6 năm sau thảm án thiên tài s.át h.ại mẹ ruột rồi dùng than hoạt tính che giấu, cái kết của nghịch t.ử vẫn khiến dư luận dằn vặt



Từ một sinh viên được mệnh danh là thiên tài có thành tích xuất sắc với tương lai rộng mở, không ai ngờ cuối cùng hắn lại chính tay sát hại mẹ ruột một cách dã man.​

Sáng ngày 26/8/2021, tòa án nhân dân trung cấp thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến đã xét xử sơ thẩm công khai tên Ngô Tạ Vũ với hàng loạt tội danh: giết người, lừa đảo, mua bán giấy tờ tùy thân.

6-nam-sau-tham-an-thien-tai-sat-hai-me-ruot-roi-dung-than-hoat-tinh-che-giau-cai-ket-cua-nghich-tu-van-khien-du-luan-dan-vat

Vụ án sinh viên xuất sắc sát hại mẹ ruột từng khiến cho dư luận rúng động vì những tình tiết dã man. Ngô Tạ Vũ từng được bao người ngưỡng mộ vì thành tích học tập xuất sắc, là niềm tự hào của gia đình và niềm hy vọng lớn nhất của người mẹ. Nhiều người nhận định, đây không chỉ đơn giản là một vụ án giết người mà còn nói lên một hiện tượng giáo dục trong gia đình, rất đáng để các bậc phụ huynh phải suy ngẫm.

Trong phiên xét xử mới nhất, tòa án cho rằng bị cáo Ngô Tạ Vũ có tư tưởng bi quan, lệch lạc. Từ khi bố qua đời, hắn cho rằng cuộc sống của mẹ, bà Tạ Thiên Cầm, là vô nghĩa. Khoảng nửa đầu năm 2015, Ngô Tạ Vũ bắt đầu có ý muốn sát hại mẹ ruột nên hắn đã mua một một số dụng cụ cần thiết, lên kế hoạch cho hành động khủng khiếp.

6-nam-sau-tham-an-thien-tai-sat-hai-me-ruot-roi-dung-than-hoat-tinh-che-giau-cai-ket-cua-nghich-tu-van-khien-du-luan-dan-vat

Khoảng 5 giờ chiều ngày 10/7/2015, Ngô Tạ Vũ nhân lúc mẹ không đề phòng đã dùng một chiếc tạ tay để đánh mẹ đến chết. Để che giấu tội ác, tên nghịch tử đã dùng 75 lớp màng nhựa để bọc chặt thi thể mẹ rồi rải than hoạt tính khử mùi hôi.

Hiện trường vụ án cũng được hắn niêm phong cẩn thận. Vì sự tỉ mỉ này, đến hơn nửa năm sau khi bà Tạ Thiên Cầm qua đời, hàng xóm xung quanh không một ai hay biết.

Báo cáo tại tòa cho biết sau khi tên Ngô Tạ Vũ sát hại bà Tạ Thiên Cầm, hắn vẫn giả vờ như chưa có chuyện gì xảy ra rồi lợi dụng danh nghĩa đi du học với mẹ để lừa người thân, bạn bè số tiền lên đến 1,44 triệu nhân dân tệ (khoảng 5 tỉ đồng).

Bên cạnh đó, Ngô Tạ Vũ còn mua hơn 10 loại giấy tờ tùy thân khác nhau để dễ dàng che giấu danh tính của mình trong lúc trốn tránh sự truy nã của cảnh sát.

6-nam-sau-tham-an-thien-tai-sat-hai-me-ruot-roi-dung-than-hoat-tinh-che-giau-cai-ket-cua-nghich-tu-van-khien-du-luan-dan-vat

Tòa án cho rằng bị cáo Ngô Tạ Vũ đã cố ý tước đoạt mạng sống của người khác, hành vi của hắn ta cấu thành tội cố ý giết người. Hắn ta đã liên tục bịa đặt, che giấu sự thật với mục đích lừa đảo tiền của người khác, hành vi này đã cấu thành tội lừa đảo.

Ngoài ra, để trốn tránh việc xử lý hình sự, hành vi mua bán giấy tờ tùy thân đã cấu thành tội mua bán giấy tờ tùy thân và cần bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

Xét thấy hành vi giết người của Ngô Tạ Vũ được lên kế hoạch cẩn thận, thủ đoạn thực hiện vô cùng dã man, xâm phạm nghiêm trọng mối quan hệ gia đình, chà đạp lên tình cảm bình thường của xã hội loài người, ảnh hưởng tiêu cực đến xã hội và là tội ác cực kỳ nghiêm trọng.

Mặc dù các tình tiết phạm tội đã được bị cáo khai nhận một cách trung thực nhưng không đủ để đưa ra một hình phạt nhẹ hơn cho hắn ta. Tổng hợp bản án, tòa tuyên bố Ngô Tạ Vũ mức án tử hình, tước quyền chính trị suốt đời và nộp phạt 130.000 nhân dân tệ (khoảng 456 triệu đồng).

Theo GiaDinh