4 việc nên làm vào những ngày cuối cùng trong năm

Một năm kết thúc không có nghĩa là mọi chuyện kết thúc, cũng không phải là mọi thứ bắt đầu mà chỉ đơn giản là một sự tiếp tục của cuộc sống. Thời gian chưa bao giờ ngừng chảy nhưng ngày tháng là những cột mốc để con người suy tư.

Cuối năm là thời gian để chiêm nghiệm. Dưới đây là 4 điều trọng yếu bạn có thể lập ra để có cái nhìn rõ hơn về năm qua và chuẩn bị sẵn sàng tâm thế cho năm mới. 

1. Danh sách "những người tôi biết ơn" 

Những người bạn mới và cũ là một mạng lưới kết nối thật sự quan trọng. Hãy nghĩ tới những người thực sự đã ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn trong năm qua, những người đã khích lệ, tin tưởng bạn, những người đã mang đến cho bạn những bước ngoặt cuộc đời. 

4 việc nên làm vào những ngày cuối cùng trong năm
Hãy hỏi thăm những người mà bạn cảm thấy biết ơn. 

Khi bạn viết tên họ trong danh sách này, hãy để cho họ biết bạn cảm kích họ bằng cách mời họ đi ăn trưa, gửi thiệp mừng năm mới, gửi tin nhắn hay gọi điện. Khi suy nghĩ kỹ lưỡng về những người có ảnh hưởng đến cuộc sống của mình, chúng ta sẽ nghĩ cách để tiếp tục cho đi chứ không chỉ biết nhận.

2. Danh sách những thành tích cá nhân 

Cho dù đó là thành công trong công việc, về tinh thần, thể chất, trí tuệ hay trong mối quan hệ, hãy viết ra cách bạn đạt được thành công trong các lĩnh vực này. Đó có thể là một bước thăng tiến trong công việc hay sự giải thoát cuối cùng khỏi những điều bạn không thích , sự gắn bó hơn với những điều bạn tin tưởng, nâng mức độ tập luyện thể hình, dành nhiều thời gian cho bạn đời...

Tất cả đều đáng được ghi nhận. Bạn sẽ ngạc nhiên là mình đã dành được nhiều thành tựu thế nào trong vòng một năm. Đây là cách lành mạnh để khích lệ chính mình và nó sẽ giúp bạn nạp nhiên liệu và có thêm động lực để tiếp tục đạt được những mục tiêu mới. 

4 việc nên làm vào những ngày cuối cùng trong năm
Hãy luôn tự hào về bản thân. 

3. Danh sách các lỗi lầm và bài học rút ra 

Nếu lúc nào cũng chỉ thất bại thì chứng tỏ bạn không chịu học hỏi từ những trải nghiệm. Ai cũng có những khuyết điểm nhỏ và những lần vấp ngã trong một năm. Hãy lập danh sách những lần mắc lỗi để đúc rút ra các bài học có giá trị cho chính bạn. Sự thử nghiệm có thể trở thành người thầy tốt nhất của chúng ta, nếu chúng ra dành thời gian lắng lại và rút ra những điều có thể học hỏi từ đó. 

4. Danh sách những thứ đã đóng góp 

Có công mài sắt, có ngày nên kim. Có thể những thứ bạn đóng góp cho xã hội , cho những người khác còn chưa nhiều, nhưng hãy tích lũy từng ngày, từng tháng, từng năm. Hãy lập danh sách những điều bạn cho đi mà không mong đợi nhận lại: một hành động tốt ngẫu nhiên, một sự cống hiến hào phóng hay giúp đỡ ai đó trong công việc... đồng thời tin tưởng rằng năm sau danh sách của bạn sẽ dài hơn. 

Theo Bestie