5 cách đơn giản giúp răng trắng sạch bất ngờ

Từ những nguyên liệu có sẵn trong bếp, bạn có thể dễ dàng tự chế công thức làm trắng răng đơn giản mà không cần phải đi nha sĩ.

5 cách đơn giản giúp răng trắng sạch bất ngờ

Chải răng với hỗn hợp dâu tây và kem đánh răng

Dâu tây không chỉ có chứa nhiều loại vitamin rất có lợi cho cơ thể mà còn có tác dụng rất tốt trong hiệu quả làm răng trắng sáng. 

Sử dụng một trái dâu tây nghiền nhuyễn trộn với 1 ít kem đánh răng. Dùng bàn chải đánh răng chải răng như thông thường trong vài phút, rồi xúc miệng lại thật sạch với nước. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần, chỉ sau vài ngày sẽ giúp đánh bay mảng bám cho hàm răng trắng sạch.

5 cách đơn giản giúp răng trắng sạch bất ngờ

Chải răng với than hoạt tính 

Bạn có thể dễ dàng mua than hoạt tính dạng viên ở chợ trong khu hàng bán than củi. Sau khi nghiền nhuyễn than, pha với 1 ít nước hoặc làm ướt bàn chải đánh răng rồi đổ một ít than hoạt tính lên bàn chải.

Chải khắp bề mặt răng cho than hoạt tính tiếp xúc với răng. Nếu cảm thấy khó chịu bạn có thể nhổ bớt phần bọt khi đang đánh răng. Cố gắng đánh răng bằng than hoạt tính tầm 5-10 phút để than hút hết mọi chất bẩn trên bề mặt răng. Sau đó, xúc miệng lại thật sạch, thực hiện đều đặn 3- 4 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

5 cách đơn giản giúp răng trắng sạch bất ngờ

Chà răng bằng vỏ chuối

Vỏ chuối sẽ tác động đến răng như một chất làm sạch, loại bỏ các mảng bám mới tích tụ và khiến cho răng nhìn trắng sáng hơn nhờ các khoáng chất như kali, magie, mangan… Tuy nhiên, bạn không nên kỳ vọng quá lớn vào một sự thay đổi chóng vánh như khi đến với nha sĩ. Phương pháp tự nhiên tẩy trắng răng bằng vỏ chuối cần có thời gian ít nhất 2 tuần để thấy rõ sự khác biệt.

Dùng mặt trong của vỏ chuối chà xát trên bề mặt răng và những vùng chân răng thường có mảng bám và bất kỳ nơi nào bạn cảm thấy răng có màu không được sáng. Lưu ý là khi sử dụng vỏ chuối, răng của bạn đang ở trạng thái khô. Chà xát xong, bạn để đó trong khoảng 5-8 phút. Sau đó, chải răng với kem đánh răng thông thường để làm sạch các mảng bám.

5 cách đơn giản giúp răng trắng sạch bất ngờ

Chải răng với chanh và baking soda

Baking soda cũng là một thành phần trong một số loại kem đánh răng bên cạnh Fluoride đã được hiệp hội nha khoa Pháp (ADF) kiểm chứng và chấp thuận. Tuy nhiên, ADF cũng lưu ý rằng các bạn không nên quá lạm dụng baking soda hoặc dùng nó thay thế cho kem đánh răng.

Ngoài ra, baking soda cũng được nghiên cứu là có khả năng trung hòa các axit và vi khuẩn gây hôi miệng, giúp hơi thở tươi mát. Trong khi đó, chanh lại chứa axit có khả năng tẩy trắng răng tuyệt vời. 

Trộn nước cốt chanh với baking soda thấm đều lên răng và để trong 2 phút rồi súc miệng bằng nước lạnh. Chỉ nên sử dụng cách này tối đa 2-3 lần/ tuần, vì quá mức có thể gây hại cho men răng và viêm nướu răng vì chanh có tính axit cao.

Ăn táo giúp sạch răng

5 cách đơn giản giúp răng trắng sạch bất ngờ

Cách đơn giản để bạn có một hàm răng trắng sạch là cắn vào một quả táo sau mỗi bữa ăn. Và nó thật sự rất hiệu quả, các chất axit có trong táo sẽ giúp bào mòn nhẹ lên bề mặt răng giúp làm sạch mảng bám rất hiệu quả.

Ngoài ra, các thực phẩm khác như cần tây, mía, cà rốt ,… đều là những thực phẩm làm trắng răng tự nhiên tương tự mà bạn có thể áp dụng ngay tại nhà và tạo thói quen ăn uống cho gia đình và người thân.

Theo Motthegioi