3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn

Đó đều là những "nút bấm" siêu hữu dụng trên máy bay nhưng không phải ai cũng biết đâu nhé!

Có một sự thật "đáng ghét" đó là trên khắp máy bay đều có những nút bấm, công tắc với công dụng bí mật đi kèm, thế nhưng hầu như chỉ có phi hành đoàn mới biết tới chúng mà thôi.

Vì vậy, trước khi bạn sử dụng thứ phương tiện này lần tiếp theo, hãy nằm lòng những điều sau đây để có thể trở thành "bậc thầy máy bay" nhé!

1. Nút mở giúp dựng thanh dựa tay của ghế sát lối đi

Nếu so sánh các loại ghế trên máy bay thì xem chừng ghế sát lối đi chính là lựa chọn tối ưu nhất nhỉ. Ngồi ở vị trí này, bạn sẽ có nhiều không gian để chân hơn, đi lại cũng dễ dàng hơn hay việc sử dụng cabin đựng hành lý phía trên cũng thật thuận tiện.

Thế nhưng oái ăm thay, thanh dựa tay sát lối đi "dường như" luôn khóa ở vị trí cố định, khiến bạn cảm thấy như đang bị trói lại vậy.

Vấn đề đây rồi, bạn tưởng chỉ có thanh dựa tay ở các ghế giữa mới có thể điều chỉnh được ư, lầm to rồi nhé!

Tùy thuộc vào các loại máy bay khác nhau, thường sẽ có một nút bấm hoặc cần gạt nhỏ ẩn giấu bên dưới thanh dựa tay, gần ở phía trong. Chỉ cần nhấn giữ nút này, khóa bản lề sẽ được mở ra và bạn hoàn toàn có thể nâng thanh dựa tay lên.

https://www.youtube.com/watch?v=WQXBisrJ18w

Nghĩ mà xem, giữa lúc phải ngồi một chỗ hàng giờ đồng hồ thì việc thêm chút không gian tận dụng ở lối đi cũng là tin mừng với nhiều người lắm đây.

https://www.youtube.com/watch?v=WQXBisrJ18w

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng thanh dựa tay luôn cần được để đúng vị trí trong khi cất cánh và hạ cánh nhé. Ngoài ra, một số tiếp viên cũng có thể yêu cầu bạn hạ chúng xuống khi máy bay phục vụ đồ ăn.

2. Nút mở ngăn tủ tiện lợi bí mật trong phòng vệ sinh

Đã bao giờ bạn rơi vào thảm cảnh như đang siêu cần xà phòng hoặc kem đánh răng nhưng không thể tìm thấy dấu hiệu tồn tại của chúng ở đâu, hay tệ hơn là giải quyết xong "công chuyện" thì phát hiện ra giấy vệ sinh đã hết chưa?

Đừng lo nhé, bởi tin vui là trong phòng vệ sinh trên máy bay có kha khá những ngăn tủ dự trữ các vật dụng cần thiết. 

Trên những chặng bay dài, nó có thể bao gồm cả kem dưỡng, bàn chải, dao cạo râu hay những đồ dùng vệ sinh cá nhân khác.

Tuy nhiên, vì hầu như mục đích các ngăn tủ này là do phi hành đoàn sử dụng, cách mở chúng thường được giấu đi.

Trên mỗi máy bay lại khác nhau, vì vậy việc bạn cần làm là quan sát kĩ phòng vệ sinh để tìm những chiếc nút mở tủ. Nhiều ngăn bí mật hay được làm phía sau gương soi với nút bấm mở giấu phía dưới.

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn

Cuối cùng, hãy lưu ý rằng mọi thứ phải được đóng lại trước khi bạn ra khỏi phòng vệ sinh. Ngoài ra, cũng đừng bao giờ tìm kiếm phía dưới bồn rửa tay, bởi những ngăn ở đó chỉ phục vụ nhu cầu bảo dưỡng và có thể có tem niêm phong đi kèm.

3. Nút mở cửa phòng vệ sinh 

Ai mà chẳng biết đâu là phòng vệ sinh, thế thì cần gì một chiếc biển hiệu kim loại đề "Phòng vệ sinh" (Tiếng anh: Lavatory) nữa chứ?

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn

Tuy nhiên, mục đích thực sự của tấm bảng này lại là như một "nút mở" có khả năng cấp quyền mở cửa từ bên ngoài. Điều này có nghĩa là bạn chẳng thể bao giờ tự khóa mình lại ở bên trong.

Chiếc biển hiệu này có thể mở lên được và bên trong nó có một cái ốc vít bí mật có thể dùng để khóa hoặc mở khóa cửa từ bên ngoài.

3 nút bấm thần thánh trên máy bay này sẽ khiến bạn hối tiếc vì không biết đến chúng sớm hơn

Một số hãng hàng không sử dụng nút này để ngăn không cho hành khách sử dụng phòng vệ sinh khi cất cánh và hạ cánh vì lý do an toàn. Ngoài ra, nó cũng đảm bảo cho không hành khách nào bị tự khóa "bất đắc dĩ" phía trong.

Theo Thanh Mai (Trí Thức Trẻ)