4 vật chớ dại cho đi kẻo "lộc trao tay người"

Theo quan niệm dân gian và phong thủy, trong nhà có 4 vật này chớ dại mà đem tặng bất cứ ai kẻo mang lộc trao tay người.

4-vat-cho-dai-cho-di-keo-loc-trao-tay-nguoi

Chuyên gia phong thủy Phùng Phương cảnh báo, trong nhà có 4 vật này phải quý hơn vàng, chớ dại mà đem tặng bất cứ ai kẻo mang lộc trao tay người.

Ví tiền đã qua sử dụng

Dù ví tiền đang còn lành lặn mà không còn dùng nữa bạn cũng không nên mang cho người khác. Đây là vật phong thủy tượng trưng cho tiền bạc, mang cho chẳng khác nào đem tài lộc của mình cho người khác.

Tượng Thần tài

Nhiều người nghĩ rằng mang tặng Thần tài cho bạn bè vào ngày khai trương hoặc khai nghiệp sẽ khiến họ phát tài phát lộc, buôn may bán đắt, tiền vào như nước.

Quan niệm đó không sai nhưng điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất hết lộc trong nhà mình. Hơn nữa, tượng Thần tài chỉ ứng nghiệm khi chính gia chủ thành tâm cung thỉnh, như thế khi khai quang ngài sẽ phù hộ độ trì cho thân chủ được nhiều may mắn và tiền tài như ý.

Bể cá cảnh

4-vat-cho-dai-cho-di-keo-loc-trao-tay-nguoi

Có người sau khi nhận được món quà là chiếc bể cá, cảm thấy tài vận không thuận lợi nên đã mời chuyên gia phong thủy đến xem. Hóa ra họ không biết rằng bể cá cũng giống như "Thần Tài" đều không thể tùy ý đem tặng.

Có một số người thuộc mệnh lý kỵ nước hoặc kỵ việc nuôi cá nên nếu tặng bể cá không khác gì việc làm hại người được tặng quà.

Vị trí bể cá cũng rất quan trọng, cần có sự hướng dẫn của chuyên gia phong thủy.

Vật sắc nhọn

4-vat-cho-dai-cho-di-keo-loc-trao-tay-nguoi

Vật sắc nhọn như dao, kiếm, kéo… theo phong thủy sẽ đem theo điểm xấu, cắt đứt mối quan hệ tốt đẹp hoặc mang lại hiểm họa cho người nhận.

Nếu bạn muốn tặng con dao, cây kéo đẹp và giá trị như một món quà lưu niệm độc đáo, bạn nên nói trước với người nhận.

Sau đó, đề nghị họ đưa lại bạn tiền lẻ hoặc đồng xu nhỏ, xem như họ đã tự trả tiền mua món này. Đây là một mẹo dân gian để tránh vận xui của món quà.

Vật sắc nhọn chỉ nên tặng như tín vật kỷ niệm, đại kỵ sử dụng làm quà lưu niệm cho tiếc sinh nhật, mừng thọ hoặc tiệc cưới.

Ngoài 4 vật trên đây, còn có rất nhiều vật đại kỵ khác theo quan niệm dân gian là không nên mang tặng hoặc cho người khác. Bởi dù của cho có tốt, tâm ý bạn có vô tư nhưng không phải ngẫu nhiên ông bà ta lại đúc rút như vậy, thế nên có kiêng kỵ có lành vẫn hơn bạn nhé!

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Giáo dục Thời đại