5 thói quen dùng Facebook của cha mẹ vô tình hại con trẻ

Nhiều cha mẹ thường xuyên lặp lại những thói quen khi dùng facebook vô tình gây hại cho chính con mình.

Tài khoản được cài đặt quá cởi mở, công khai 

Theo ông Paul Davis - chuyên gia an ninh mạng xã hội ở Toronto cho biết, thật sự không an toàn khi tài khoản của bạn được cài đặt quá cởi mở. Ai cũng có thể thu thập được các thông tin trên tài khoản Facebook hay các tài khoản mạng xã hội khác của bạn như chi tiết về gia đình, các kế hoạch đi du lịch, vị trí hiện tại của bạn và cả địa chỉ liên hệ.

Vị chuyên gia này khuyên các bậc cha mẹ nên cài đặt tài khoản sao cho chỉ người trong gia đình hoặc cùng lắm là bạn bè mới nhìn được những thông tin đó. Bạn cũng nên cẩn thận cân nhắc các yêu cầu kết bạn và kiểm tra danh sách bạn bè 3 tháng một lần.

5 thói quen dùng Facebook của cha mẹ vô tình hại con trẻ

Đăng hình ảnh của con lên mạng là một cách vô tình đẩy con vào nguy hiểm. Ảnh minh họa.

Cho phép người khác gắn bạn vào ảnh của họ mà không cần bạn đồng ý

Việc cho phép người khác tự do gắn bạn vào ảnh của họ sẽ khiến bạn khó khăn hơn trong việc kiểm soát sự riêng tư.

Gắn địa điểm của bạn

Ông Davis nói: "Bạn có thể nói với thế giới nơi bạn đã đến và việc bạn đã làm nhưng đừng nói cho họ biết nơi bạn sẽ hoặc đang đi và điều bạn sẽ hoặc đang làm bởi điều này vô cùng nguy hiểm cho sự an toàn của bạn trước các đối tượng xấu."

Không sử dụng những cách an toàn để chia sẻ

Theo ông Davis, khi chia sẻ hình ảnh, video, bạn nên sử dụng những cách an toàn hơn như các dịch vụ điện toán đám mây iCloud và Google Drive. Những dịch vụ này sẽ giúp bạn giữ được sự riêng tư tốt hơn so với việc chia sẻ bằng những cách khác như đường dẫn tài khoản YouTube của bạn.

Đăng tải hình ảnh của con quá nhiều lên mạng

Khi bạn đăng tải lên mạng xã hội về ngày sinh nhật của con sẽ khiến cho kẻ xấu dễ dàng lấy thông tin về ngày sinh của con bạn. Không chỉ vậy, theo chuyên gia giáo dục, Tiến sĩ Vũ Thu Hương, Giảng viên khoa Giáo dục tiểu học, Đại học Sư phạm Hà Nội cho biết: “Việc đăng ảnh con lên mạng xã hội quá đỗi nguy hiểm và đã quá rõ ràng. Đứa trẻ sinh ra là một con người, nó cần sống sống an toàn và hạnh phúc. Nó không phải là món đồ chơi của bố mẹ để bảo thích làm gì thì làm. Ngoài nguy cơ bị bắt cóc, đứa trẻ còn có thể là nạn nhân của xâm hại vì những bức ảnh khỏa thân của bé sẽ kích thích kẻ xấu.

Việc làm này còn gây ảnh hưởng tới tâm lý của con. Đứa trẻ nếu nếu bị xâm hại thì chắc chắn đó sẽ là cú sốc cả đời mà con không thể quên được. Có đứa bị trầm cảm, có đứa tìm đến cái chết... Nếu không bị xâm hại, nếu người ngoài cười cợt nó thì nó sẽ tức tối, xấu hổ và nặng hơn là thu mình lại, sợ hãi, thiếu tự tin.

Theo vietq