5 món ăn tốt cho người bệnh viêm loét đại tràng

Điều quan trọng khi lựa chọn món ăn hay thực phẩm cho người bệnh viêm loét đại tràng là những món ăn đó không được làm nặng thêm tình trạng đường tiêu hóa của bạn.

Bạn đang tìm kiếm một chế độ ăn uống tốt viêm loét đại tràng? Điều quan trọng là tìm thức ăn cho cơ thể của bạn với các chất dinh dưỡng cần thiết, nhưng không làm nặng thêm đường tiêu hóa của bạn.

Thực phẩm ảnh hưởng đến nhiều người bị viêm loét đại tràng, đặc biệt là trong quá trình bùng phát của bệnh, thực phẩm có thể là thủ phạm cho một đợt bùng phát mới.

Mặc dù thức ăn không phải là biện pháp chữa trị chính các triệu chứng viêm loét đại tràng, nhưng thực phẩm chắc chắn có thể hạn chế các triệu chứng của bệnh viêm loét đại tràng.

1. Làm dịu triệu chứng với cá hồi

Cá hồi rất giàu acid béo omega-3, tốt cho tim và đại tràng. Acid béo thiết yếu này được cho là để giảm bớt tình trạng viêm, theo Trung tâm Y tế Đại học Maryland.

5 món ăn tốt cho người bệnh viêm loét đại tràng

Điều đó có nghĩa là ăn cá hồi có thể giúp đối trọng với viêm xảy ra trong một đợt bùng phát của viêm loét đại tràng. Cá ngừ, quả óc chó, dầu hạt lanh, và hạt lanh là những nguồn khác của acid béo omega-3.

2. Hãy nói “Yes” với Yogurt

Sữa chua và các thực phẩm lên men khác, chẳng hạn như kefir, miso và dưa cải bắp chứa nhiều probiotic. Probiotic là những vi khuẩn có lợi có trong thực phẩm lên men và trong ruột của chúng ta,  rất cần thiết cho hệ tiêu hóa và hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

5 món ăn tốt cho người bệnh viêm loét đại tràng

3. Thưởng thức một số món ăn với bí đao, bí ngồi và bí ngô

Tất cả các giống bí, bí ngô là lựa chọn lành mạnh. Bí đao, bí ngô có chất xơ, cũng như các chất chống oxy hóa như beta carotene và vitamin C.

5 món ăn tốt cho người bệnh viêm loét đại tràng

Chất xơ giúp duy trì hệ thực vật đường ruột khỏe mạnh, và chất chống oxy hóa giúp sửa chữa thiệt hại do viêm. Có thể nướng bí, sau đó nghiền nát với thịt cho một món ăn hoặc xay nhuyễn cho vào súp.

4. Cho thêm quả bơ vào chế độ ăn

Trái bơ là một nguồn giàu các chất béo không bão hòa có lợi cho tim. Nếu bạn đang sút cân vì viêm loét đại tràng, bơ là nguồn calo đậm đặc có thể giúp bạn tăng cân cho cơ thể một cách lành mạnh.

5 món ăn tốt cho người bệnh viêm loét đại tràng

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí nghiên cứu y sinh học Advanced Biomedical Research 2014 cho thấy có đến 85 % của những người bị bệnh viêm ruột bị suy dinh dưỡng - quả bơ có thể giúp chống suy dinh dưỡng.

5. Bột yến mạch

Theo Trung tâm Y tế Đại học Minnesota, bột yến mạch ăn liền là thực phẩm dễ tiêu hóa cho người viêm loét đại tràng.

5 món ăn tốt cho người bệnh viêm loét đại tràng

Bột yến mạch chứa chất xơ ít hơn, là một sự lựa chọn tốt nhất là khi các triệu chứng viêm loét đại tràng của bạn đang bùng phát.

Theo suckhoedoisong