6 điều cần biết quan trọng trước khi mua ô tô để tiết kiệm tiền

Ngày nay, mua một chiếc ô tô với giá thành đắt đỏ không còn là điều quá xa lạ. Tuy nhiên, bạn cần phải nắm rõ 6 điều cần biết trước khi mua ô tô này để có được một quyết định chi tiêu đúng đắn.

Việc bỏ ra một số tiền không hề nhỏ để tậu một chiếc ô tô về nhà không thể chỉ dựa theo sở thích của bạn.

Có rất nhiều điều cần xem xét trước khi mua một chiếc xe, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn đã dành nhiều thời gian trước khi đưa đến quyết định cuối cùng.

6 điều cần biết quan trọng trước khi mua ô tô để tiết kiệm tiền

 Xác định loại xe định mua dựa trên nhu cầu thực tế. Ảnh minh họa

Xác định nhu cầu của bạn

Đầu tiên, bạn nên xem xét loại xe bạn nên mua dựa trên nhu cầu thực tế của bạn.

Ví dụ, nếu bạn có con hoặc có kế hoạch để có con, bạn sẽ cần một chiếc xe ô tô phù hợp với gia đình bạn. Viết ra một danh sách các tính năng bạn mong muốn, chẳng hạn như một hệ thống âm thanh, cửa sổ trời, ghế ngồi có sưởi, vv, và nghĩ đến nơi bạn sẽ thường xuyên lái xe đến. Tất cả các yếu tố đó sẽ xác định loại xe mà bạn cần tìm kiếm.

Không thêm các tính năng không cần thiết

Bạn sẽ được gợi ý tất cả các tính năng bổ sung như là một cách để bạn phải chi trả thêm tiền cho chiếc xe. Chỉ quan tâm đến những tính năng bạn muốn, đừng để bị đánh lừa bởi lời giới thiệu của các nhân viên bán hàng.

Một số các tính năng bổ sung có thể tuyệt vời nếu có, nhưng trừ khi nó phù hợp với ngân sách của bạn.

6 điều cần biết quan trọng trước khi mua ô tô để tiết kiệm tiền

Thiết lập ngân sách để có quyết định chi tiêu hợp lý. Ảnh minh họa

Thiết lập ngân sách của bạn

Điều này thực sự là một trong những điều đầu tiên bạn cần phải làm. Bạn thực sự muốn có chiếc xe thể thao đắt tiền, nhưng liệu bạn có thực sự đủ khả năng chi trả?

Hãy lập ra kế hoạch chi tiết về ngân sách của mình trước khi đưa ra quyết định mua loại xe ô tô nào và đừng quên bao gồm những chi phí phát sinh khác như bảo hiểm xe, đăng ký xe…

Tránh các thỏa thuận mua hàng giá hời

Bạn có thể thấy có rất nhiều ưu đãi tuyệt vời ở các thỏa thuận khác, điều này sẽ lôi kéo bạn ra xa khỏi chiếc xe mà bạn thực sự cần mua.

Hãy xem xét nhu cầu lái xe chính xác của bạn, và chắc chắn rằng chiếc xe mà bạn chọn phù hợp với những nhu cầu đó.

Đừng vì thấy món hời từ các thỏa thuận mua xe khác mà đưa ra quyết định không đúng đắn.

Nghiên cứu mẫu mã và thương hiệu

Bạn càng biết nhiều các thương hiệu thì bạn càng có khả năng mua được đúng loại xe ô tô mà mình cần với giá cả hợp lý. Bạn có thể tìm kiếm mẫu mã loại xe và so sánh chức năng, giá thành giữa các thương hiệu.

6 điều cần biết quan trọng trước khi mua ô tô để tiết kiệm tiền

 Ảnh minh họa

So sánh sự cạnh tranh trực tuyến

Bạn nên cố gắng so sánh ít nhất hai hoặc ba thương hiệu trong các loại xe tương tự để tìm một trong đó là phù hợp với bạn.

Có rất nhiều thương hiệu cung cấp loại xe với giá thành cao hơn mà chức năng, chủng loại thì giống với các thương hiệu giá rẻ khác.

Bạn cũng có thể so sánh và tìm hiểu tại sao cùng loại xe mà thương hiệu này lại đắt hơn thương hiệu kia, tính năng nổi trội ra sao, mẫu mã khác nhau như thế nào.

Tóm lại, trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về chiếc xe mà bạn định mua, hãy nắm chắc điều cần biết trước khi mua ô tô để có một chiếc xe phù hợp nhất với bạn.

Theo vietq