3 trào lưu smartphone ngớ ngẩn mà dân mạng phát cuồng trong năm qua



Ai nói smartphone chỉ dùng để nghe, gọi, chơi game, xem video... thì chắc chắn chưa biết đến những trào lưu này.

Trong suốt năm 2016, không ít lần cộng đồng mạng thế giới dậy sóng vì những trào lưu... dở hơi. Không ít trong số đó trực tiếp liên quan đến những chiếc smartphone mà nhiều người nâng như nâng trứng.

1. Tung điện thoại chụp ảnh selfie

'3 trào lưu smartphone ngớ ngẩn mà dân mạng phát cuồng trong năm qua

Đây là tấm hình khởi xướng trào lưu Selfie High-Five Challenge.

Còn được biết đến với tên gọi Selfie High-Five Challenge, tung điện thoại để chụp selfie trong khi người chụp tự high-five là trào lưu kì quặc với smartphone được dân mạng cả thế giới hào hứng thực hiện trong năm qua.

Theo DailyMail, trào lưu này được một chàng kỹ sư có tên Seth Schneider (đang sống tại Mỹ) khởi xướng sau khi đăng tải một hình ảnh trên Twitter cùng dòng nội dung: "Hôm nay là ngày đáng tự hào nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã chụp ảnh tự mình đập tay thành công rồi!". Chia sẻ của Seth nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt like và nhanh chóng được công đồng mạng hưởng ứng.

'3 trào lưu smartphone ngớ ngẩn mà dân mạng phát cuồng trong năm qua

Nhiều người hào hứng tham gia trào lưu này mặc cho nguy cơ... hỏng điện thoại cao.

Trong Selfie High-Five Challenge, người tham gia sẽ thực hiện chụp một tấm hình selfie trước gương bằng cách nhấn nút chụp ảnh, tung điện thoại lên cao đồng thời đập tay. Hình ảnh thành công là ghi lại được khoảnh khắc người tham gia đập tay trong khi chiếc điện thoại đang rơi trên không. Chính vì đặc điểm nói trên, nhiều người gọi trào lưu này là trào lưu... phá điện thoại.

2. Dùng smartphone đo vòng một

'3 trào lưu smartphone ngớ ngẩn mà dân mạng phát cuồng trong năm qua

Một bộ phim anime Nhật Bản đã là chất xúc tác cho trào lưu này ra đời.

Không phổ biến như Selfie High-Five Challenge do chủ yếu được đón nhận bởi phái đẹp tại một số nước Châu Á, dùng smartphone đo vòng 1 cũng là một trong những trào lưu smartphone khó hiểu trong năm 2016. Người tham gia trào lưu này sẽ đặt chiếc smartphone lên ngực của mình để chứng tỏ mình có một vòng một hoàn hảo.

'3 trào lưu smartphone ngớ ngẩn mà dân mạng phát cuồng trong năm qua

Phá đẹp Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc là những người tham gia nhiệt tình nhất.

Được biết, trào lưu ngớ ngẩn và có phần nhạy cảm nói trên bắt nguồn từ một tập phim anime Nhật Bản sau khi nó được đăng tải trên YouTube. Dù vậy, do có nhiều nội dung nhạy cảm, thậm chí tập phim này đã được gỡ bỏ trên trang chia sẻ video lớn nhất hành tinh. Dù vậy, nó cũng kịp làm bùng bổ trào lưu này.

3. Dùng iPhone đo chân

'3 trào lưu smartphone ngớ ngẩn mà dân mạng phát cuồng trong năm qua

Chân chuẩn iPhone.

Kì quặc không kém dùng smartphone đo vòng một và cũng chỉ phổ biến ở Châu Á là dùng iPhone để đo... chân. Trong trào lưu này, các cô gái sẽ lấy điện thoại của Apple đặt lên hai đầu gối đồng thời chụm chân lại. Nếu kích thước của iPhone vừa bằng hoặc lớn hơn kích thước iPhone, điều này đồng nghĩa với việc bạn có một đôi chân chuẩn. 

Hiện chưa rõ nguồn gốc của trào lưu này. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho rằng nó bắt nguồn từ Trung Quốc.

Theo Trithuctre