5 địa điểm du lịch 'cực chất' ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

Vào ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ 10/3 năm nay, các bạn trẻ thuộc miền Tây hoặc muốn khám phá miền Tây trong ngày có thể lựa chọn một trong các địa điểm du lịch sau đây.

1. Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Cánh đồng quạt gió Bạc Liêu đang là một địa điểm được giới trẻ miền Tây săn lùng nhiều nhất trng gần 1 năm trở lại đây. Bạc Liêu vốn dĩ là một ít được khách du lịch chú ý đến vì chưa có thật nhiều cảnh quan đặc sắc.

5 địa điểm du lịch ‘cực chất’ ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

Khung cảnh như trời Tây tại cánh đồng quạt gió ở Bạc Liêu 

Tuy nhiên, hè năm 2016, những bạn trẻ đam mê du lịch đã phát hiện ra một cánh đồng quạt gió có quy mô lớn nhất Việt Nam và nơi này nhanh chóng trở thành điểm check in “hot” nhất miền Ma. Khung cảnh của cánh đồng quạt gió khiến nhiều người liên tưởng như đang lạc vào trời Tây xa xôi.

5 địa điểm du lịch ‘cực chất’ ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

 Con đường tuyệt đẹp dẫn vào cánh đồng quạt gió Bạc Liêu

Từ thành phố Bạc Liêu theo đường Cao Văn Lầu đi ra phía biển, ở địa phận ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông là Nhà máy điện gió.

Khoảng cách từ trung tâm thành phố đến nhà máy khoảng gần 20 km, nhưng từ rất xa, bạn đã có thể nhìn thấy những trụ turbine lắp cánh quạt quay đều như những chong chóng khổng lồ in trên nền trời.

Chắc chắn, đây là địa điểm du lịch vô cùng độc đáo mà dân phượt không thể bỏ quan dịp Giỗ Tổ 10/3 này.

2. Chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ

Là một trong 3 chợ nổi lớn nhất Cần Thơ, chợ nổi Cái Răng nổi tiếng từ lâu nau và thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm, trong đó không ít là khách nước ngoài.

Đến chợ nổi Cái Răng, bạn sẽ có những trải nghiêm tuyệt vời trong ngày Giỗ Tổ 10/3 này với việc lênh đênh trên những con thuyền để mua cho mình rất nhiều món ăn ngon và những loại hoa quả nhiệt đới tươi ngon.

Tất cả các vật phẩm được bày bán đều được treo lủng lẳng trên một cây sào mà người ta thường gọi là ghe bẹo.

 5 địa điểm du lịch ‘cực chất’ ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất ở Cần Thơ 

Không chỉ mua được những nông sản giá cả phải chăng, chất lượng tốt, tươi ngon, du khách còn được dịp nhìn ngắm nhịp sống bình dị, mà an yên của người miền Tây qua những buổi họp chợ rộn ràng, đông đúc.

5 địa điểm du lịch ‘cực chất’ ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

Muôn vàn đồ ăn, hoa quả tươi ngon được bày bán trên ghe thuyền của chợ nổi Cái Răng

Nếu lên kế hoạch đi Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ 2017 năm nay, bạn nên đi vào lúc tờ mờ sáng bởi vì đây là thời điểm chợ hoạt động sôi nổi và đông vui nhất. Tất tần tật những sinh hoạt mua bán hay ăn uống đều diễn ra trên sông, nhất định bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị ở đây.

3. Đảo Hải Tặc - Kiên Giang

Cái tên đảo Hải tặc khiến nhiều người ấn tượng và có chút cảnh giác vì cái tên lạ lùng này. Thực chất đây là tên của một quần đảo gồm 16 hòn đảo mà lớn nhất là đảo Hòn Tre (Hòn Đốc), nằm ở xã Tiên Hải, huyện Hà Tiên.

