48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness

Dubai được mệnh danh là thế giới của những kỉ lục. Dubai không thiếu những điểm đến du lịch hấp dẫn, tuy nhiên chỉ với 48 giờ, du khách nên check in gì ở Dubai? 

1.Khám phá quanh thành phố trong 24h

Lên tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa

Du khách có thể đi thang máy lên tòa nhà cao nhất thế giới, hoặc xếp hàng mua vé Dubai Creek để hưởng trọn những cơn gió mang hương vị Ả Rập trên khu du thuyền Marina.

48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness

Thăm thú bến du thuyền lớn nhất thế giới Dubai Marina

Tiếp đến là thăm thú trung tâm thương mại Al Quoz với hàng chục cửa hàng thời trang, ngăm nghía phòng trưng bày nghệ thuật về con phố Alserkal Avenue.

Bữa trưa hấp dẫn với đồ ăn truyền thống Dubai

Du khách có thể nghỉ chân tại Tom & Serg ở Al-Joud Center, là nơi được bình chọn là điểm ăn uống tuyệt nhất để lui tới ở Dubai do tạp chí What’s On bình chọn, quán này có sữa lắc truyền thống và trà sữa được mệnh danh là no.1 thế giới. 
 

48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness

Quán cafe thơ mộng Tom ang Serg

Hoặc để thay khẩu vị, du khách có thể ghé đến quán Bu Qtair trên đường 4D mang hơi hướng du mục quay về phía biển cực kỳ lãng mạn, hãy đến đây để thưởng thức món gà cari nổi tiếng Dubai.

 Sau khi đánh chén no nê, du khách đến đường số 8 táp vào bảo tàng cổ vật, nơi được ví như hang động của Aladin với các món đồ cổ như dao găm hay trang sức, đèn kiểu maroc.

Thưởng thức cooktail ở trên cao

Tại tầng cao nhất của tòa tháp cao nhất Dubai Burj Khalifa là nơi được phép bán đồ uống có cồn như cooktail. Vị pha chế cực đỉnh, với view ngắm có một không hai trên độ cao 442m, quả thực Dubai sẽ đưa du khách đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Hãy lưu lại một bức ảnh trên tầng cao thảnh thơi nhấp nhi một ly cooktail và hóng gió mát lạnh của Dubai.

48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness

Khách sạn Buju Khalifa nhất Dubai

Tuy nhiên, giá cả đồ uống ở đây khá đắt đỏ, du khách nên cân nhắc trước khi đến đây thưởng thức ly cooktail. Nếu quy ra tiền Việt, thì một xuất đồ uống bên cạnh cửa sổ trên tầng 122 của Burj Khalifa cho 2 người dùng có giá gần 3 triệu đồng. 

Bữa tối ấm áp với người bản địa

48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness

Bữa ăn truyền thống của người dân nơi đây

Dubai có khoảng hơn 5 nghìn nhà hàng nhưng du khách nên cân nhắc trải nghiệm ăn uống đường phố một lần. Dừng lại ở những quầy bán thịt gà nướng, sốt cà chua cay, các món ăn trong nồi đất,… Ẩm thực Dubai thực thụ nằm ở ven đường.

Ngày 2- một Dubai thật khác

48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness

Cưỡi lạc đà thong dong trên những cồn cát

Tạm quên đi những tòa nhà chọc trời, hãy khám phá một Dubai toàn toàn mới, hoang dã - yên bình trên những triền cát trải dài đến vô tận. Băng qua những hoang mạc trên chiếc Land Rover từ những năm 1950, ngắm nhìn linh dương đang thảnh thơi đi dạo, rồi sau đó có thể thử nghiệm cưỡi bứu lạc đà trên những cồn cát.

Bữa trưa kiểu Brunch

Là một bữa trưa kiểu truyền thống của người Ả Rập du mục, dành cho một bữa trưa sớm, được mát lạnh sảng khoái với hương vị của Champagne ở Yalumba. Hoặc du khách có thể lạc vào một quán Ý giữa cồn cát ngay ở Le Meridien.

48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness

Bữa ăn kiểu ý giữa sa mạc Dubai

Nếu tour Dubai của du khách có ngày chủ nhật, thì thật tuyệt vời vì du khách sẽ được nếm thử bữa ăn Pháp trên khách sạn tầng cao La Serre với bánh ngọt, bánh sừng bò nóng hổi mới ra lò.

Đạp xe dọc các tuyến đương biển

Dubai được thiên nhiên ưu ái dành tặng cho tất cả những gì đẹp nhất. Vùng biển rộng lớn, hút gió mát mẻ với bờ cát trắng mịn tinh khôi và màu nước trong vắt như ngọc. 

48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness
Dubai làm mê mẩn bất cứ ai 
 

Chính lẽ đó mà người ta mê mẩn những cung đường ven biển ở thành phố sang chảnh này và chắc chắn du khách phải thử môt lần đạp xe dạo quanh vùng biển đẹp nhất nhì thế giới này.

Buổi chiều tối, không gian dành cho văn hóa

Một Dubai của văn hóa và tín ngưỡng tôn giáo. Du khách có thể tìm hiểu về Hồi giáo tại trung tâm Sheikh Mohammed bin Rashid ở số 26 đường Al Musallah. Trung tâm này mở cửa từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều.

 Nếu còn thời gian và rủng rỉnh tiền tiêu, thì du khách hãy trải nghiệm chuyến du hành bằng máy bay trực thăng của HeliDubai ngắm nhìn hòn đảo cọ phía dưới đầy ngoạn mục, tòa tháp Burj cao kều từ trên cao.

48 giờ tại Dubai - đất nước của những kỉ lục Guiness

Đảo cọ - hòn đảo nhân tạo lớn nhất thế giới

Kết thúc 48 tiếng, là cuộc chạy đua với trăm ngàn điểm đến của Dubai. Tuy nhiên, quỹ thời gian hạn hẹp du khách nên tra cứu kỹ thật kỹ các thông tin đồng thời lựa chọn sáng suốt các điểm đến để có hành trình khám phá Dubai hoàn hảo.

Theo Du Lịch Việt Nam