5 loại trái cây chứa hàm lượng đường thấp ăn vào sẽ giảm cân

Khi muốn giảm cân bạn hãy chú ý lựa chọn những trái cây có hàm lượng đường thấp để đạt hiệu quả cao.

Táo

5 loại trái cây chứa hàm lượng đường thấp ăn vào sẽ giảm cân
Táo nhiều nước, giàu chất pectin (chất xơ) giúp bạn giảm cân.

Táo nhiều nước, giàu chất pectin (chất xơ), vitamin cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, hạn chế tình trạng thèm ăn, thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Ăn táo, cơ thể sẽ nhanh chóng đẩy nhanh những chất cặn bã, dư thừa ra ngoài mà không bị tích tụ lại gây ảnh hưởng đến cơ thể.

Cà chua

Nghiên cứu cho thấy bạn nên ăn cà chua mỗi ngày vì những lợi ích mà nó mang lại như cung cấp lycopene, một thành viên của gia đình vitamin A, giúp duy trì sức khỏe tuyến tiền liệt.

Ngoài salad, bạn hãy thử ăn nhiều hơn bằng cách làm nước sốt cà chua để chế biến món ăn với gà hay nấu mì... Tổng số đường trong một quả cà chua nhỏ vào khoảng 2,2g.

Cà tím

Cà tím là một trái cây nhưng cũng là một loại rau. Những trái màu tím này chứa một lượng chất xơ, kali, folate và các flavonoid có tác dụng ngăn ngừa ung thư.

Cà tím có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như nướng để thay thế thịt hay parmesan cà tím (một món nướng cổ điển của Ý). Tổng số đường trong nửa non chén cà tím là 3g.

Dây tây

Các bạn gái chắc hẳn ưa thích những quả dâu tây chín mọng, trông chúng rất hấp dẫn và ngon miệng. Đặc biệt dâu tây giúp chống lão hóa tốt và không có nhiều calo giúp các bạn gái sở hữu được vòng eo thon. Dâu tây không chứa nhiều chất béo vì thế các bạn gái yên tâm mỡ thừa sẽ không có cơ hội tích tụ.

Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa sulfur và silicon, đó là những thành phần có lợi cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể.

Thêm vào đó dưa chuột có tính chất thanh nhiệt, chứa nhiều nước nên rất tốt cho sức khỏe.Dứa chứa 85% nước, bromelain và enzyme có khả năng phân hủy protein, giúp cơ thể tránh được một số vấn đề về dạ dày.

Hải Đường 

Theo tieudung24h

-----------------

Xem thêm:

Bật mí những loại trái cây, rau củ ít đường càng ăn càng đẹp

Những loại trái cây, rau củ dưới đây chẳng những giá cả rất phải chăng mà còn giúp bạn làm đẹp cực kì hiệu quả.

Trái cây chứa rất nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể cũng như đối với sắc đẹp của phái nữ.

Quả bơ

Bật mí những loại trái cây, rau củ ít đường càng ăn càng đẹp

Bơ được biết đến là loại quả cực kì giàu chất dinh dưỡng bởi hàm lượng dồi dào các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh đó, bơ còn là loại quả ăn bao nhiêu đẹp bấy nhiêu.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng sinh tố bơ giúp bạn giảm cân rất hiệu quả. Ngoài ra, bơ xay nhuyễn trộn đều với sữa chua hoặc sữa tươi làm mặt nạ đắp mặt không chỉ giúp da mềm mại, sáng mượt mà còn ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa cực kì hiệu quả.

Quả đu đủ

Bật mí những loại trái cây, rau củ ít đường càng ăn càng đẹp

Trong đu đủ, hàm lượng kali, ma giê, vitamin A, C, E... rất dồi dào. Đắp đu đủ chín lên da mỗi tuần 3 lần là cách trị nám da bằng đu đủ tiết kiệm, đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Ngay cả khi da bạn không bị nám thì mặt nạ đu đủ sẽ mang đến sức sống mới cho làn da bạn - mềm mịn, trắng hồng và nhẹ nhàng lấy sạch đi mọi bụi bẩn trên da, giúp trị mụn hiệu quả.

Quả dứa 

Bật mí những loại trái cây, rau củ ít đường càng ăn càng đẹp

Dứa có khả năng trị mụn trứng cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần ép quả dứa chín lấy nước, trộn thêm 1 thìa cafe mật ong rồi dùng bông gòn thoa đều lên da, da sẽ sạch bong mụn và trắng sáng hơn.

Nước ép dứa cũng là đồ uống mà các bạn đang muốn giảm cân nên kết thân, bởi trong dứa ép chứa rất ít calo, nhiều nước và giàu chất xơ.

Quả vải

Bật mí những loại trái cây, rau củ ít đường càng ăn càng đẹp

Vải chứa nhiều các vitamin như K, E, C, B6... giúp đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể, tăng cường miễn dịch đồng thời giúp làn da bạn luôn rạng ngời. Các chất chống ôxy hóa trong trái vải sẽ giúp da khỏe mạnh hơn, loại bớt những nếp nhăn, tạo cho làn da nét trẻ trung hơn.

Bông cải xanh

Bật mí những loại trái cây, rau củ ít đường càng ăn càng đẹp

Bông cải xanh rất nhiều vitamin A, C, D, E, K, chất xơ, canxi và các chất dinh dưỡng khác như sắt, phốt pho, kẽm và kali, loại rau này hầu như không có chất béo và ít đường. Ngoài ra bông cải xanh còn chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp cơ thể chống lại các gốc tự do nảy sinh bệnh tật, mới đây nó còn được chứng minh giúp phục hồi và tái tạo làn da.

Hợp chất sulforaphane có trong bông cải xanh còn giúp điều hòa hàm lượng đường trong máu . Chính vì nhiều dưỡng chẩt quan trọng cần cho cơ thể như vậy nên bông cải xanh được coi là siêu thực phẩm đối với sức khỏe.

Bưởi chùm

Bật mí những loại trái cây, rau củ ít đường càng ăn càng đẹp

Bưởi được cho là một trong những loại quả thuộc họ cam quýt, rất giàu vitamin C. Hàng ngày bổ sung thực phẩm có vitamin C cho bệnh nhân tiểu đường là một lựa chọn không tồi bởi vitamin C ngoài tăng cường hệ miễn dịch, còn giúp phòng chống các bệnh như ho, cảm cúm. Nó còn được coi là “thần dược” trong giảm cân bởi nó chứa 0% chất béo.

Cà chua

Bật mí những loại trái cây, rau củ ít đường càng ăn càng đẹp

Đây là một trong những loại quả được tranh cãi nhiều nhất, là nên xếp cà chua là rau hay trái cây bởi nó là một trong những loại quả vừa có thể ăn sống lại vừa có thể nấu chín. Điều chắc chắn là cà chua ít chất béo và hầu như không có đường.

Chúng chứa một lượng lớn vitamin K rất cần thiết để xây dựng và củng cố hệ xương. Nó kích thích osteocalcin – một loại protein không chứa collagen của xương, làm tăng canxi gíup xương chắc khỏe. Hàm lượng vitamin A dồi dào của cà chua giúp phòng bệnh quáng gà , hợp chất chống oxy hóa giúp tăng cường hệ miễn dịch....

Theo  Hà Anh (MTG