5 điều tuyệt đối không làm sau khi ăn, sẽ gây hại cho sức khỏe

Dưới đây là 5 điều bạn tuyệt đối không nên làm sau bữa ăn chính, để cơ thể không bị ảnh hưởng.

Nhiều người có những thói quen sau khi ăn cực kì khó bỏ nhưng lại không biết, nó đã ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bản thân. Dưới đây là 5 điều bạn tuyệt đối không nên làm sau bữa ăn chính, để cơ thể không bị ảnh hưởng.

Không ngủ

Bạn đã bao giờ ngủ ngay sau bữa ăn chưa? Chắc chắn là có đúng không? Khi thức dậy, bạn cảm thấy thế nào? Chắc chắn bạn cảm thấy vẫn còn no nê như vừa mới ăn.

Đó là vì thức ăn không thể nào tiêu hóa được khi bạn ngủ, điều này sẽ ảnh hưởng tới đường ruột của bạn, gây ra tình trạng xấu cho hệ thống tiêu hóa. Vậy nên, đừng bao giờ nằm và ngủ ngay sau khi ăn, nó sẽ khiến cho hệ tiêu hóa của bạn bị kém hoạt động và gây ra các bệnh về đường ruột. Hãy đi lại, ngồi nghỉ, vận động nhẹ sau mỗi bữa ăn chính.

Không hút thuốc

Các thí nghiệm từ các chuyên gia cho thấy, hút thuốc als sau bữa ăn tương đương với việc hút thuốc lá vào mười lần khác, làm tăng nguy cơ ung thư. Không chỉ sau bữa ăn, hút thuốc lá cũng rất có hại cho sức khỏe.

5 điều tuyệt đối không làm sau khi ăn, sẽ gây hại cho sức khỏe

Đa số chúng ta luôn ăn trái cây sau bữa cơm với suy nghĩ là bữa ăn tráng miệng, ngon, hợp lý, tuy nhiên việc này hoàn toàn sai. (Ảnh minh họa)

Không tắm

Tắm sau bữa ăn chính sẽ làm tăng lưu lượng máu lên chân, tay, cơ thể và lượng máu xung quanh dạ dày sẽ giảm. Điều này làm suy yếu hệ thống tiêu hóa trong dạ dày. Tắm sau bữa ăn trì hoãn quá trình chuyển hóa thức ăn, ảnh hưởng tới sức khỏe dạ dày, gây đau dạ dày.

Không ăn trái cây

Đa số chúng ta luôn ăn trái cây sau bữa cơm với suy nghĩ là bữa ăn tráng miệng, ngon, hợp lý, tuy nhiên việc này hoàn toàn sai. Nếu ăn trái cây, hãy ăn trước bữa ăn sẽ dễ tiêu hóa hơn nhiều. Trái cây sẽ không tiêu hóa được đúng cách nếu ăn ngay sau bữa ăn chính, khiến dạ dày bị đầy hơi, chướng, khó chịu. Hãy ăn sau 2 giờ sau bữa ăn chính.

Không uống trà

Trà có tính axit, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. Nếu bạn tiêu thụ lượng protein trong bữa ăn, axit từ trà sẽ gây ra hiện tượng khó tiêu hóa. Hơn nữa, uống trà sau khi ăn sẽ cản trở sự hấp thụ sắt trong cơ thể. Tránh uống trà 1 giờ trước và sau khi ăn.

5 việc trên là những sai lầm thường gặp nhất mà mọi người thường làm sau bữa ăn. Hãy nhớ rằng, sức khỏe không phải là của ai đó, là của chính bạn và chỉ cóp bản thân bạn mới tự bảo vệ và chăm sóc tốt nhất được.

Theo KP