6 loại trái cây bạn nên ăn khi đói thì tốt hơn nhiều cho sức khoẻ

Ăn hoa quả khi đói giúp giải độc, cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình giảm cân của cơ thể.

Nhiều người vẫn có thói quen ăn hoa quả ngay sau khi bữa ăn mà không biết rằng, ăn hoa quả khi đói giúp giải độc, cung cấp năng lượng và hỗ trợ quá trình giảm cân của cơ thể.

Hoa quả được xem là một phần rất quan trọng trong chế độ ăn uống của bạn. Các chuyên gia cho biết, ăn hoa quả ngay sau khi ăn các thực phẩm khác. Khi đó, các thực phẩm bạn ăn trước đó, ví dụ như bánh mì có thể ngăn cản sự hấp thu các khoáng chất và vitamin trong trái cây vào cơ thể.

Nếu ăn hai lát bánh mì rồi ăn trái cây thì trái cây gặp thức ăn trong bao tử trộn lẫn với acid tiêu hóa sẽ làm cho thức ăn bắt đầu phân hủy. Vì vậy, hãy ăn hoa quả khi bụng đói hoặc trước bữa ăn.

6 loại trái cây bạn nên ăn khi đói thì tốt hơn nhiều cho sức khoẻ

(Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, ăn hoa quả ngay sau bữa ăn còn gây cảm giác ợ hơi, chướng bụng, thậm chí là buồn nôn ở một số người. Theo bác sĩ người Mỹ, Herbert Shelton, người đã nghiên cứu vấn đề này. Nếu ăn trái cây đúng cách, chúng ta sẽ có được sức khỏe, năng lượng, hạnh phúc và không béo phì.

Dưới đây là một số loại hoa quả bạn nên ăn khi đói:

1. Kiwi

Loại quả này chứa nguồn kali, magie, vitamin E và chất xơ dồi dào. Hàm lượng vitamin C của kiwi còn cao gấp đôi so với cam.

2. Táo

Táo rất giàu chất chống oxy hóa và flavonoid, giúp làm giảm nguy cơ ung thư đại tràng, đau tim và đột quỵ. Táo cũng là loại trái cây được các chuyên gia khuyên nên ăn khi đói.

6 loại trái cây bạn nên ăn khi đói thì tốt hơn nhiều cho sức khoẻ

(Ảnh minh họa)

3. Dâu tây

Dâu tây cũng là loại trái cây có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao nhất giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây ung thư, ngăn ngừa tắc nghẽn mạch máu và các gốc tự do.

4. Cam

Uống nước ép 2-4 quả cam mỗi ngày khi bụng đói sẽ giúp làm giảm mức cholesterol xấu, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị sỏi thận, đồng thời làm giảm nguy cơ ung thư ruột già.

5. Dưa hấu

Loại hoa quả này chứa 92% nước và chứa glutathione giúp tăng cường hệ miễn dịch. Dưa hấu cũng chứa nguồn lycopene tốt – chất chống oxy hóa chống ung thư. Ngoài ra, các chất dinh dưỡng khác, nguồn vitamin C và kali dồi dào cũng có trong dưa hấu.

6. Ổi và đu đủ

Hai loại quả này cũng chứa hàm lượng vitamin C cao. Ổi giàu chất xơ và ngăn ngừa táo bón. Đu đủ có chứa cartotene được xem là tốt cho mắt.

Theo soha