5 công thức tắm trắng chị em không nên bỏ qua

Mỗi tuần thực hiện 2 lần áp dụng những loại mặt nạ tự nhiên dưới đây sẽ giúp làn da bạn luôn đẹp rạng rỡ.

Làn da tiếp xúc với môi trường khói bụi, các tạp chất lưu lại cũng nhiều và làm cho lỗ chân lông bị tắc nghẽn. Những nguyên nhân này khiến cho bề mặt da không còn vẻ đẹp sáng trắng tự nhiên mà thay vào đó là sự đổi tông màu tối, xuất hiện nhiều đốm đen.

Muốn khắc phục hiện tượng này, biện pháp tốt nhất là nhanh chóng làm sạch tế bào chết cùng với tạp chất trên bề mặt làn da, thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ các hắc tố đem đến vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên. Dưới đây là 5 công thức tắm trắng từ thiên nhiên, đơn giản mà lại hiệu quả giúp chị em có được làn da luôn rạng rỡ.

1. Mặt nạ bột đậu xanh với sữa

Bột đậu xanh vừa có tính năng tẩy sạch tế bào chết làm sạch lỗ chân lông, vừa nhiều dinh dưỡng nuôi dưỡng cho sự phát triển của tế bào mới. Trong khi đó, sữa là nguyên liệu có tác dụng loại bỏ các hắc tố da, đem lại vẻ đẹp rạng rỡ tự nhiên.

Thực hiện

Trộn đều 2 thìa bột đậu xanh cùng với một ít sữa tươi đủ để chúng kết hợp với nhau thành bột nhão. Để tăng cường tác dụng tắm trắng, bạn có thể vắt một ít nước chanh vào bát, đảo đều rồi sử dụng xoa nhẹ lên da. Chờ sau 15 phút để mặt nạ khô rồi rửa sạch với nước ấm.

5 công thức tắm trắng chị em không nên bỏ qua

2. Hỗn hợp nước chanh với sữa chua

Đây là hai thành phần nguyên liệu tự nhiên có tác dụng tẩy trắng rất mạnh. Nhờ vào lượng axit tự nhiên của nước chanh và axit lactic của sữa chua là không chỉ tế bào chết mà cả các hắc tố da cũng dễ dàng bị đánh bật khỏi lỗ chân lông đem lại vẻ đẹp rạng rỡ cho làn da.

Thực hiện

Sử dụng 1/2 cốc sữa chua rồi vắt ít nước chanh vào cốc trộn đều rồi mát xa lên da. Sau 15 phút, rửa sạch với nước ấm, cuối cùng rửa lại với nước lạnh để se khít lỗ chân lông.

Điểm lưu ý là đối với loại hỗn hợp này, bạn nên dùng vào ban đêm trước khi đi ngủ để tránh sự tác động của tia nắng mặt trời dễ làm sạm da.

5 công thức tắm trắng chị em không nên bỏ qua

3. Mặt nạ gỗ đàn hương với bột nghệ

Gỗ đàn hương giữ vai trò tẩy trắng tế bào chết cùng hắc tố da, bột nghệ kích thích sự phát triển của tế bào mới, khắc phục các vết thương do mụn gây ra.

Thực hiện

Trộn đều 1 thìa bột gỗ đàn hương với 1/2 thìa bột nghệ, sau đó thêm 3 thìa nước hoa hồng để chúng kết hợp với nhau thành bột nhão. Thoa hỗn hợp lên da, sau đó chờ sau 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

4. Mặt nạ chuối với mật ong

Chuối có nhiều dinh dưỡng giúp làn da phát triển mạnh, trong khi mật ong vừa tăng cường độ ẩm, vừa tăng sức kháng khuẩn, làm sạch các hắc tố giúp làn da mịn màng và rạng rỡ.

Thực hiện

Nghiền nhỏ 1/2 quả chuối chín thành bột nhão, sau đó thêm 2 thìa mật ong và trộn đều. Rửa sạch da mặt, sau đó đắp mặt nạ chuối mật ong, thư giãn 20 phút và rửa sạch với nước ấm. Cuối cùng, rửa lại bằng nước lạnh để se khít lỗ chân lông đem lại vẻ đẹp mịn màng cho làn da.

5 công thức tắm trắng chị em không nên bỏ qua

5. Mặt nạ dâu tây

Dâu tây vốn có nhiều thành phần axit tự nhiên có tác dụng làm sạch tế bào da, kích thích sự hoạt động mạch máu dưới da trả lại vẻ đẹp tự nhiên, đồng đều cho làn da.

Thực hiện

Nghiền nhỏ vài quả dâu tây chín, sau đó thêm 2 thìa mật ong và 1 thìa dầu ô liu, trộn đều thành hỗn hợp mặt nạ. Thoa hỗn hợp lên mặt và thư giãn trong 20 phút rồi rửa sạch.

5 công thức tắm trắng chị em không nên bỏ qua

Mặt nạ dâu tây

Mỗi tuần, bạn nênáp dụng một trong những loại mặt nạ này 2 lần vào buổi tối để loại bỏ sạch hắc tố da và tạo điều kiện thuận lợi cho tế bào da mới phát triển, đem đến vẻ đẹp rạng ngời.

Chúc các bạn thành công!

Theo Dân Việt