4 loại hàng Trung Quốc tiềm ẩn nhiều nguy hại nhưng vẫn đắt hàng

4 loại hàng xuất xứ Trung Quốc luôn tiềm ẩn nhiều nguy hại chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên, người tiêu dùng đặc biệt là sinh viên và người thu nhập thấp vẫn là khách hàng thường xuyên của những mặt hàng này.

Các loại hàng Trung Quốc từ hàng điện tử, tới thực phẩm thường được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, đặc biệt là người thu nhập thấp. Lý do đơn giản là hàng Trung Quốc có giá rẻ hơn, mẫu mã đa dạng.

1. Micro karaoke không dây

Micro karaoke tích hợp loa được thiết kế lại nhỏ gọn, không dây nối. Có thể sử dụng trong nhiều trường hợp ngoài hát karaoke như đi dã ngoại, trợ giảng,…giá thành rẻ. Đây là lý do khiến loại sản phẩm này được ưa chuộng. 

4 loại hàng Trung Quốc tiềm ẩn nhiều nguy hại nhưng vẫn đắt hàng

Loại micro karaoke rẻ tiền, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ vẫn nhan nhản tại chợ sinh viên. Ảnh Cẩm Cù

Loại micro này được bán nhiều tại các chợ sinh viên, giá trung bình từ 200.000 – 800.000 đồng. Tuy nhiên, một số chủ hàng cũng thừa nhận, hàng rẻ đa số là hàng xuất xứ từ Trung Quốc.

Sinh viên, hoặc người lao động hầu như để ý tới giá tiền, chứ không phải là chất lượng và bảo hành của sản phẩm. Đây là lý do, micro karaoke rẻ tiền này vẫn bán chạy dù liên tục xảy ra sự cố cháy nổ.

Hồi tháng 2/2017, tài khoản facebook Ngọc Sáng đăng tải một đoạn clip và hình ảnh chiếc micro tích hợp lo nổ lớn khi đang sạc qua đêm. Vụ nổ xảy ra tại công ty máy tính, quá trình phát nổ được camera ghi lại.

4 loại hàng Trung Quốc tiềm ẩn nhiều nguy hại nhưng vẫn đắt hàng

Chiếc micro karaoke bị cháy nổ khi đang sạc. Ảnh facebook

Sau khi cháy nổ, chiếc micro karaoke màu vàng bị cháy đen, toàn bộ dây, thiết bị bên trong đều hỏng hóc.

2.Điện thoại

Với giá rẻ, điện thoại xuất xứ từ Trung Quốc được nhiều người sử dụng. Nếu như phải bỏ ra từ 6 triệu tới hàng chục triệu mới có thể sở hữu một chiếc điện thoại chính hãng, thì chỉ cần bỏ ra vài trăm tới 2 triệu đã có thể mua được 1 chiếc điện thoại

4 loại hàng Trung Quốc tiềm ẩn nhiều nguy hại nhưng vẫn đắt hàng

Nhiều hãng điện thoại không tên tuổi từ Trung Quốc

Trung Quốc mà chức năng cũng không hề kém cạnh các hãng điện thoại khác.

Một hãng chuyên cung cấp điện thoại chính hãng cũng cảnh báo về điện thoại xuất xứ Trung Quốc tiềm ẩn nhiều hiểm họa. Đây là 'xứ sở' chuyên làm hàng nhái các smartphone đình đám, làm giả hầu hết mọi smartphone nổi tiếng trên thị trường.

Với giá rẻ cũng vì thế nên linh kiện dùng để sản xuất kém chất lượng, bề ngoài dễ bong tróc và sử dụng chỉ sau một thời gian ngắn ngắn. Đó còn chưa kể vỏ ngoài có thể nhiễm độc do không được sản xuất bằng công nghệ cao, nó khiến bạn có thể bị ảnh hưởng tới sức khỏe. 

3.Quả đào

Đào là loại quả có hàm lượng sắt rất phong phú, hữu ích cho những người mắc bệnh thiếu máu. Bên cạnh đó, đào rất giàu vitamin và những khoáng chất cần thiết cho sức khỏe như kẽm, canxi, protein… Ngoài ra, đào cũng có tác dụng làm đẹp da. Cũng chính vì vậy mà người tiêu dùng rất ưa chuộng.

4 loại hàng Trung Quốc tiềm ẩn nhiều nguy hại nhưng vẫn đắt hàng

Đào Trung Quốc 'đột lốt' đào ta. Ảnh minh họa

Vào mùa Hè, đào được bày bán la liệt, giá từ 18.000 – 30.000 đồng/kg. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang có sự nhập nhèm giữa đào Trung Quốc và đào ta. Cũng vì khó phân biệt nên người tiêu dùng thường mua phải đào Trung Quốc mà không hay biết.

Đào Trung Quốc phần lớn được ‘phù phép’ bằng thứ dung dịch gồm mì chính, rượu, nước và phèn chua để trở thành đào chín, có trọng lượng tăng gấp đôi. Phèn chua dùng ngâm đào có chứa nhôm rất độc hại cho sức khỏe và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển trí thông minh của trẻ.

4. Táo tàu

Loại táo xuất xứ Trung Quốc được rao bán nhiều trên các trang bán hàng online kể từ cuối năm 2016. Giá từ 80.000 – 120.000 đồng/kg, và được ví là ‘thần dược’ đa chức năng, có tác dụng thanh nhiệt, chữa đau đầu, mất ngủ, tốt hơn loại táo tàu khô có trong vị thuốc bắc.

4 loại hàng Trung Quốc tiềm ẩn nhiều nguy hại nhưng vẫn đắt hàng

Táo tàu Trung Quốc là 'thần dược' đa chức năng được săn mua.

Một chủ hàng quảng cáo, táo tàu là đặc sản chỉ trồng được ở Trung Quốc, được người nhà đánh xe lên tận cửa khẩu nhập về. Theo đó, giá bán rẻ hơn những người khác vài chục ngàn đồng.

Loại táo ‘thần dược’ này khiến người dân đổ xô đi mua, nhiều gia đình đặt tới cả 10kg về ăn dần. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi mua.

Theo PNN