7 bất ngờ Apple sẽ tung ra trong năm 2017 để bảo vệ "ngôi vương"

2016 có thể được xem là một năm khá may mắn dành cho Apple trong mảng smartphone vì các đối thủ của họ đều tự thua.

Nhưng với vị thế của một "ông lớn", hẳn "Táo Khuyết" sẽ muốn chứng minh rằng họ không hề thành công nhờ gặp may. Thế nên năm 2017, có thể Apple sẽ tung ra 7 bất ngờ (như CNET tổng hợp) ngay dưới đây để chứng minh cho điều đó.

7 bất ngờ Apple sẽ tung ra trong năm 2017 để bảo vệ  

2016 có thể được xem là một năm khá may mắn dành cho Apple trong mảng smartphone vì các đối thủ của họ đều tự thua.

1. Chiếc iPhone đột phá nhất từ trước đến nay?

2017 sẽ là năm đánh dấu kỉ niệm dòng sản phẩm iPhone đã tròn 10 năm tuổi. Vậy nên chắc chắn những gì tinh tuý nhất và có thể gây sửng sốt nhất mà Apple đã giấu nhẹm trong vài năm qua sẽ được họ tung ra hết với công chúng, thông qua chiếc iPhone 7s và 7s Plus.

Một thiết kế mới lạ hẳn là điều nằm trong danh sách, thế nhưng điều quan trọng hơn là "Táo Khuyết" cần phải làm cho iPhone của họ bứt phá lên một lần nữa bằng những công nghệ đỉnh cao, như: AR, sạc nhanh không dây, màn hình cong OLED,...

Có như vậy thì chiếc iPhone 7s hay iPhone 8 mới giúp Apple chứng minh rằng họ vẫn đang là một trong những nhà sản xuất smartphone hàng đầu trên thế giới và làm chúng ta được dịp "phát sốt" lên thêm lần nữa.

2. Phiên bản Apple Watch mới

Apple Watch Series 2 không thể giúp "Trái táo cắn dở" bứt phá được trong mảng thiết bị đeo vì theo IDC, họ chỉ bán được tổng cộng 1.1 triệu chiếc Apple Watch đời mới lẫn cũ.

Việc thêm vào tính năng chống nước hay phiên bản đặc biệt đánh dấu sự hợp tác với Nike không phải là điều người dùng trông chờ ở Apple.

Thế nên, phiên bản Apple Watch thế hệ thứ 3 tốt hơn hết là phải sở hữu một thiết kế mới cùng những công nghệ tân tiến hơn bao giờ hết. Chúng ta hãy cùng chờ xem Apple sẽ làm gì với Apple Watch thế hệ thứ ba để thu hút người dùng nhé.

3. Apple Glass

Google Glass thất bại không đồng nghĩa với việc kính thông minh sẽ mãi chỉ nằm trên các phiên bản thử nghiệm. Còn gì tuyệt vời hơn khi Apple giới thiệu một chiếc kính thông minh với thiết kế cực kì thời trang đi cùng với iPhone 7s?

Cái khó dành cho Apple Glass có lẽ nằm ở mức giá và sự tiện dụng mà nó sẽ mang lại cho chúng ta. Cho đến bây giờ chiếc kính này vẫn chỉ là ẩn số. Và biết đâu được nó sẽ là "nhân tố bí ấn" sẽ toả sáng trên sân khấu của "nhà Táo" trong năm tới.

4. Đẩy mạnh phát triển công nghệ AR và VR

Hiển nhiên VR (thực tế ảo) và AR (thực thế ảo tăng cường) đã có mặt từ lâu nhưng điều mình muốn đề cập ở đây là Apple sẽ phát triển hai công nghệ này theo cái hướng mà mọ nhắm đến.

Đích thân CEO Tim Cook đã bày tỏ về một tương lai sáng sủa dành cho công nghệ AR, vậy nên đừng bất ngờ nếu sang năm nó được xuất hiện cùng với Apple Glass nhé.

5. iPad không còn nút home?

Đã có nhiều nguồn tin cho rằng iPad cũng sẽ được Apple cách tân mạnh mẽ bên cạnh dòng iPhone của họ. Và một trong những điểm đáng chú ý chính là iPad có thể sẽ từ bỏ nút home vật lý bấy lâu nay và viền màn hình cũng được tăng độ mỏng đến mức tối đa.

Đây có thể xem là một cú hích dành cho thị trường tablet nói chung và cho iPad của "nhà Táo" nói riêng. Cùng chờ xem sẽ có gì đột phá không nhé!

6. Thiết bị thông minh trong nhà

Vẫn còn nhiều lĩnh vực cần nhận được sự quan tâm của Apple, và thiết bị thông minh trong nhà chính là một trong số đó. Hiện tại Apple đã cung cấp phần mềm HomeKit cho phép bạn điều khiển một số loại khoá và bóng đèn thông minh. Nhưng mình mong rằng họ sẽ mang đến nhiều điều bất ngờ hơn nữa trong lĩnh vực này vào năm tới.

7. Cách tân phần mềm và một số dịch vụ

iOS 11 được dự đoán sẽ có nhiều sự thay đổi và nâng cấp so với iOS 10 để nó có thể đồng hành cùng mẫu iPhone 7s và 7s Plus. Hiện tại những tính năng hay ho nào sẽ xuất hiện trên phiên bản iOS kế tiếp vẫn còn là ẩn số. Thế nên bạn thử đoán xem tính năng nào sẽ có mặt trên iOS 11?

Với những điểm nhấn trên, năm 2017 sẽ là một năm bận rộn dành cho Apple nói riêng và các hãng smartphone khác nói chung khi họ sẽ lại "chạy đua vũ trang" với "Táo khuyết" nhằm tiếp tục đe doạ ngôi vị số một mà Apple đã nắm giữ bấy lâu nay.

Bạn thích điểm nhấn nào nhất tỏng 7 điểm nhấn nêu trên và vì sao? Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới nhé.

 Theo Thegioididong