6 nghề “một vốn bốn lời” thu nhập không dưới 7 triệu/tháng

Có những nghề bạn phải bỏ ra rất ít vốn, thậm chí 0 đồng tiền vốn nhưng lại cho thu nhập cao hoặc chí ít cũng đạt con số 7-8 triệu/tháng.

Không cần phải có bằng cấp cao hoặc các kỹ năng làm việc thành thục, chuyên nghiệp, bạn vẫn có thể kiếm được 1 số tiền kha khá mỗi tháng chỉ nhờ chăm chỉ làm 1 trong những nghề sau.

1. Chăm bà đẻ 

Trong một tháng chăm bà đẻ, người chăm sẽ được gia chủ trả tiền thù lao từ 7-9 triệu đồng/tháng. Không những thế, bạn còn được bao ăn, bao ở và được tặng thêm tiền hoặc quà nếu làm tốt. Đây thực sự được coi là nghề “hốt bạc” giữa thời điểm kinh tế khó khăn.

6 nghề “MỘT VỐN - BỐN LỜI” thu nhập không dưới 7 triệu/tháng

Hiện nghề chăm bà đẻ chẳng những phát triển ở miền Trung và Tây Nguyên mà ở miền Bắc, miền Nam, nghề này cũng rất thịnh hành. Bởi người phụ nữ sinh con đầu lòng mà không có mẹ bên cạnh đều rất cần một người chăm đẻ có kinh nghiệm, vừa để làm các công việc trong nhà, vừa giúp sản phụ “thay da, đổi thịt” theo nghĩa “gái một con trông mòn con mắt”. Tuy vậy, để tìm được một người chăm đẻ đối với mỗi sản phụ không phải chuyện dễ dàng.

Thực tế nghề chăm đẻ không cần phải học tập hay qua đào tạo từ trường lớp nào, mà chỉ cần có kinh nghiệm thực tế.

Thu nhập: 7-9 triệu đồng/tháng

2. Chăm sóc bệnh nhân

Nghề chăm sóc bệnh nhân hay còn gọi nghề ô sin trong bệnh viện thực sự đang trở thành một nghề "hot" trong xã hội hiện đại.

Nếu như trước kia, những gia đình có người thân nằm viện phải chạy đôn chạy đáo nhờ người thân thay nhau chăm sóc thì nay họ đã dễ dàng hơn nhiều bởi giúp việc, chăm sóc bệnh nhân đã trở thành một dịch vụ vô cùng phổ biến và được xem như một nghề đích thực.

6 nghề “MỘT VỐN - BỐN LỜI” thu nhập không dưới 7 triệu/tháng

Những người làm nghề này đều đa phần là những điều dưỡng nghiệp dư. Tuy không biết đến nghiệp vụ ngành y song nhờ đi nuôi bệnh nhân lâu năm, họ đều nắm rõ cách chăm sóc bệnh nhân thông qua kinh nghiệm, học hỏi từ điều dưỡng bệnh viện. Bởi thế, người càng rành nghề, có uy tín hầu như lúc nào cũng có việc.

Với mức lương 250 – 300 nghìn/ ngày, đây được xem là một công việc đem lại thu nhập mơ ước của nhiều người. Thậm chí với bệnh nhân nặng, thu nhập của họ ở mức 400.000 đồng kèm theo 2 bữa cơm mỗi ngày. 

Thu nhập: 9-13 triệu đồng/tháng

3. Trông giữ xe

Nhiều người cho rằng, nghề trông giữ xe chỉ thu về lắt nhắt song thực tế thu nhập của chúng lại cao hơn so với nhiều nghề khác. Hiện nay giá trông giữ xe trung bình là khoảng 3.000 - 5.000đồng/xe máy, 15.000 - 20.000 đồng/ô tô. 

