5 cách kích thích tóc nhanh dài gấp ba so với bình thường

Chạy theo trào lưu tóc ngắn nhưng đã đến lúc bạn muốn nuôi tóc trở lại. Rất nhanh và dễ để có được mái tóc suôn dài, mềm mại nếu thực hiện những biện pháp sau.

Ủ tóc với dầu dừa và nước cốt chanh

Pha dầu dừa và nước cốt chanh theo tỉ lệ 2:1 rồi xoa thoa hỗn hợp đó lên da đầu và để qua đêm. Sáng khi ngủ dậy, massage nhẹ 5 phút rồi xả sạch bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 1 lần/tuần không chỉ giúp bạn có màu tóc tươi sáng hơn mà còn nuôi tóc nhanh dài và thậm chí còn là cách trị gàu hiệu quả hiếm thấy.

Ủ tóc với hỗn hợp dầu olive và mật ong 

Pha hỗn hợp dầu olive và mật ong theo tỉ lệ 3:1 rồi thoa lên mái tóc và ủ với khăn ấm trong vòng 30 phút. Sau khi ủ xong, gội sạch lại với dầu gội và không cần sử dụng thêm dầu xả. Bạn nên thực hiện mỗi tuần một lần sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Xả tóc với nước lạnh sau cùng

Xả tóc với nước lạnh sẽ giúp tóc tăng trưởng nhanh hơn và giữ cho tóc khỏe mạnh lâu dài. Nước lạnh giúp lớp ngoài của tóc suôn hơn, giảm tối thiểu việc thất thoát độ ẩm và đặc biệt khiến tóc bóng mượt. Có thể bạn thích gội đầu bằng nước ấm nhưng nhớ là sau đó nên xả bằng nước lạnh đấy nhé!

Bảo vệ tóc khỏi ánh nắng mặt trời

Không nên để tóc thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng gay gắt. Ánh nắng không chỉ làm hại cho da mà còn làm tóc khô xơ, chẻ ngọn, làm chậm sự phát triển của tóc.

Thường xuyên cắt tỉa tóc 

Mặc dù cắt tỉa thường xuyên không trực tiếp giúp tóc dài ra nhưng sẽ giúp loại bỏ phần tóc chẻ ngọn, hỗ trợ tóc khỏe mạnh hơn và từ đó tạo điều kiện cho tóc phát triển tốt hơn trước. Khoảng thời gian nên cắt tỉa lại tóc là 6 tháng một lần sẽ hợp lý nhất.

Theo thegioitre