5 cách "nhân đạo" giúp đuổi chuột ra khỏi nhà

Nếu bạn sợ chuột và không muốn phải tự tay đem những con chuột chết ra khỏi nhà thì cách tốt nhất là đuổi chúng đi. Suy cho cùng thì chúng cũng vì "miếng cơm manh áo" cả mà!

Chuột là một loại động vật phá phách và gây hại đối với đồ đạc trong nhà, tuy nhiên bạn có thể đuổi chúng đi thay vì "kết liễu mạng sống" của những con vật nhỏ bé này. Dù vì lòng nhân đạo hay vì kiêng kị "ông Tí", thậm chí vì sợ chuột chết đi chăng nữa thì những cách này khá là bổ ích đấy!

Có một nguyên tắc khi tiến hành những biện pháp đuổi chuột ra khỏi môi trường sống là bạn không được chặn đứng mọi con đường bỏ trốn của chuột.

Nếu bạn làm cho lũ chuột sợ hãi muốn bỏ đi nhưng lại chắn đứng con đường thoát của chúng, chuột sẽ trở nên điên cuồng và càng cắn xé nhiều hơn để tìm đường thoát. Bởi vậy, tạo ra một đường thoát cho chuột là cách mà bạn có thể đuổi chuột tận gốc.
Những cách đơn giản sau đây chắc chắn sẽ giúp bạn đuổi chuột hiệu quả.

1. Ớt bột

Chỉ cần rắc ớt bột quanh nhà hoặc ở những nơi chúng thường trú ngụ, bạn sẽ đuổi được chuột đi. Nếu siêng hơn, bạn nên pha dung dịch đuổi chuột rồi xịt quanh nhà và khắp khu vườn. Dung dịch bao gồm nước, 2 muỗng ớt bột, 1 muỗng canh dầu thực vật và vài giọt chất tẩy rửa.

2. Bạc hà

Cũng như nhiều loại côn trùng và động vật gây hại khác, chuột rất sợ mùi tinh dầu bạc hà. Bạn có thể sử dụng tinh dầu bạc hà hoặc lá bạc hà tươi, khô để đuổi chuột.

Nếu là tinh dầu bạc hà, bạn có thể thấm chúng vào miếng bông gòn rồi để vào những chỗ chuột trú ẩn hoặc hay qua lại như tủ quần áo, ngăn đựng thức ăn... Nếu không có tinh dầu bạc hà, bạn có thể thay thế bằng lá bạc hà phơi khô hoặc 1 bó lá bạc hà tươi cũng rất hiệu quả.

Trồng các khóm bạc hà quanh nhà cũng là cách đuổi chuột hữu hiệu.

3. Quế

Mùi thơm cay nồng của quế có tác dụng đuổi chuột rất hiệu quả. Bạn có thể đặt túi quế trong ngăn kéo và tủ quần áo, rắc những mảnh quế tươi hoặc khô xung quanh tủ và hang chuột. Một vài miếng bông thấm tinh dầu quế cũng khiến chuột tránh xa.

4. Bột tỏi

Một chút bột tỏi rắc ở các lỗ hổng và hang chuột là cách khá hiệu quả. Bạn nên sử dụng bột tỏi thay vì tỏi tươi cho thấm nhiều hơn và lâu khô hơn. Mùi hăng của tỏi sẽ khiến chuột khó chịu và tránh xa..

5. Bột giặt

Bột giặt không chỉ giúp làm sạch quần áo, chúng còn là chất giúp bạn đuổi chuột ra khỏi nhà. Bạn chỉ cần trộn xà phòng bột với tần tiêu (hay còn gọi là bột hoa tiêu), thêm một chút cơm nguội, sau đó đặt ở nơi chuột thường xuyên qua lại. Chuột mà ngửi thấy mùi này sẽ sợ và bỏ đi ngay.

Theo thegioitre