5 dấu hiệu bạn đã mắc ung thư đại tràng mà cứ nhầm rối loạn tiêu hóa

Thông thường ở giai đoạn sớm, những biểu hiện của bệnh ung thư đại tràng gần giống như những biểu hiện của chứng rối loạn tiêu hóa.

Chỉ đứng sau bệnh ung thư phổi, ung thư dạ dày và ung thư gan, ung thư đại tràng là bệnh gây tử vong lên đến 70%. Hầu hết bệnh không được phát hiện sớm ở giai đoạn đầu nên tỉ lệ người bị ung thư đại tràng khỏi bệnh rất khiêm tốn.

Vì thế, hãy học cách nhận ra những dấu hiệu lạ bất thường của cơ thể và nên đi Chụp X-quang đại tràng, nội sai đại tràng, chụp cắt lớp đại tràng ngay khi có những dấu hiệu sau, nhất là khi chúng được kéo dài.

Đau bụng trước và sau ăn, kèm theo phân có chất nhầy

Nếu có một thời gian dài liên tục bạn phải đối mặt với những triệu chứng của rối loạn tiêu hóa như: táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, chướng hơi, tiêu hóa kém thì hãy đi đến bác sĩ thăm khám sớm.

5 dấu hiệu bạn đã mắc ung thư đại tràng mà cứ nhầm rối loạn tiêu hóa

Thậm chí mỗi lần đi đại tiện, bạn thấy phân có kèm theo chất nhầy và hay đau tức vùng bụng trước hoặc sau khi ăn cũng phải cảnh giác.

Mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu

Trước đây, bạn rất thích ăn và cảm giác nhanh đói. Nhưng hiện nay đến bữa bạn cũng không muốn ăn nữa. Bạn cảm thấy chán ăn vì ăn khó tiêu. Đặc biệt thấy đầy chướng bụng trên vùng rốn, ăn không ngon.

Cứ thế, tình trạng này kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, sút cân. Do đó, nếu bạn đã uống thuốc, bổ sung dinh dưỡng, thay đổi lối sống mà vẫn không cải thiện thì khả năng bạn đã có khối u đại tràng phát triển bên trong cơ thể.

Phân đại tiện có máu đỏ tươi, phân đen

Nếu mỗi khi đại tiện, bạn để ý thấy phân thường xuyên có những giọt máu tươi đỏ phủ lên thì cũng nên đi khám sớm.

Nhất là khi thấy hậu môn trực tràng sa xuống, toàn thân gầy đi, số lần đại tiện tăng lên, khi táo bón, khi tiêu chảy thì có nghĩa bạn đã ở giai đoạn cuối của ung thư đại tràng.

Đôi khi bạn lại thấy phân có màu đen kèm với một số các biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, vã mồ hôi, thậm chí trụy tim mạch thì người bệnh có thể đang bị xuất huyết dạ dày, xuất huyết đại tràng. Nếu không được cấp cứu kịp thời, bệnh có thể nguy hiểm tới tính mạng.

Kích thước phân mỏng, hẹp so với bình thường

Mỗi khi đại tiện, bạn thấy kích thước của chất thải mỏng, hẹp hơn so với trước kia thì cũng cảnh giác. Lý do vì, một vật cản giống như một khối u khiến phân bị chặn lại.

5 dấu hiệu bạn đã mắc ung thư đại tràng mà cứ nhầm rối loạn tiêu hóa

Suy nhược cơ thể và sút cân nhanh chóng

Khi bị ung thư đại tràng, do mệt mỏi, chán ăn, ăn không tiêu kéo dài nên bạn bị sút cân nhanh chóng và không thể kiểm soát được. Điều này khiến cho cơ thể bạn lúc nào cũng mệt mỏi và rơi vào tình trạng suy nhược trầm trọng.

Có thể sờ thấy khối u

Một số bệnh nhân khi bị ung thư đại tràng, nhất là ở giai đoạn muộn thường có thể sờ thấy khối u, một số người thì gặp phải tình trạng tắc ruột.

Thông thường các triệu chứng này nếu ở giai đoạn ban đầu thì sẽ không thấy gì đặc biệt.

Theo Minh Hằng/nguoiduatin