nước hoa quả, các loại đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh chẳng hạn, bao bì có ghi "fat-free" or "100 calories", nghe qua thì có vẻ rất tốt cho quá trình giảm cân, nhưng thực tế lại trái ngược hoàn toàn. Các chuyên gia còn khuyên bạn tránh càng xa càng tốt nếu muốn giảm cân.

Chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyến cáo: "Những món ăn nhẹ, đồ hộp chế biến sẵn này thường chứa chất phụ gia, chất bảo quản, kèm thêm cả tinh bột nhưng lại có rất ít giá trị dinh dưỡng nên không hề tốt cho quá trình giảm cân". Hơn nữa các loại thức ăn này còn khiến bạn nhanh đói, nên bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường.

Bánh mỳ và các loại bơ đậu phộng/ pho mát

Tất cả các chuyên gia dinh dưỡng và HLV thể hình đều không đồng tình với việc bạn ăn nhiều bánh mỳ trắng. Bánh mì trắng về cơ bản được làm từ bột mì đã được tách chất xơ và các chất dinh dưỡng có lợi,  nên nó không thêm giá trị dinh dưỡng vào chế độ ăn uống của bạn.

3-loai-thuc-pham-tuong-giam-can-hieu-qua-hoa-ra-lai-khien-cho-can-nang-cua-ban-cu-nhich-dan-len
Nếu bạn ăn bánh mì bơ sữa thì việc giảm cân của bạn gặp rắc rối thật sự. Giá trị dưỡng chất tìm thấy trong bơ đậu phộng khá cao, trung bình 100g bơ đậu phộng chứa 25g đạm, 20g carbohydrat, 9,2g đường, 50g chất béo, chất bột, chất xơ, là thực phẩm siêu béo thích hợp cho người gầy tăng cân nhanh. Người cần tăng cân mới ăn nhiều bơ đậu phộng.
3-loai-thuc-pham-tuong-giam-can-hieu-qua-hoa-ra-lai-khien-cho-can-nang-cua-ban-cu-nhich-dan-len
Pho mát cũng dễ tăng cân là vì nó chứa khá nhiều men vi sinh. Những men này sẽ hỗ trợ hoạt động của tiêu hóa, làm tăng cảm giác ngon miệng, kích thích ăn nhiều, nhất là với những người gầy thường mắc hội chứng kém hấp thu; trái ngược hoàn toàn với nhu cầu giảm cân giữ dáng của bạn.

Theo Helino