5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon

Không phải bất kỳ cây gì đẹp, dễ trồng là bạn có thể mang trồng trong phòng ngủ.

Ngoài việc trang trí, cây trồng trong nhà cũng có khá nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Nếu như trong phòng khách, bạn nên chọn những loại cây thanh lọc không khí, làm mát ngôi nhà, đuổi muỗi thì trong phòng ngủ, bạn nên chọn những loại cây giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ sau đây.

Cây cau cảnh, cây cọ

Cây cau cảnh hay cây cọ đều là những loại cây không chỉ giúp thanh lọc không khí, loại bỏ các độc tố, carbon dioxide giúp không khí trong phòng trong lành hơn.

Cây cau cảnh, cây cọ còn có thể nhả một lượng dồi dào độ ẩm vào không khí vào mùa hè, và đóng vai trò là chiếc máy sưởi khô đặc biệt cho phòng ngủ vào mùa đông.

5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon

Cây lô hội

Lô hội hay còn gọi là nha đam, là một loại cây có thể trồng ở ban công, sân thượng, thậm chí là nhà bếp. Mỗi vị trí đều có chức năng riêng của nó.

Và nếu trồng trong phòng ngủ, lô hội có hiệu quả khi làm sạch các hóa chất nguy hiểm như formaldehyde. Lô hội nhả ra một lượng khí oxy đều đặn vào ban đêm giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Bên cạnh đó, cây lô hội còn có tác động tích cực đến khả năng miễn dịch của bạn.

5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon

Cây si

Cây si được xem là nhà máy lọc không khí số 1, nó loại bỏ hơn 70% của benzene, ammonia, toluene, và các tạp chất có hại khác từ không khí.

Trồng một cây si trong phòng ngủ vừa giúp xử lý tất cả các hợp chất này vừa phá hủy một nửa các vi sinh vật phát sinh trong phòng.

Hơn nữa, trồng cây si trong phòng ngủ có tác động tích cực đến giấc ngủ của bạn, giúp mọi người ngủ ngon hơn, khi dậy có cảm giác khỏe mạnh hơn so với nằm ở căn phòng thông thường.

5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon

Cây lưỡi hổ

Trồng cây lưỡi hổ rất tốt cho hệ hô hấp, tăng cường hệ miễn dịch, giúp giảm đau đầu và điều hòa huyết áp. Cũng gần giống với cây lô hộ, lưỡi hổ nhả ra khí oxy vào ban đêm và loại bỏ carbon dioxide giúp giấc ngủ của bạn ngon hơn.

5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon

Cây dương xỉ Mỹ

Cây dương xỉ Mỹ chứa rất nhiều các loại tinh dầu, flavonoid và các chất khác. Vì vậy, bạn có thể treo hoặc đặt chậu cây dương xỉ Mỹ ở gần ban công hay cửa sổ, giúp hệ thần kinh được ổn định, giảm căng thẳng.

5 loại cây cảnh cho giấc ngủ ngon

Theo emdep