6 người chết, 15 người ngộ độc sau khi uống rượu và ăn kẹo

Theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu mua tại xã Sì Lở Lầu (Lai Châu) và ăn kẹo lạc do Trung Quốc sản xuất tại đám ma ông Phù Văn Lèng, sau đó họ bị ngộ độc. Hiện tại đã có 6 người chết, 15 người đang phải cấp cứu.

Thông tin ban đầu từ UBND tỉnh Lai Châu, vào ngày 10/2, gia đình ông Phù Văn Lèng (SN 1957 ở bản Tả Chải) mời nhiều người đến nhà ăn cơm uống rượu.

6 người chết, 15 người ngộ độc sau khi uống rượu và ăn kẹo

Các nạn nhân bị ngộ độc thức ăn đang cấp cứu tại bệnh viện (nguồn ảnh VOV).

Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong. Sau khi ông Lèng qua đời, gia đình đã tổ chức hậu sự, dân bản đã đến ăn cơm, uống rượu theo phong tục của địa phương.

Liên tiếp các ngày sau, nhiều người trong số đó có dấu hiệu đau bụng, buồn nôn, giãn đồng tử. Đến tối 13/2, 6 người dân trong bản đã tử vong, 15 người khác được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Theo lời khai của các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu (mua tại xã Sì Lở Lầu) và ăn kẹo lạc (do Trung Quốc sản xuất) tại đám ma.

Hiện lực lượng y tế đã thu giữ các mẫu thực phẩm để xét nghiệm. Theo nhận định ban đầu của lực lượng công an và pháp y, các nạn nhân tử vong nghi do ngộ độc thực phẩm, chưa phát hiện dấu hiệu tội phạm.

Ở một diễn biến khác liên quan đến vụ việc, theo thông tin từ Đồn Biên phòng Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, Lai Châu, đến sáng nay (14/2) đã có 7 người chết, 8 người đang được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện và 3 người nặng hơn đã chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu cấp cứu.

Thiếu tá Lò Văn Nguyệt, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Sì Lở Lầu, huyện Phong Thổ, cho biết: Những người đã tử vong và đang đưa đi cấp cứu là đồng bào dân tộc Hà Nhì. Hiện nay vẫn còn 4 người đang theo dõi ở Trạm Y tế xã Sì Lở Lầu.

Đồn Biên phòng đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành điều tra, khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân.

PGS.TS Nguyễn Thanh Phong - Cục trưởng Cục An Toàn thực phẩm, Bộ Y tế cho biết: "Ngay trong sáng nay khi nhận được thông tin, Cục ATTP đã có văn bản đề nghị báo cáo vụ việc, đồng thời lập đoàn công tác, phối với với Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) lên Lai Châu để hỗ trợ công tác cứu chữa bệnh nhân, cũng như kết hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Infonet