5 công thức tẩy da chết tại nhà vào mùa đông

Những công thức sau sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho việc tẩy da chết vào mùa đông thật hiệu quả mà không gây tổn thương cho da bạn.

1. Cà chua và yến mạch

Cắt 1 quả cà chua chín thành từng lát rồi dùng thìa nghiền nhỏ thành bột nhão trong bát sạch. Cho bột yến mạch và thìa đường nâu theo tỉ lệ 1:1 rồi trộn đều tất cả tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Tẩy da chết với hỗn hợp này 2 – 3 lần/tuần.

5 công thức tẩy da chết tại nhà vào mùa đông

2. Cà phê

Không chỉ là một thức uống gây nghiện mà cà phê còn khiến nhiều người phải nghiện nvì khả năng làm đẹp của nó. Bên cạnh đó, bã cà phê có thể loại bỏ tế bào chết, hàm lượng cao các chất chống oxy hóa và khoáng chất có trong bã cà phê giúp giảm thiểu quá trình hình thành nếp nhăn.

- Bã cà phê kết hợp với tinh dầu dừa góp phần làm mềm và cấp ẩm cho da.

Trộn đều cà phê và dầu dừa thành hỗn hợp sệt. Đắp hỗn hợp lên da trong 10 phút rồi rửa sạch. Chỉ nên tẩy da chết với hỗn hợp này 1 lần/tuần.

5 công thức tẩy da chết tại nhà vào mùa đông

- Bột cà phê kết hợp với đường và chanh.

Trộn đều 2 thìa bột cà phê với 1 thìa đường và 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp sệt để có ngay một hỗn hợp tẩy da chết. Thoa đều hỗn hợp lên da và mát-xa nhẹ nhàng theo đường tròn trong vài phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm.

5 công thức tẩy da chết tại nhà vào mùa đông

3. Trà xanh và mật ong.

Bột trà xanh chứa lượng lớn vitamin B, C, K, E hữu ích cho da. Bên cạnh đó, thường xuyên tẩy da chết bằng bột trà xanh còn giúp làm mờ vết thâm sẹo, nám và giảm thiểu quá trình lão hóa da. Trộn đều bột trà xanh và mật ong, có thể cho thêm một ít sữa tươi. Đắp lên mặt trong 15 phút, đợi hỗn hợp khô rồi rửa sạch với nước. Thực hiện 1 – 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

5 công thức tẩy da chết tại nhà vào mùa đông

4. Xoài và dầu dừa

Trộn đều đường nâu với 2 thìa dầu dừa, sau đó, thêm 1/4 miếng xoài và 3 – 4 giọt tinh dầu cam vào hỗn hợp. Trộn đều đến khi tất cả các thành phần quyện lại với nhau. Thoa hỗn hợp trên lên da mặt sau khi đã rửa mặt sạch, kết hợp mát xa nhẹ nhàng để các tế bào chết dần bị loại bỏ.

5 công thức tẩy da chết tại nhà vào mùa đông

5. Bột mỳ.

Hỗn hợp bột mỳ và nước cốt chanh và sữa chua là sự lựa chọn hoàn hảo đối với da dầu, da mụn. Bạn trộn đều bột mỳ và nước cốt chanh thêm 2 thừa sữa chua không đường với nhau thành hỗn hợp sánh mịn. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng, khoảng 15 phút sau bạn rửa sạch lại với nước ấm. Bột mỳ giúp giúp tẩy sạch lớp tế bào chết và lượng dầu dư thừa cho da nhờn, từ đó ngăn ngừa mụn hình thành.

Theo Kim Ngân/phunuonline