30 ngày sạch mụn, hết gàu chỉ bằng vỏ bưởi tươi

Sau khi ăn bưởi xong, tiếc rẻ mỗi ngày mình tận dụng vỏ bưởi tươi ninh nhừ với nước để rửa mặt cũng như gội đầu.Và ngay từ lần đầu áp dụng, mình đã rất thích cách làm đẹp bằng tinh dầu bưởi này.

Chào tất cả các chị em,

Bấy lâu nay, mình thường “tàu ngầm” trong các tiểu mục làm đẹp của PNO. Mình nhận thấy có rất nhiều bài làm đẹp bằng các biện pháp tự nhiên cực hữu ích và hiệu nghiệm. 

Là một người cũng ưa chuộng cách làm đẹp từ thiên nhiên, bản thân mình cũng áp dụng nhiều biện pháp chăm sóc da và tóc khác nhau. Thế nhưng mình chỉ thấy cách chăm sóc da tóc bằng vỏ bưởi tươi là hiệu nghiệm nhất với mình.

Vài tháng trước, da mình đột nhiên bị mụn rất nhiều. Chưa kể, mái tóc của mình cũng nhiều gàu và rụng tóc nữa. Điều này khiến mình tự ti và lo lắng.

30 ngày SẠCH MỤN, HẾT GÀU chỉ bằng VỎ BƯỞI TƯƠI

30 ngày SẠCH MỤN, HẾT GÀU chỉ bằng VỎ BƯỞI TƯƠI

Mình thử áp dụng một vài biện pháp chăm sóc da mụn cũng như chăm sóc tóc nhiều gàu. Nhưng tình trạng này cũng không thuyên giảm là bao.

Một ngày, bác mình ở quê gửi lên nhà cho 30 quả bưởi. Sau khi ăn bưởi xong, tiếc rẻ mỗi ngày mình tận dụng vỏ bưởi tươi ninh nhừ với nước để rửa mặt cũng như gội đầu.Và ngay từ lần đầu áp dụng, mình đã rất thích cách làm đẹp bằng tinh dầu bưởi này.

Hàng ngày mình áp dụng cách làm đẹp cụ thể như sau. Và vẻ đẹp từ làn da đến mái tóc mình đã có sự thay đổi lớn chỉ sau 30 ngày. 

Xông mặt bằng tinh dầu bưởi

Mỗi ngày sau khi ninh nhừ vỏ bưởi tươi với nước lọc, mình để nồi nước he hé và xông mặt. Mình trùm khăn kín đầu rồi thực hiện xông mặt bằng nước vỏ bưởi trong 10 phút.

30 ngày SẠCH MỤN, HẾT GÀU chỉ bằng VỎ BƯỞI TƯƠI

Sau khi xông mặt bằng nước bưởi, mình rửa sạch bằng nước ấm và rửa lại một lần nữa bằng nước lạnh. Da mặt mình bỗng chốc rất sạch sẽ, nhẹ nhàng và căng. 

Xông mặt bằng vỏ bưởi tươi rất tốt. Tuy nhiên mỗi tuần bạn chỉ nên xông 1-2 lần thôi nhé!

Rửa mặt bằng nước vỏ bưởi tươi hoặc thoa tinh dầu vỏ bưởi

Như các bạn biết, tinh dầu bưởi chính là được chiết xuất từ vỏ bưởi tươi. Bởi thế, tác dụng của vỏ bưởi cũng tương tự như tinh dầu bưởi trong việc chăm sóc sắc đẹp.

30 ngày SẠCH MỤN, HẾT GÀU chỉ bằng VỎ BƯỞI TƯƠI

Để trị mụn, mình thường lấy vài giọt tinh dầu bưởi pha với dầu dừa hoặc dầu oliu rồi thoa lên mặt massage trong 15 phút. Chỉ nhờ vậy mà giúp trị mụn rất hiệu quả.

Hoặc nếu lười hơn, bạn rửa mặt bằng nước vỏ bưởi ấm đã đun đặc. Sau đó rửa mặt lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Massage tinh dầu bưởi lên tóc

Để làm mái tóc bóng mượt, mình cũng thường gội đầu bằng nước vỏ bưởi tươi, vỏ chanh, xả, bồ kết. Mái tóc vừa mượt mà vừa thơm phức.

30 ngày SẠCH MỤN, HẾT GÀU chỉ bằng VỎ BƯỞI TƯƠI

30 ngày SẠCH MỤN, HẾT GÀU chỉ bằng VỎ BƯỞI TƯƠI

Bên cạnh đó, mình cũng kết hợp thoa 5-7 giọt tinh dầu bưởi vào 10ml nước rồi massage đều lên da đầu trong vòng 10 phút. Cứ thế, mình để tóc khô tự nhiên và không cần gội đầu lại. Những chất có trong tinh dầu bưởi sẽ làm cho tóc bạn mềm mượt và óng ả, ngăn chặn hiệu quả tình trạng rụng tóc.

Như vậy, chỉ cần tận dụng vỏ bưởi sau khi ăn là bạn có thể làm đẹp da tóc theo nhiều biện pháp khác nhau như mình rồi. Chúc các bạn thành công!

Theo Thanh Hà/phunuonline