6 loại phẫu thuật thẩm mỹ có thể biến 'lợn lành thành lợn què'

Tiêm silicone là một trong những loại phẫu thuật các chuyên gia không khuyến khích các chị em sử dụng bởi nó tiềm ẩn những nguy hiểm không ngờ tới.

Trang Foxnews đưa tin, theo Hiệp hội phẫu thuật thẩm mỹ Mỹ (ASAPS), trong năm 2015 các bác sĩ đã tiến hành gần 2 triệu ca phẫu thuật thẩm mỹ, tăng 7% so với năm 2014.

Cơn sốt phẫu thuật thẩm mỹ chưa có dấu hiệu chậm lại trong vòng nhiều năm quá. Số ca phẫu thuật thẩm mỹ của các chị em tăng hơn 500% so với năm 1997.

Cùng vói sự phát triển vượt bậc của khoa học trong ngành y, đặc biệt là trong việc phẫu thuật thẩm mỹ, các bác sĩ cảnh báo những nguy hiểm tiềm tàng trong các ca phẫu thuật làm đẹp này.

Tiêm silicone

Mặc dù Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ đồng ý cho sử rặng silicone để chữa các vết sẹo mụn cũ, tuy nhiên theo tiến sĩ Manish Shah, hầu hết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ không khuyến khích tiêm silicone.

Bởi lẽ, nếu việc tiêm silicone sai cách, dẫn đến tình trạng bị viêm, nó có thể gây ra rất nhiều biến chứng. Và một khi silicone đã đi vào cơ thể thì vô cùng khó để đưa chất này ra ngoài.

Phẫu thuật loại bỏ tuyến dưới hàm

6 loại phẫu thuật thẩm mỹ có thể biến 'lợn lành thành lợn què'

 Phẫu thuật thẩm mỹ luôn để lại những biến chứng không ngờ tới

Trong buổi trò chuyện với Foxnews, Shah cho biết đàn ông và phụ nữ có hai tuyến nổi bật dưới hàm. Thông thường, bệnh nhân muốn loại bỏ tuyến này.

Tuy nhiên, việc phẫu thuật loại bỏ tuyến dưới hàm vô cùng nguy hiểm và có thể gây ra khổ miệng hoặc chảy máu, gây khó thở cho bệnh nhân vào ban đêm.

Phẫu thuật loại bỏ xương sườn

Việc loại bỏ xương sườn để có một vòng eo thon gọn là điều các bác sĩ không khuyến khích sử dụng. Rủi ro của ca phẫu thuật này bao gồm thủng phổi, tổn hại đến thận và các cơ quan khác. 

Loại bỏ xương sườn để có được một vòng eo nhỏ không phải là một cái gì đó bác sỹ phẫu thuật sẽ giới thiệu, Shah nói. Ông nói thêm rủi ro của phẫu thuật bao gồm thủng phổi, hoặc làm tổn hại đến thận và các cơ quan khác.

Phẫu thuật loại bỏ mỡ vùng má

Tiến sĩ Jason Moche, Giám đốc Bộ phận Phẫu thuật thẩm mỹ và Tạo hình, đồng thời cũng là trợ lý giáo sư về tai mũi họng tại Trường Đại học Colombia cho biết, nhiều bác sĩ phẫu thuật không đồng tình với việc loại bỏ mỡ vùng má.

Theo ông, những ngày đầu sau phẫu thuật, bệnh nhân nhìn có thể xinh đẹp hơn nhưng sau đó khuôn mặt trở nên hốc hác, da bọc xương.

Phẫu thuật nâng cơ mặt

Trong ca phẫu thuật này, các sĩ đưa chỉ vào dưới da để làm thu nhỏ mặt. Tuy nhiên, Moche cho biết, cách nâng cơ mặt này sẽ gây tụ máu bất thường trên da. Trường hợp xấu hơn đó là ngay cả khi bệnh nhân muốn tháo chỉ, điều này là hoàn toàn không thể.

Các loại phẫu thuật không được FDA phê chuẩn

Tiến sĩ Kevin H. Small, giám đốc phẫu thuật thẩm mỹ ở NY Bariatric Group cho biết ông sẽ không thực hiện bất cứ cuộc phẫu thuật nào không được FDA phê chuẩn, bao gồm bơm silicone hoặc việc cấy ghép không an toàn.

Ở Việt Nam, các loại hình phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến và được các chị em ưa chuộng đó là sửa mũi, nâng ngực, hút mỡ, cắt mắt, căng da.

Các loại hình phẫu thuật tiềm ẩn những nguy hiểm mà bệnh nhân không thể thấy ngay tức khắc. Các chị em hãy thận trọng khi quyết định can thiệp dao kéo lên cơ thể mình.

Theo vietq