33 học sinh lớp 1 phải cách ly tập trung vì bạn học mắc Covid-19

Sau khi một bạn cùng lớp được xác định nhiễm Covid-19, 33 học sinh lớp 1C, Trường Tiểu học Hải Hưng (Hải Hậu, Nam Định) đã trở thành F1 và được đưa đi cách ly tập trung.

Trao đổi với VietNamNet, ông Vũ Thế Hưng, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Hải Hậu cho biết, ngay khi nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh về trường hợp em Đ.B.C (sinh năm 2015), là con gái của BN 462616, dương tính với SARS-CoV-2, địa phương này đã rà soát và xác định được có 33 học sinh của lớp 1C, Trường Tiểu học Hải Hưng thuộc diện F1.

33-hoc-sinh-lop-1-phai-cach-ly-tap-trung-vi-ban-hoc-mac-covid-19

Tại khu cách ly tập trung, học sinh và người thân đi cùng chăm sóc được bố trí ở phòng riêng, hạn chế tiếp xúc giữa các phòng (Ảnh: Nam Định Online)

Hiện cả 33 học sinh của lớp đã được đưa đi cách ly y tế tập trung tại Thị trấn Thịnh Long. Mỗi học sinh đi cách ly sẽ có thêm một người thân đi cùng để tiện chăm sóc.

Ông Hưng cho hay, trước đó các học sinh lớp 1 đã tựu trường từ ngày 23/8 để làm quen với môi trường mới như kế hoạch của tỉnh.

Trước tình huống này, Trường Tiểu học Hải Hưng cũng đã đưa ra phương án cụ thể, trước mắt sẽ lập nhóm Zalo, sau đó cử một giáo viên lớp 1 phối hợp với người thân trong khu cách ly cùng hướng dẫn cho các em học tập.

Hiện hơn 60.000 học sinh các cấp của huyện Hải Hậu cũng đang tạm thời dừng tựu trường sau khi phát hiện nhiều ca F0 trên địa bàn.

Theo Vietnamnet