4 cách chế biến thịt bò "bá đạo" nhưng ngon hết nấc chị em nên thử

Cùng thử ngay cách nấu ăn siêu “độc và lạ” mà chẳng cần đến các dụng cụ nấu bếp ngay dưới đây thôi!

1. Nướng thịt bằng máy nướng bánh mì

bestie che bien thit bo 1

Bỏ miếng thịt bò vào bên trong khay nướng và bật chế độ nướng cao nhất có hẹn giờ. 

bestie che bien thit bo 2

Miếng thịt không những không bị khô mà còn chín đều cả 2 mặt, có vị ngon rất hấp dẫn nữa đấy! 

2. Nướng thịt bằng bàn ủi

bestie che bien thit bo 3

Điều bạn cần làm đó chính là đặt miếng thịt lên bàn ủi rồi áp chiếc bàn ủi còn lại lên sau đó đợi trong 6 phút. Nếu không có đủ 2 chiếc bàn ủi thì đặt miếng thịt lên khay rồi "ủi" từng mặt một. 

Đặc biệt hơn, với cách nướng thịt này, các bạn còn có thể sử dụng "kĩ thuật" phun sương để miếng thịt mềm ẩm hơn, nhanh chín hơn mà không sợ bị cháy:  Để không làm hỏng bàn ủi, tốt nhất là bạn hãy bọc giấy bạc lên bàn ủi khi nướng để giúp giữ sạch. 

bestie che bien thit bo 4

Thành quả là miếng bít tết thơm ngon có độ chín tới và nhất là không bị khô chẳng thua kém gì so với đầu bếp đây! 

3. Nướng thịt bằng đồng nóng chảy

bestie che bien thit bo 5

Một chàng trai đã nảy ra ý định dùng đồng nóng chảy để làm bít-tết bò. Sau khi đun nóng chảy đồng ở 1300 độ, anh đổ lên miếng thịt bò đang được đặt trên chảo gang. 

Miếng thịt nhanh chóng sém mặt ngoài và bốc cháy. Nó vẫn tiếp tục cháy trong một lúc. Chàng trai phải dùng kẹp để lật đều 2 mặt miếng thịt.

bestie che bien thit bo 6

Tuy nhiên, kết quả khiến nhiều người bất ngờ. Tuy bề mặt bị cháy sém nhưng bên trong thịt vẫn ướt và mềm. 

3. Thịt bò gác bếp

bestie che bien thit bo 7

Thịt bò gác bếp còn gọi là thịt bò hun khói hay thịt bò khô của người dân tộc. Không phải là loại thịt bò khô xé sợi thường thấy ở miền xuôi, thịt bò gác bếp là loại thịt nguyên miếng được tẩm ướp và sấy khô tự nhiên mang lại hương vị thơm ngon đặc biệt.

Để làm thịt bò khô gác bếp, người dân vùng Tây Bắc phải lựa chọn phần thịt ngon nhất - đó là phần thịt bắp của con bò. Bò cũng phải là loại bò nuôi thả trong rừng, không phải là bò nuôi chuồng thì thịt bò mới chắc và thơm mền.

Khi đã chọn được phần thịt bắp ngon nhất của con bò, đem rửa sạch, bỏ hết gân trong miếng thịt rồi thái thành từng miếng. Mỗi miếng thịt thái hình chữ nhật dài khoảng 15-20cm, rộng 7- 8cm, dày 3 - 4cm.

Tẩm ướp thịt bkhô gác bếp gồm có ớt, gừng, mắc khén, hạt dổi và muối. Nướng ớt lên cho thơm rồi đem giã nhuyễn chung với những gia vị trên tạo thành một hỗn hợp hơi sệt sệt. Đem trát hỗn hợp này thật đều lên từng miếng thịt, để vài tiếng cho gia vị ngấm sâu.

Khi gia vị đã ngấm thật đều, đem xiên những miếng thịt thành từng xiên rồi treo lên gác bếp. Sau đó, chất củi ở dưới, đốt lửa liên tục, lúc nào trong bếp cũng phải có than hồng và khói bếp.

bestie che bien thit bo 8

Thịt được sấy bằng lửa trong 3-4 ngày đầu tiên, sau đó có thể dùng củi bếp và khói lửa đun hằng ngày để sấy khô thịt. Tùy theo sở thích và khẩu vị mà thịt sẽ được sấy khô đến mức độ khác nhau.

Thịt bò gác bếp được bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh từ 6-8 tháng. Khi ăn, bạn chỉ cần hấp lại bằng hơi nước cho thịt thơm mềm, đậm mùi gia vị ướp thịt, hòa quyện với vị thơm ngọt của thịt là được.

4. Nấu thịt bò trong... bụng gà nướng 

bestie che bien thit bo 9

Đầu tiên, bạn hãy cho miếng thịt bò cắt lát mỏng (nhớ là thật mỏng thôi) vào bên trong bụng của con gà nướng. Sau đó, đổ phần nước luộc gà được đun sôi và một chút muối vào bên trong khoảng 5 phút.   

bestie che bien thit bo 10

Món thịt bò tái có vị gà nướng này sẽ rất đáng để thử đó nhé! Với cách này, miếng thịt sẽ có hương vị đặc biệt ngon đấy nhé! 

Trừ món thịt bò gác bếp "danh bất hư truyền" thì những cách làm còn lại chỉ nên áp dụng với những ai ưa mạo hiểm và muốn thử thách bản thân thôi nhé! Thêm nữa, thịt bò phải tươi không để đông đá thì bạn mới có thể dùng tái được.

Theo bestie