5 địa điểm du lịch ‘cực chất’ ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

 Đảo Hải Tặc - Kiên Giang có khung cảnh nên thơ, thanh bình

Nơi đây cách bờ biển Hà Tiên gần 28 km và đảo Phú Quốc 40 km. Đa phần diện tích đảo là cây rừng che phủ, nơi giáp với nước mặn là ghềnh đá trơ trọi và hoang sơ.

Tại đây, ngoài việc được tìm hiểu và nghe những người bản địa kể lại những câu chuyện về nguồn gốc, xuất xứ tên gọi của quần đảo Hải Tặc, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên với những vẻ đẹp hoang sơ và bình dị.

5 địa điểm du lịch ‘cực chất’ ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

 Vẻ hoang sơ còn lưu lại trên đảo Hải Tặc 

4. Hòn đá Bạc - Cà Mau

Hòn đá bạc thuộc xóm Kinh Hòn, xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau, cách thành phố Cà Mau 50km đường thủy. Đây là cụm đảo đẹp gồm 3 đảo nằm sát bờ biển.

Theo nhiều thông tin thì hòn Đá bạc cùng với hòn Khoai ở Cà Mau có trên 180 triệu năm tuổi.

Đảo này rất có tiềm năng về du lịch sinh thái. Từ thành phố Cà Mau du khách muốn đến hòn Đá Bạc chỉ mất khoảng 90 phút đi xe gắn máy theo ngả Minh Hà, qua Cơi Năm.

5 địa điểm du lịch ‘cực chất’ ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

Hòn Đá Bạc là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cà Mau

Nếu đi bằng phương tiện thủy, từ thành phố Cà Mau, xuôi theo dòng kinh Tắc Thủ, sang kinh Hội đồng Thành về hướng Tây, vượt thêm khoảng 40 km nữa là đến xã Khánh Bình Tây, Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời. Hòn Đá Bạc có diện tích khoảng 6,43ha.

Trên đảo có nhiều cảnh đẹp để du khách tham quan dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ 10/3 năm nay như Sân Tiên, Giếng Tiên, Bàn Chân Tiên, Bàn Tay Tiên, chùa Cá Ong. Hòn Đá Bạc là một trong những địa điểm du lịch đẹp của Cà Mau.

5. Đồng Tháp Mười

Ngược dòng sông Vàm Cỏ Tây, những chiễ thuyền nhỏ sẽ đưa bạn đến trung tâm Đồng Tháp Mười, vùng du lịch sinh thái đặc trưng của vùng đất trũng Nam Bộ, cách Tân An khoảng 50 km. Đồng Tháp Mười thuộc các huyện Mộc Hóa, Vĩnh Hưng, Thạnh Hóa và Tân Thạnh.

Đến đây du khách tận mắt nhìn thấy những cánh rừng tràm bạt ngàn, thoang thoảng hương thơm với từng đàn ong mật lượn quanh, những cánh đồng sen rộng lớn với muôn vàn đóa hoa sen khoe sắc dưới ánh nắng.

5 địa điểm du lịch ‘cực chất’ ở miền Tây ngày Giỗ Tổ mùng 10/3

 Những ghe thuyền nhỏ sẽ dẫn bạn khám phá Đồng Tháp Mười giàu có, trù phú

Có nhiều loại động vật quí hiếm đang được bảo vệ tại vùng Đồng Tháp Mười như: Cò, Sếu đỏ, Rùa, Rắn... làm tăng vẻ đẹp vùng sinh thái. Đến đây, bạn sẽ ghi được những hình ảnh độc đáo vào tâm trí hoặc qua máy ảnh về sự phong phú của sinh vật trên sông nước miền Tây.

Đặc biệt, nếu lựa chọn Đồng Tháp Mười là địa điểm du lịch cho ngày Giỗ Tổ 10/3 năm nay, bạn sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn Nam Bộ dân dã như vô cùng tuyệt vời như: canh chua bông điên điển, gỏi ngó sen, cá lóc nướng trui chấm muối ớt với vài ly rượu đế đặc trưng của đồng bằng Nam Bộ.

Theo vietq