6 nghề “MỘT VỐN - BỐN LỜI” thu nhập không dưới 7 triệu/tháng

Tại những nơi đông đúc dân như chợ, trường học, văn phòng, mỗi ngày người trông xe có thể nhận trông từ 200 - 500 phương tiện các loại, thu về ít nhất trên dưới 1 triệu đồng/ngày.

Chưa kể những những ngày cao điểm như lễ Tết, giá trông giữ mỗi chiếc xe máy có thể lên tới 50.000 - 70.000 đồng, ô tô cũng sẽ "ngất ngưởng" trên dưới 100.000 đồng/chiếc. 

Thu nhập: 13-18 triệu đồng/tháng

4. Buôn bán sim số đẹp

Được coi là một nghề ít vốn, ít rủi ro nhưng chúng lại giúp làm giàu nhanh chóng. Nhất là những người buôn bán sim thông minh, nắm rõ tâm lý khách hàng sẽ càng thu lời lớn hơn.

Nếu chưa có nhiều vốn, ban đầu bạn chỉ cần kinh doanh SIM “bình dân”, định giá mỗi chiếc khoảng vài chục ngàn đồng. Khách hàng tập trung chỉ ở SIM đẹp hay xấu, dễ hay khó nhớ, lấy series số trùng ngày kỷ niệm đặc biệt. Nhưng nếu có vốn nhiều, bạn nên bán siêu sim số đẹp, đẳng cấp. Thông thường với một “siêu SIM”, người bán có thể lãi cả trăm triệu đồng.

6 nghề “MỘT VỐN - BỐN LỜI” thu nhập không dưới 7 triệu/tháng

Tuy nhiên khi buôn bán SIM, bạn cần nhớ SIM là mặt hàng kinh doanh đặc thù, không thể bán ngay được một lúc mà phải lâu dài. Do đó nó đòi hỏi người làm ăn phải đủ kiên nhẫn và cả vốn để chịu đựng trong khoảng thời gian ban đầu.

Thu nhập: 15 triệu đến vô cùng/tháng

5. Shipper (Người giao hàgg)

Xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu mua sắm, ăn uống càng tăng lên. Chính vì thế mà các shop online ăn nên làm ra hơn trong dịp này và những người làm nghề shipper - người giao hàng – cũng có cơ hội kiếm được nhiều tiền hơn. 

Thông thường để vận chuyển 1 đơn hàng, khách hàng phải mất 15.000 – 20.000 đồng/đơn nội thành và 30.000 – 40.000 đơn ngoại thành. Chưa kể khi thời tiết thất thường, các shipper thậm chí còn chê, không muốn nhận nhiều đơn hoặc “làm mình làm mẩy” để được tăng giá ship. 

6 nghề “MỘT VỐN - BỐN LỜI” thu nhập không dưới 7 triệu/tháng

Nghề này đơn giản nhưng kiếm được khá tiền, không lo thiếu việc. Chỉ cần một chút vốn liếng cho khách đặt cọc và thạo đường, khéo léo một chút là shipper có thể “ấm túi” vài triệu/tháng.

Thu nhập: 9-15 triệu/tháng

6. Bán bắp, đồ ăn vặt

Với vốn bỏ ra chỉ vài triệu đồng nhưng bạn có thể bán ngô luộc, bắp rang bơ và các đồ ăn vặt ngay tại vỉa hè. Chỉ cần bạn chọn địa điểm nào nhiều dân cư, học sinh, sinh viên là hàng sẽ đắt khách.

6 nghề “MỘT VỐN - BỐN LỜI” thu nhập không dưới 7 triệu/tháng

Trừ chi phí, mỗi ngày bán ngô, bắp rang bơ, quà vặt ở Hà Nội cũng thu về bình quân khoảng 200-300 ngàn đồng, tính ra thu nhập cao hơn cả công chức và người lao động làm việc ở các doanh nghiệp.

Thu nhập: trên dưới 10 triệu đồng/tháng.

Theo Minh Hạ/phunuonline