3 thói quen ăn uống phải dừng ngay khi bắt đầu mang thai

Bạn buộc phải dừng ngay thói quen ăn uống dưới đây khi mang thai để không ảnh hưởng sức khỏe thai nhi.

Xem ti vi trong bữa ăn

3 thói quen ăn uống phải dừng ngay khi bắt đầu mang thai
Bạn tuyệt đối không xem ti vi trong bữa ăn.

Theo nghiên cứu mới được trình bày tại cuộc họp thường niên của Hội Khoa học Nhi khoa ở Vancouver, Canada, phụ nữ mang thai xem TV trong khi đang ăn sẽ có xu hướng tiếp tục thói quen đó trong thời kỳ cho con bú.

Thói quen xấu này sẽ tăng nguy cơ béo phì ở trẻ sau này.

Tiến sĩ Mary, Phó giáo sư khoa nhi học tại Trường Y khoa Đại học New York, cho biết, việc xem TV trong bữa ăn không được khuyến khích bởi vì điều này liên quan đến chế độ ăn uống kém chất lượng hơn, mẹ có thể bỏ lỡ những dấu hiệu phát triển đầy đủ của con mình.

Mặc dù đây là nghiên cứu sơ bộ, nhưng những phát hiện của nghiên cứu được xem như một lời cảnh tỉnh với mẹ bầu vì việc không tập trung khi ăn sẽ dẫn đến những thói quen không lành mạnh như ăn quá nhiều hoặc chán ăn.

Ăn cay

Một số các loại gia vị có tính chất cay và nóng như ớt, gừng, hạt tiêu… không tốt cho phụ nữ mang thai.

Chất gây tê có trong những loại thực phẩm này có khả năng làm tê liệt hệ thần kinh thai nhi và khiến em bé không thể phát triển bình thường, thậm chí gây dị tật ở hệ thần kinh. Ngoài ra, ăn cay nhiều cũng dễ khiến mẹ bầu bị táo bón.

Phụ nữ mang thai bị táo bón dễ sẩy thai, vỡ ối sớm, sinh non và nhiều biến chứng xấu khác.

Ăn, uống đồ lạnh

Rất nhiều bà bầu có thói quen tiêu thụ các đồ ăn, thức uống lạnh, đặc biệt là trong mùa hè. Tuy nhiên, thói quen này thực sự không tốt.

Nguyên do là nếu bà bầu ăn, uống đồ lạnh thường xuyên sẽ khiến các mạch máu ở vùng bụng (trong đó có cả phần cổ tử cung) bị co thắt, cản trở sự tuần hoàn máu đến thai nhi, đồng thời ảnh hưởng đến quá trình trưởng thành của trẻ sau này.

Hướng Dương (TH)

Theo Tieudung24h