4 tuyệt chiêu kho thịt ngon người vụng về cũng làm được

Để có được nồi thịt kho tàu ngon, bạn không cần tốn quá nhiều công sức, chỉ cần lưu ý các mẹo nhỏ sau.

Chọn thịt ngon

4 tuyệt chiêu kho thịt ngon người vụng về cũng làm được

Muốn có nồi thịt kho ngon, trước tiên bạn cần chọn miếng thịt ngon, tươi, không có mùi hôi, nên chọn loại thịt ba chỉ, có lớp mỡ dày để miếng thịt được óng ả, không nên chọn thịt nạc vì sẽ bị khô và không có vị ngậy.

Tẩm ướp

- - Rửa sạch thịt, thái miếng vuông quân cờ. Gia vị tẩm ướp có thể phong phú hoặc đơn giản tuỳ theo khẩu vị của bạn. Có thể bao gồm quế, húng lìu, ngũ vị hương, tỏi, sả, mắm, muối, bột canh, hạt tiêu, hành tím, ớt...

 

- Bạn nên ướp thịt ít nhất 15-20 phút trước khi nấu để thịt ngấm được gia vị cho đều.

- Nếu muốn đẫm vị bạn nên ướp qua đêm, trước một ngày rồi bọc kín và bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên nếu ướp kiểu này bạn không nên ướp hành, tỏi, đường... Trước khi nấu 30 phút mới bỏ ra để ướp thêm hành tỏi để miếng thịt không bị hôi.

- Nếu muốn thịt đẫm gia vị hơn thì bạn có thể xay nhuyễn hành tỏi, bóp lấy nước trước, trộn đều với thịt rồi sau đó mới cho phần xác hành tỏi vào trộn cùng.

Nước màu

- Thịt kho tàu không chỉ cần ngon mà còn cần đẹp. Và bí quyết nằm ở nước hàng. Để tạo màu cho thịt kho tàu, chị em có thể mua sẵn nước màu hay còn gọi là nước hàng hoặc kẹo đắng, về nhà chỉ việc chế biến. Hoặc bạn cũng có thể mua sẵn gói gia vị kho thịt đã có đủ nguyên liệu nhưng mùi vị không được đậm đà như tự làm hoặc nước hàng.

4 tuyệt chiêu kho thịt ngon người vụng về cũng làm được
 

- Ngoài ra, nếu có thời gian, tốt nhất là bạn nên tự làm nước hàng. Cách làm cũng khá đơn giản. Bạn cho đường vào chảo, đun đến khi đường sôi, màu nâu sậm thì cho thêm một lượng vừa phải vào là được, bạn không nên cho nhiều nước vì sẽ làm màu nhạt, không đẹp mắt. Còn nếu để bị đường bị cháy đen thì nước hàng sẽ bị đắng, màu thịt không đẹp.

- Khi đã có nước hàng ngon, bạn cũng căn thời điểm. Bạn không nên cho thịt vào khi nước hàng còn non quá. Thịt sẽ không được tiếp xúc với nhiệt cao để se mặt, săn đi, thậm chí còn bị chảy nước mà hành tỏi thì không được phi thơm. Thời điểm lý tưởng để cho thịt vào là khi đường trong nước vào sủi lên. Bạn có thể cho vào lúc đường chuyển vàng đậm hoặc để già hơn một tẹo khi có ánh đỏ. Nếu cho qua thời điểm này thì đường sẽ bị cháy.

- Nếu thịt bị nhạt màu thì bạn có thể chữa bằng cách bật lửa to đun cho cạn nước, khi nước sánh lại dần thì màu cũng sẽ lên dần. Hoặc bạn múc riêng thịt ra, đun nước kho thịt tới sánh rồi mới cho thịt vào nồi đảo tiếp.

Kho thịt

4 tuyệt chiêu kho thịt ngon người vụng về cũng làm được
 

- Thịt đã tẩm ướp đem cho vào nồi đảo đều đến lúc thịt săn lại thì cho nước hàng vào đun cho thịt sôi rồi hạ lửa (vớt bọt nếu có), đun liu riu cho đến khi thịt chín mềm, nước sốt sánh lại là được. Không nên để lửa quá to trong suốt quá trình kho sẽ làm thịt bị cháy. Nếu bạn om nhiều thịt cùng một lúc thì bạn nên chia ra làm nhiều mẻ, không nên để quá nhiều thịt một lúc.

Theo Ngôi sao