5 lí do bạn nên ngừng ăn thực phẩm đóng hộp

Cá hộp, bò hộp, thịt hầm hộp… đều là những món ăn quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học cũng cho thấy chúng ẩn chứa nhiều tác hại kinh hoàng cho sức khỏe mà có thể bạn chưa hề hay biết.

Nhu cầu dinh dưỡng trong một xã hội bận rộn là điều được quan tâm nhất hiện nay. Bên cạnh những món ăn nhanh thơm ngon và tiện lợi thì đồ hộp được cho là giải pháp tối ưu cho người bận rộn.

Đồ hộp được chế biến khá bắt mắt, hợp khẩu vị lại vô cùng tiện lợi nên ngày càng nhiều người sử dụng chúng. Tuy nhiên, “hiện đại” thì “hại điện”, những món ăn công nghệ này được tạo ra một cách tiện lợi thì đương nhiên, hiểm họa bệnh tật từ chúng là điều không thể tránh khỏi.

1. Tiểu đường, tim mạch “ghé thăm” bất cứ lúc nào

Mặc dù được quảng cáo là bổ dưỡng và đầy đủ các năng lượng thiết yếu nhưng phần lớn các loại thực phẩm đóng hộp đều chứa rất ít năng lượng. Các chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo, thực phẩm đóng hộp chứa một hàm lượng natri vô cùng lớn nhưng lượng canxi lại quá thấp.

Chính vì điều này dễ gây mất cân bằng dinh dưỡng, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến căng bệnh tăng huyết áp. Ngoài ra, một số loại đồ hộp chứa sốt ăn kèm có rất nhiều đường hóa học. Chúng khiến cơ thể bạn dư thừa calo và carbohydrate, điều kiện thuận lợi cho bệnh tiểu đường tấn công.

5 lí do bạn nên ngừng ăn thực phẩm đóng hộp

Nhiều căn bệnh thời đại nguy hiểm đều bắt nguồn từ thực phẩm đóng hộp.

2. Gây vô sinh

Nghe có vẻ khó tin nhưng đó lại là sự thật hiển nhiên! Một nghiên cứu vừa được tiến hành tại hai quốc gia sử dụng đồ hộp hàng đầu thế giới là Mỹ và Canada cho thấy, phần lớn các loại thực phẩm đóng hộp có chứa hợp chất độc hại BPA vượt mức cho phép của tổ chức y tế WHO. Đây chính là tác nhân phá vỡ hệ thống nội tiết tố sinh dục nam, có khả năng gây vô sinh. Thực phẩm đóng hộp có lẽ chính là thủ phạm gây ra tình trạng vô sinh ngày càng cao tại Mỹ.

3. Tăng cao nguy cơ mắc ung thư

Đó là điều chắc chắn, chỉ là vấn đề thời gian mà thôi. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bản thân thực phẩm đóng hộp vốn “không tốt lành gì” vì chúng là tác phẩm của công nghệ và hóa chất. Để món ăn được thơm ngon, tươi lâu, hạn sử dụng đến vài năm… thì thực phẩm đóng hộp phải được “tẩm ướp” rất nhiều chất bảo quản và phụ gia. Các chất này có thể làm biến đổi gen, ảnh hưởng đến các tế bào và là mầm bệnh của ung thư. Nếu lạm dụng thực phẩm đóng hộp, bạn có nguy cơ cao mắc ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt.

5 lí do bạn nên ngừng ăn thực phẩm đóng hộp

Vì chứa các chất hóa học độc hại nên thực phẩm đóng hộp khiến bạn có nguy cơ mắc ung thư rất cao.

4. Nhiễm độc gây biến dạng thai nhi

Khi sử dụng thực phẩm đóng hộp, chúng ta thường phải hâm nóng chúng trong lò vi sóng. Tuy nhiên, các sản phẩm dùng để hâm trong lò vi sóng với nhiệt độ 70-80 độ C sẽ sản sinh ra một loại chất độc mang tên DOP (dioctyl phthalate). Chất này có khả năng ảnh hưởng đến sinh sản, khiến nam giới có thể bị vô sinh còn phụ nữ bị sẩy thai, sinh con dị tật…

5 lí do bạn nên ngừng ăn thực phẩm đóng hộp

Phụ nữ mang thai là đối tượng chịu tác hại nặng nề từ thực phẩm đóng hộp.

5. Bị biến đổi giới tính

Sự thật kinh hoàng này sau khi được công bố đã khiến không ít bà nội trợ lo lắng cho sức khỏe lâu dài của con em mình. Theo tiết lộ, bên cạnh việc gây vô sinh thì chất BPA có trong đồ hộp như pate, nước sốt, nước trái cây… còn có khả năng gây biến đổi giới tính.

Điều đó được các chuyên gia sức khoẻ lí giải, chất BPA có liên quan trực tiếp đến cảm xúc, khiến cả hai giới bị rối loạn hành vi. Nghiêm trọng hơn, chúng còn có khả năng làm biến đổi giọng nói và tính cách, thậm chí là giới tính trong một khoảng thời gian nhất định.

Theo Bestie