4 ứng dụng giúp chặn các cuộc gọi quấy rối

Hẳn là bạn sẽ cảm thấy rất phiền phức khi mỗi ngày phải nhận hàng chục cuộc gọi từ các số điện thoại lạ chỉ để nghe tư vấn bán hàng, bảo hiểm, bán SIM, nhà đất... Làm thế nào để ngăn chặn triệt để tình trạng trên?

Việc báo cáo số điện thoại quấy rối với nhà mạng thường rất mất thời gian, thay vào đó, bạn có thể áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây để khắc phục triệt để tình trạng trên.

Đầu tiên, bạn hãy mở ứng dụng Contacts và chuyển sang mục Recents để xem lại các cuộc gọi gần đây. Tiếp theo, chạm vào số điện thoại cần chặn rồi nhấn Block hoặc Block number tùy vào thương hiệu smartphone bạn đang sử dụng. Kể từ bây giờ, tất cả thư thoại và cuộc gọi từ số điện thoại trên sẽ được tự động xóa bỏ hoặc bỏ qua.

4 ứng dụng giúp chặn các cuộc gọi quấy rối

Tương tự như vậy, nếu số điện thoại cần chặn không có trong danh bạ, bạn chỉ cần mở ứng dụng Phone, chạm vào biểu tượng ba chấm ở góc trên bên phải và chọn Settings > Call blocking, sau đó nhập vào số điện thoại cần chặn.

Nếu smartphone đang sử dụng không hỗ trợ cả hai tùy chọn trên, người dùng có thể bổ sung bằng cách cài đặt thêm một số ứng dụng miễn phí sau đây.

1. Mr.Number (https://goo.gl/jOKXF)

Ứng dụng này được cung cấp hoàn toàn miễn phí, cho phép bạn chặn các cuộc gọi quấy rối chỉ với vài thao tác đơn giản. Trong quá trình cài đặt, người dùng có thể đánh dấu chọn vào các loại cuộc gọi không muốn nhận như Scam or Fraud (lừa đảo hoặc số giả mạo), Spam (nghi ngờ là các số điện thoại rác) và Hidden Numbers (các số điện thoại không rõ ràng). 

Để chặn một số điện thoại bất kỳ, bạn hãy chạm vào mục Blocking Enabled. Tại đây sẽ bao gồm vài tùy chọn để chặn các số trong danh bạ, ngoài danh bạ (khá hữu ích khi bạn phải nhận hàng chục cuộc gọi từ số lạ mỗi ngày) hoặc những số điện thoại có chứa một dãy số bất kỳ.

4 ứng dụng giúp chặn các cuộc gọi quấy rối

2. Call Blocker (https://goo.gl/ijlMP)

Call Blocker có chức năng tương tự như Mr.Number, tuy nhiên Call Blocker không hỗ trợ người dùng chặn các số có dạng chung chung như trên. Giao diện chính gồm có ba mục là Calls (hiển thị các cuộc gọi bị chặn), Messages (danh sách các tin nhắn đã chặn) và Block.

Để chặn một số bất kỳ, bạn hãy chuyển sang mục Block (biểu tượng cái phễu) > Blacklist, chạm vào biểu tượng dấu cộng ở góc trên bên phải rồi thêm các số cần chặn. Mặc định, các số bị chặn khi gọi đến đều sẽ được tự động từ chối, nếu muốn thay đổi hành động trên, bạn hãy vào Setting > How to block calls và còn rất nhiều tính năng khác mà người dùng có thể tìm hiểu thêm trong quá trình sử dụng.

Nhìn chung, Call Blocker là một ứng dụng khá tốt để chặn cuộc gọi (nếu muốn chặn tin nhắn, thiết bị đang sử dụng phải chạy Android 4.3 trở lên). 

4 ứng dụng giúp chặn các cuộc gọi quấy rối

3. TrueCaller (https://goo.gl/ljEHn)

Đầu tiên, bạn hãy đăng ký cho mình một tài khoản miễn phí để bắt đầu sử dụng. Bên cạnh tính năng chặn cuộc gọi thông thường, TrueCaller còn cho phép người dùng tìm kiếm danh tính của người đứng sau số điện thoại quấy rối khá dễ dàng. 

Tại giao diện chính, bạn hãy chuyển sang thẻ Tìm kiếm, nhập số điện thoại cần tìm vào khung trống và chờ một lát để kết quả trả về. Theo thử nghiệm của người viết, với cơ sở dữ liệu hơn 2 tỉ số điện thoại, đa phần TrueCaller đều có thể tìm được các thông tin liên quan bao gồm họ tên, vị trí, thời gian xuất hiện, email… 

Bên cạnh đó, trong thẻ chặn còn có sẵn một danh sách các số điện thoại chuyên đi quấy rối được người dùng báo cáo lại. 

4 ứng dụng giúp chặn các cuộc gọi quấy rối

4. SMS Blocker (https://goo.gl/sn9h7)

Nếu thường xuyên phải nhận tin nhắn rác mỗi ngày thì SMS Blocker sẽ là giải pháp hữu hiệu dành cho bạn. Nếu đang sử dụng Android 4.4 trở lên, người dùng cần phải thiết lập SMS Blocker làm ứng dụng nhắn tin mặc định.

Cũng tương tự như các ứng dụng khác, SMS Blocker cho phép bạn thêm các số điện thoại cần chặn vào danh sách đen (Blacklist) và danh sách trắng (Whitelist), hoặc chặn theo những từ ngữ cụ thể ví dụ như “nhà đất”, “SIM số đẹp”, “bảo hiểm”… Tương tự như vậy cho phần tin nhắn MMS. Nếu muốn loại bỏ quảng cáo, bạn có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí với 8 USD. 

4 ứng dụng giúp chặn các cuộc gọi quấy rối

Bên cạnh đó, bạn cũng nên cài đặt thử ứng dụng Textra tại https://goo.gl/aZTse. Để chặn tin nhắn từ một người bất kỳ, bạn hãy nhấn và giữ im lên cuộc trò chuyện, sau đó chạm vào biểu tượng ba chấm ở góc phải và chọn Blacklist. Ngoài ra, Textra còn cung cấp khá nhiều tính năng hữu ích khác như hẹn giờ gửi tin nhắn, gửi ảnh động… và đặc biệt là khả năng tùy biến giao diện khá tốt.

Kể từ bây giờ, người dùng đã có thể yên tâm làm việc mà không còn phải sợ bị các số điện thoại lạ quấy rối.

Theo kynguyenso