4 mẹo bỏ túi khi đi du lịch biển Phan Thiết



Phan Thiết là vùng đất có những bãi cát vàng trải dài mênh mông, biển xanh thơ mộng và khí hậu nhiều nắng gió, ít mưa bão.

Phan Thiết không phải là điểm đến quá xa lạ. Tuy nhiên, nếu chưa có dịp tham quan vùng đất này, 4 mẹo dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn dễ dàng, vui vẻ hơn.

Thời gian lý tưởng để xê dịch

Nằm ở cuối dãy duyên hải Nam Trung Bộ, tiếp giáp Nam Bộ, Phan Thiết mang khí hậu đặc trưng vùng nhiệt đới, ít chịu ảnh hưởng của gió mùa đông bắc, nắng gió quanh năm, thuận lợi phát triển du lịch.

Từ tháng 10 đến tháng 4, khí hậu Phan Thiết nắng nhẹ, gió nhiều, không mưa nên thích hợp để tắm biển, nghỉ dưỡng. Tháng 5 đến tháng 6, thời tiết nóng nực, nhiệt độ ban ngày lên tới 30 độ C. Tuy nhiên, tháng 7-9 là mùa tảo, vì thế nước biển không được trong.

4 mẹo bỏ túi khi đi du lịch biển Phan Thiết
Phan Thiết thuận lợi cho du khách tham quan 4 mùa trong năm.  

Địa điểm tham quan

Đến Phan Thiết, du khách không thể bỏ qua vùng biển Mũi Né trong xanh và nhiều hoạt động vui chơi thú vị như lặn, lướt ván, trượt nước, nhảy dù, lái cano, lặn san hô…

Ngoài bãi biển trải dài ấn tượng, Phan Thiết còn khiến du khách bất ngờ bởi những đồi cát to lớn, nhiều màu sắc lạ mắt. Đồi cát vừa là điểm trượt cát yêu thích của nhiều bạn trẻ, vừa là nguồn sáng tạo nghệ thuật vô tận của thi sĩ, họa sĩ, nhiếp ảnh gia; cũng như xuất hiện trong các thước phim lung linh.

Đối với du khách muốn có địa điểm check-in mới lạ, lâu đài rượu vang Napa Valley thiết kế theo phong cách châu Âu cổ hoặc khu rừng nguyên sinh Bồng Lai Tiên Cảnh, khu vực nhũ cát đỏ được bồi đắp hơn 200 năm cùng khu cắm trại và 225 bậc thang dẫn lên đỉnh là những gợi ý thú vị.

4 mẹo bỏ túi khi đi du lịch biển Phan Thiết
Được cảm tác từ thung lũng rượu vang Napa Valley vùng California (Mỹ), lâu đài rượu vang RD mang kiến trúc cổ châu Âu. 

Khám phá ẩm thực

Đến thành phố biển Phan Thiết, du khách sẽ được thỏa mãn vị giác với những loại hải sản phong phú như cua huỳnh đế, tôm hùm, ghẹ, hàu, các loại ốc và cá biển. Bên cạnh đó, bạn nên thưởng thức các sản vật địa phương như gỏi ốc giác, chả lụa Hàm Tân, lẩu thả, răng mực luộc…

4 mẹo bỏ túi khi đi du lịch biển Phan Thiết
Món tôm hùm bổ dưỡng trở nên hấp dẫn dưới tài chế biến của các đầu bếp Sea Links City. 

Không gian nghỉ dưỡng

Nhờ phát triển du lịch, dịch vụ khách sạn, nhà nghỉ tại Phan Thiết đa dạng, phong phú. Trong đó, không gian thiên nhiên xanh mát, bờ biển đẹp, thảm thực vật phong phú của Sea Links City được du khách trong và ngoài nước yêu thích.

Sea Links City nổi tiếng với hệ thống căn hộ cao cấp, khách sạn 5 sao đẳng cấp quốc tế. Ngoài ra còn có hệ thống Sea Links Beach Villas thích hợp cho gia đình, nhóm đông người. Mỗi căn diện tích lên đến 400 m2, gồm 3 phòng ngủ, 2 phòng khách, một nhà bếp ấm cúng kèm trang bị nội thất hiện đại.

4 mẹo bỏ túi khi đi du lịch biển Phan Thiết
Căn hộ villa sát bờ biển, cùng thảm xanh thiên nhiên trù phú là lựa chọn của nhiều du khách. 

Sea Links Beach Villas mang đến không gian riêng tư, ấm áp như ngôi nhà của mình. Bạn có thể đón bình minh sớm trên biển, hưởng gió trời và thư giãn sau những tháng ngày bộn bề lo toan khi nghỉ dưỡng tại đây.

4 mẹo bỏ túi khi đi du lịch biển Phan Thiết
Đến với Sea Links Beach Villa, du khách còn có thể trải nghiệm nhiều tiện ích miễn phí sẵn có như bữa ăn sáng buffet, hồ bơi, xông hơi, bida... 

Theo Giang Thư Quân (Zing)