6 điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất đi du lịch tại Việt Nam trong tết Dương lịch

Hồ nước lì lạ ở Hải Phòng, Cách đồng hoa Hướng Dương ở Nghệ An hay hang Sơn Đoòng ... là những điểm du lịch được nhiều người lựa chọn đi du lịch nhất tại Việt Nam trong tết đương lịch này

1. Hồ nước xanh ngắt kì lạ ở Hải Phòng

6 điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất đi du lịch tại Việt Nam trong tết Dương lịch

Hồ nước rộng, lại xanh ngắt 1 màu - những hình ảnh về hồ nước đã đẹp, lại còn rất lạ ở Hải Phòng này đang khiến dân tình xôn xao trong dịp tết Dương lịch 2017

Dân đam mê du lịch sẽ không bao giờ bỏ sót một điểm đến đẹp và mới mẻ nào đấy ở ngay chính Việt Nam, đó là điều chắc chắn. Bởi chỉ cần nghe phong phanh ở đây có cái này lạ lạ, ở kia có vườn hoa  mới được trồng là ngay lập tức họ đã lên đồ để đi khám phá luôn! Như những ngày gần đây, loạt ảnh về một hồ nước xanh ở Hải Phòng đã khiến cho rất nhiều người phải chú ý.

Hồ nước với một màu xanh ngắt này nằm ở xã An Sơn (Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng). Hồ rộng khoảng 20ha và được bao bọc bởi dãy núi đá vôi Trại Sơn. Xem những hình ảnh mà dân tình vẫn truyền tay nhau thì quả thực khung cảnh tại hồ nước xanh này rất "sơn thuỷ hữu tình" khi có hồ, có núi, không gian lại rộng lớn, và đặc biệt nhất vẫn chính là màu nước xanh ngắt bao trùm trên cả mặt hồ.

Cũng vì màu nước xanh này mà nhiều người đã nghi ngờ rằng đây có thể là một sản phẩm của photoshop. Nhưng kỳ thực ở Hải Phòng có một hồ nước như thế, màu xanh của mặt hồ sẽ thay đổi độ đậm nhạt tuỳ theo mây trời. Tuy không biết lý do vì sao nước ở đây có màu xanh, nhưng có rất đông người đã kéo tới đây để chụp ảnh vì khung cảnh rất độc đáo. 

2. Cánh đồng hoa hướng dương

6 điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất đi du lịch tại Việt Nam trong tết Dương lịch

Cánh đồng hoa hướng dương

Đây là điểm đến nổi tiếng không chỉ ở Nghệ An mà cả miền Bắc, cách thành phố Vinh khoảng 100 km, thuộc huyện Nghĩa Đàn. Mở cửa miễn phí từ năm 2014, cánh đồng hoa hướng dương mở rộng diện tích từ 30 ha lên 80 ha, bung nở rực rỡ vào tháng 3-4 và tháng 11-12.

Để phục vụ khách thưởng ngoạn, cả trong dịp Tết dương, hoa hướng dương được công ty quản lý ở đây trồng thành từng đợt, dự kiến thu hoạch vào cuối tháng 1. Với dịp lễ sắp tới, bạn có thể lên kế hoạch đến Nghệ An 2-3 ngày, thăm cánh đồng hoa và các điểm đến lân cận. 

Một trong những mục đích chính của du khách khi đến đây là chụp những bộ hình thật đẹp, với sắc hoa vàng rực trải dài ngút tầm mắt. Do đó, hãy chuẩn bị kỹ lưỡng các thiết bị chụp hình, ngoài ra bạn có thể thuê thang để lưu giữ khoảnh khắc ấn tượng hơn.

Từ Hà Nội, bạn có thể di chuyển theo hướng quốc lộ 1A hoặc đường mòn Hồ Chí Minh. Cánh đồng hoa nằm gần đường mòn Hồ Chí Minh nên vào dịp cuối tuần, lễ, Tết thường xảy ra tình trạng tắc đường. Bạn có thể đi sớm để tránh kẹt xe.

3. Đảo chè Thanh An, huyện Thanh Chương Nghệ An

6 điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất đi du lịch tại Việt Nam trong tết Dương lịch

Những đồi chè nhấp nhô trên mặt nước như ốc đảo xanh mát.

Cũng nằm trên trục đường mòn Hồ Chí Minh, đảo chè Cầu Cau ở xã Thanh An, huyện Thanh Chương là cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở Nghệ An trong thời gian gần đây. So với các đồi chè nổi tiếng ở Mộc Châu, Thái Nguyên..., đồi chè Thanh An thu hút sự chú ý của du khách khi nằm đan xen giữa vùng đập ngập nước, như những ốc đảo xanh mát.

Du khách đến đây thường thuê thuyền khám phá quanh các đảo, để tận hưởng màu xanh của nước, của cây, hòa quyện cùng bầu không khí trong lành, tĩnh mịch. Sau khoảng 10 phút đi bằng thuyền máy, du khách có thể đến vị trí trung tâm đập Cầu Cau, nơi có những đảo chè đẹp nhất. 

