50 tuổi mụn trứng cá vẫn mọc đầy mặt, chị em quên 1 bước cần nhất cho da

Theo chị Ngô Thùy Linh – Giám khảo Hiệp hội thẩm mỹ Quốc tế - hiện nay hầu hết phụ nữ Việt Nam chưa biết cách chăm sóc làn da của mình.

50 tuổi mụn trứng cá vẫn mọc đầy mặt, chị em quên 1 bước cần nhất cho da

Ngô Thùy Linh – Giám khảo Hiệp hội thẩm mỹ Quốc tế - đã vinh dự đạt danh hiệu Á hậu của cuộc thi Hoa hậu doanh nhân người Việt.

50 tuổi vẫn còn trứng cá

Bà Nguyễn Thị Thuý H. 50 tuổi, trú tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, ngày trước da bà không có mụn, thậm chí rất mịn. Nhưng 3 năm trở lại đây, da bà bắt đầu có mụn trứng cá bọc ở quanh trán và dần dần mụn lan xuống cả hai má, nhìn rất mất thẩm mỹ.

Khi bị mụn, bà H. lo lắng mua các kem trị mụn về dùng và đến khám ở Bệnh viện Da liễu trung ương. Bác sĩ chẩn đoán mụn trứng cá bọc và kê đơn thuốc nhưng không hiệu quả. Bà H. lại có thói quen nặn mụn nên mắc thêm bệnh viêm da.

Ở tuổi bà ngoại vẫn còn mụn trứng cá nên bà H. rất tự ti, ngại đi ra ngoài giao tiếp. Được người quen mách điều trị theo liệu trình, bà H. mới tìm đến các chuyên gia về da để nhờ tư vấn.

Chia sẻ về công việc chăm sóc da hàng ngày, bà H. kể, mình chỉ sử dụng sữa rửa mặt và kem dưỡng da thông thường. Nhưng khi mặt bị mụn, bà dừng rửa mặt bằng sữa và chuyển sang dùng đủ loại kem trị mụn.

50 tuổi mụn trứng cá vẫn mọc đầy mặt, chị em quên 1 bước cần nhất cho da

Hình ảnh da mụn trứng cá do làm sạch mặt không đúng cách 

Cùng nỗi khổ với bà H., chị Trương Thị Bích trú tại Hoàng Mai, Hà Nội cũng khổ sở vì con đã lớn mà chị mới “dậy thì”. Mụn trứng cá xuất hiện khắp mặt và chị bôi đủ loại kem, nặn mụn thường xuyên khiến da rỗ, để lại sẹo, nhìn rất mất thẩm mỹ. Chị Bích ngại còn chẳng dám sử dụng thêm bất cứ mỹ phẩm nào mà cứ sống chung với mụn.

Cần làm sạch da 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Linh cho biết, trường hợp như bà H hay chị Bích, chị gặp thường xuyên. Những trường hợp này không phải bị mụn do nội tiết tố mà chủ yếu do không biết chăm sóc da.

Theo chị Linh, ô nhiễm môi trường, khói bụi đang tàn phá làn da của mỗi người và dẫn đến tình trạng mụn trứng cá ở tuổi 30 – 50 có rất nhiều. Nếu 5 năm trước, số người bị trứng cá ở tuổi này hiếm thì giờ đây nó tăng với cấp số nhân.

Theo chuyên gia Thuỳ Linh, chị em thường chỉ chăm chăm dưỡng da mà không để ý đến làm sạch da như thế nào thì khó thoát khỏi tình trạng mụn. Làm sạch da mới chính là bước quan trọng nhất trong chăm sóc da.

Chính vì thế, việc làm sạch cần được làm đúng bước.

" "

Thứ nhất: Dù không trang điểm vẫn phải dùng tẩy trang vì khói bụi, xăng xe bám vào da, sữa rửa mặt cũng không làm sạch được. Nước tẩy trang làm sạch tốt hơn bước đó. 

Thứ hai: Sau khi tẩy trang mới sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch lần nữa.

Thứ ba: một tuần nên sử dụng kem tẩy da chết một lần vì theo chu kỳ, làn da chết sẽ bong ra khỏi bề mặt da sau 28 ngày. Khi tẩy da chết ta đã nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết, giúp da sạch hơn. Da chết bám vào gây bí tắc lỗ chân lông, gây mụn đầu trắng, đầu đen.

Thứ tư: Sử dụng nước hoa hồng

Thứ năm: Sử dụng kem dưỡng da. Lúc này da đã sạch nên đưa dưỡng chất vào da sẽ hấp thụ tốt hơn.

Chị Linh cho rằng mỗi người chọn cho mình sản phẩm phù hợp vừa túi tiền và đi đủ các bước cơ bản tẩy trang, làm sạch, tẩy da chết 1 tuần 1 lần, sử dụng nước hoa hồng, kem dưỡng da... Sau 1 tuần làn da sẽ khác hẳn và xoá tan nỗi lo mụn trứng cá.

Theo infonet