6 cái sướng và khổ chẳng ai biết khi bạn thuộc về 10% dân số thế giới

Là một người thuận tay trái, tức là bạn đã thuộc về thiểu số. Do đó, sẽ có những thiệt thòi, những cũng có cái sướng để bù lại.

90% dân số thế giới thuận tay phải, vậy những người thuộc 10% còn lại ắt phải thuận tay trái.

Và khi đã rơi vào thiểu số, những người thuận tay trái đã phải chịu khá nhiều thiệt thòi, ví dụ như chuyện phải học cách sử dụng tay không thuận nhằm thích nghi với đa số.

Nhưng người thuận tay trái cũng có cái sướng của riêng mình. Hãy thử xem, những cái khổ và sướng khi trở thành một người thuận tay trái là như thế nào nhé.

1. Sướng: Bạn sẽ nằm cùng phe với rất nhiều thiên tài trên thế giới

Khoa học từng chứng minh rằng thuận tay nào không liên quan lắm đến trí tuệ. Tuy nhiên, số liệu thì không biết nói dối.

Theo thống kê từ MENSA - tổ chức phi lợi nhuận tập trung những người có IQ cao nhất nhân loại, có tới 20% thuận tay trái.

Tuy rằng 80% còn lại thuận tay phải, nhưng cần nhớ rằng số người thuận tay trái trên thế giới chỉ chiếm có 10% mà thôi. Điều này chứng tỏ rằng so về tỷ lệ, những người thuận tay trái có tiềm năng trở thành thiên tài nhiều hơn hẳn.

6 cái sướng và khổ chẳng ai biết khi bạn thuộc về 10% dân số thế giới

Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng là một người thuận tay trái

Nếu chịu khó tìm hiểu một chút, bạn sẽ nhận thấy nhiều thiên tài trong lịch sử cũng thuận tay trái. Đơn cử là Charlie Chaplin, hay còn gọi là vua hề Sác-lô, hoặc thiên tài hội hoạ Leonardo da Vinci. Còn nữa, Tổng thống Mỹ - Barack Obama cũng là người thuộc team tay trái.

2. Sướng tiếp: Người thuận tay trái thường giàu hơn

Có một tin đồn rằng người thuận tay trái thường giàu hơn, vì họ có khả năng tư duy tốt hơn bình thường, có thể làm những công việc lương cao, hoặc trở thành những nhà đầu tư khiến tiền đẻ ra tiền.

 

6 cái sướng và khổ chẳng ai biết khi bạn thuộc về 10% dân số thế giới

Thực ra, không rõ người thuận tay trái có tư duy tốt hơn hay không, nhưng sự thực là người thuận tay trái có khả năng trở nên giàu có nhiều hơn. 

Theo như một nghiên cứu vào năm 2012 tại Mỹ, 15% người thuận tay trái đã tốt nghiệp trung học kiếm được nhiều tiền hơn người thuận tay phải có cùng trình độ.

Còn khi đã tốt nghiệp đại học? 20% người thuận tay trái giàu hơn.

3. Giờ mới khổ: Người thuận tay trái dễ nghiện rượu hơn

Theo một nghiên cứu từ thập niên 70 của thế kỷ trước, những người thuận tay trái có nguy cơ nghiện rượu cao gấp 3 lần so với bình thường.

 

6 cái sướng và khổ chẳng ai biết khi bạn thuộc về 10% dân số thế giới

Nghiên cứu thực chất chỉ thuần dựa trên quan sát của các nhà khoa học, chứ chưa có bằng chứng quá xác thực. Tuy vậy, gần đây các nhà khoa học đã xác nhận rằng những người thuận tay trái có uống rượu nhiều và thường xuyên hơn.

Rượu khi vào cơ thể có thể thay thế một số chất hoá học bên trong não bộ, từ đó khiến cơ thể phụ thuộc nhiều hơn, thậm chí có thể dẫn đến nghiện rượu. Vậy là nghiên cứu hoàn toàn có cơ sở đúng không?

4. Người thuận tay trái dậy thì sớm hơn

Cái này thì không rõ là sướng hay khổ nữa! Nhiều người cho rằng tuổi dậy thì là một trong những quãng thời gian... khó chịu nhất của con người.

Cũng hợp lý, vì đây là độ tuổi tâm sinh lý trong cơ thể thay đổi rất nhiều, dẫn đến tính khí của các teen trở nên rất thất thường, dễ làm những hành động điên rồ, nổi loạn.

Và theo như một nghiên cứu thì người thuận tay trái dậy thì sớm hơn khoảng 5 - 6 tháng.

5. Sướng: chơi game giỏi hơn

Cái này thì chắc là sướng rồi. Theo nghiên cứu của Phó giáo sư Nicolas Cherbuin thuộc ĐH Quốc gia Australia, những người thuận tay trái có khả năng xử lý đa nhiệm và phản xạ tốt hơn, do đó thường chơi game rất giỏi.

6. Nhưng cái giá phải trả là tuổi thọ ngắn hơn

Người thuận tay trái có tuổi thọ ngắn hơn khoảng 9 năm so với người thường - đó là kết quả của một nghiên cứu tại Mỹ vào năm 1990.

 

6 cái sướng và khổ chẳng ai biết khi bạn thuộc về 10% dân số thế giới

Thực ra việc này không liên quan đến di truyền, mà phụ thuộc nhiều vào số liệu và thói quen. Các nghiên cứu trước kia từng cho thấy người thuận tay trái thường hút thuốc và rượu bia nhiều hơn. Với một lối sống có vẻ thiếu lành mạnh như vậy, tuổi thọ giảm sút là chuyện hoàn toàn có thể hiểu được.

Theo ttvn