Các dịch vụ ở đây còn rất sơ sài, chủ yếu phục vụ khách nghỉ ngơi uống nước, thuê thuyền vãn cảnh, chụp ảnh... với giá cả phải chăng. Một chiếc thuyền chở 4 người có giá 100.000 - 150.000 đồng/ buổi. Bạn cũng có thể thuê người dân chuẩn bị cơm trưa nếu có nhu cầu. Để đến đây, bạn đi dọc đường mòn Hồ Chí Minh, đoạn qua địa phận xã Thanh An, rẽ vào khoảng 200 mét.

4. Bình Liêu Quảng Ninh

6 điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất đi du lịch tại Việt Nam trong tết Dương lịch

Vẻ đẹp thơ mộng hữu tình ở Bình Liêu.

Quảng Ninh không chỉ có Hạ Long, Cô Tô mà giờ đây, nhắc đến vùng đất này, người ta còn nói đến một Bình Liêu đẹp mê hoặc với những cung đường uốn lượn qua núi đồi xanh ngát hùng vĩ. Là một huyện nghèo miền núi phía đông bắc tỉnh Quảng Ninh, Bình Liêu cách Hà Nội khoảng 270 km. Nơi đây có khí hậu quanh năm ôn hòa, cấu trúc địa hình đa dạng cùng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, được ví như một “Sa Pa thu nhỏ”.

Bình Liêu là một địa điểm còn mới, nên còn khá là hoang sơ với những thác Khe Vằn, Khe Tiền, Sông Moóc đầy nước cùng muôn loài hoa rừng quanh năm khoe sắc. Nơi đây còn hấp dẫn bởi không gian tươi đẹp với những thửa ruộng bậc thang, những mảng xanh bạt ngàn ngào ngạt hương thơm của rừng hồi, keo, quế, những nếp nhà cũ kỹ mang nhịp sống đơn sơ yên bình, những dòng nước trong róc rách chảy. Mỗi mùa, nơi đây lại có một điểm lý thú riêng thu hút du khách.

Trong năm 2016, Bình Liêu nổi lên là một điểm du lịch được nhiều người tìm đến khám phá. Đặc biệt, con đường dẫn tới cột mốc biên giới 1305 băng qua dãy núi trập trùng như sống lưng khủng long là ấn tượng hơn cả với dân phượt. Không quá lời khi nói rằng năm 2016 là năm "nổi tiếng" của Bình Liêu.

5. Phú Yên 

6 điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất đi du lịch tại Việt Nam trong tết Dương lịch

Gành Đá Dĩa - kiệt tác có 1-0-2 của tạo hóa ở Phú Yên.

Sau thành công của bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" vào cuối năm 2015 thì Phú Yên nổi lên như một "hiện tượng du lịch" trong năm 2016 với vẻ đẹp hoang sơ, yên bình. 

Vùng đất xinh đẹp này khiến nhiều người mê đắm bởi những đầm nước trong vắt, những bãi biển bao la và Gành Đá Đĩa kỳ thú. Phú Yên như một bức tranh sơn thủy hữu tình, hài hòa và thơ mộng, với đầy đủ núi non hùng vĩ, những rừng dừa xanh, bãi biển cát trắng trải dài cùng làn nước trong vắt. Nhiều du khách khi lần đầu tới đây đã phải thốt lên trước vẻ đẹp xao lòng khó có thể diễn tả bằng lời. 

6. Hang Sơn Đoòng

6 điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất đi du lịch tại Việt Nam trong tết Dương lịch

Có chiều cao đủ để chứa một tòa nhà 40 tầng, Hang Sơn Đoòng được phát hiện năm 2009, nằm ở vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng, thuộc tỉnh Quảng Bình là hang lớn nhất thế giới, với kích thước khổng lồ và thảm thực vật phong phú đẹp tới siêu thực.

6 điểm du lịch được nhiều người lựa chọn nhất đi du lịch tại Việt Nam trong tết Dương lịch

Hang Sơn Đoòng được đánh giá là một bức tranh “Hoành tráng, đẹp đến mức kinh ngạc” với nhiều thạch nhũ có hình thù kỳ lạ. Điều đặc biệt nhất là hang có điểm chứa cả rừng cây nguyên sinh đang phát triển tạo ra một sự thu hút kỳ lạ với nhiều người.

Trong năm 2016, trang Business Insider đã bầu chọn Sơn Đoòng nằm trong top 9 hang động kỳ vĩ nhất  thế giới. Cũng trong năm này, nơi đây trở nên nổi bật hơn với những chuyến thám hiểm của những người nổi tiếng. Đặc biệt, danh tiếng của hang động lớn nhất thế giới ở Việt Nam còn vang xa hơn vì được nhiều trang du lịch quốc tế ca ngợi. Hang Sơn Đoòng cũng trở thành niềm tự hào của người Việt sau khi được kênh truyền hình Mỹ ABC quay và phát sóng trong chương trình "Good

Theo Giadinhvietnam